Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Premier League sau 2/3 chặng đường: MU và phần còn lại

Thứ Hai 16/02/2009 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League đã đi qua gần 2/3 chặng đường, nét hấp dẫn và sôi động vốn có của giải bóng đá số 1 hành tinh vẫn không hề mất đi. Nhưng người ta có lí do để mà tin rằng, chức vô địch mùa này vẫn sẽ là của MU, chỉ MU mà thôi.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Mùa giải 08-09 đã khởi đầu với sự hứa hẹn to lớn về một cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt cho chức vô địch giữa MU, Chelsea, Liverpool và ở chừng mực nào đó là Arsenal. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, khi mà “hiện tượng” Hull City đã “yên vị” ở giữa bảng xếp hạng với phong độ phập phù vốn có của một đội bóng trung bình. Aston Villa đang chễm chệ ở vị trí thứ 3, trên cả gã nhà giàu Chelsea nhưng ai cũng biết một điều rõ ràng là họ chỉ nhắm đến vị trí thứ 4 đáng mơ ước thôi. Với Martin O'neil và các học trò, chỉ cần đưa đội bóng dự Champion League mùa tới thôi họ cũng đã có thể ăn mừng như vừa vô địch giải Ngoại hạng rồi.

Giải Ngoại hạng đã có 2/3 mùa giải sôi động như vốn có

Còn "tứ đại gia", những người luôn là tâm điểm cho cuộc đua vô địch thì sao? Họ đang ở những vị trí và tình thế rất khác nhau. Arsenal, đội bóng trẻ của giáo sư Wenger vẫn đang nối dài chuỗi “hụt hơi” từ cuối mùa giải trước và họ đang thẳng tiến đến UEFA Cup mùa giải sang năm. Chelsea thì cũng không khá hơn người hàng xóm là bao, họ đã bị Hull City cầm hòa ngay tại Stamford Bridge và chấp nhận nhường vị trí thứ 3 cho Villa, hậu quả là Felipe Scolari đã phải khăn gói ra đi, Guss Hiddink đã đến và ở đây cho đến cuối mùa. Nhưng không nhiều người tin vị HLV tài năng và cá tính này sẽ giúp cho Chelsea trở lại cuộc đua tại Premiership nhanh chóng, mục tiêu khả dĩ hơn mà Roman Abramovich nhắm đến khi chấp nhận bỏ ra 1,5 triệu bảng (2,5 triệu nếu Chelsea vô địch C1) là chức vô địch Champions League, danh hiệu mà tỷ phú người Nga đang khao khát hơn tất thảy.

Tựu chung lại, chỉ còn Liverpool và MU là những tay đua thực sự cho chặng nước rút. The Kop đã khởi đầu mùa giải này cực kỳ ấn tượng khi vươn lên dẫn đầu ngay sau vài vòng đấu và duy trì vị trí đó khá lâu trước khi bị MU tiếm ngôi cách đây vài vòng đấu. Họ gợi lại hình ảnh của chính Arsenal mùa giải trước, dẫn đầu sau một thời gian dài để rồi hụt hơi trong giai đoạn nước rút. Nhưng người ta cũng có lí do để tin vào một sự thay đổi khi mà so với Arsenal của mùa giải trước, Liverpool hiện tại hơn hẳn về chiều sâu đội hình cũng như đẳng cấp của các ngôi sao. Thêm vào đó là quyết tâm, 17 năm không một chức vô địch Ngoại hạng Anh là một quãng thời gian quá dài đối với một thế lực thực sự như Liverpool, hãy tin là Rafa Benitez và các học trò sẽ coi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải này là một trận chung kết, và chỉ có chức vô địch mới có thể làm họ hài lòng.

Chỉ Liverpool là có hy vọng bám đuổi MU

Nhưng ít nhất có một người không cho là như vậy, Alex Ferguson và các học trò sẽ không ngần ngại mà làm cho thầy trò Benitez phải nuối tiếc khi mùa giải kết thúc. Con đường mà MU đang đi giống hệt mùa giải trước, khởi đầu chậm chạp nhưng tiến từng bước vững chắc để rồi bùng nổ vào cuối mùa. Cho đến thời điểm hiện tại người ta có lí do để mà tin rằng, cái khởi đầu chậm chạp của MU cũng là “ẩn ý” cả đấy thôi. Họ mặc cho các đối thủ bung sức, cứ chậm chạp tiến, có thể thua khi chạm chán "tứ đại gia" nhưng không bao giờ để bị tụt lại quá xa. Để rồi khi đối thủ mắc sai lầm họ sẽ ra tay trừng phạt và băng băng về đích với một phong độ vô cùng xuất sắc.
Để có thể thực hiện được kế hoạch ấy quả thực không đơn giản một chút nào cả. Không có nhiều đội bóng có thể đảm bảo sẽ có được điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm cần thiết, điều chỉnh nhịp độ của một trận đấu đã khó, điều chỉnh nhịp độ của cả một mùa giải kéo dài với hàng loạt đối thủ cạnh tranh lại càng không dễ thực hiện. Nhưng MU làm được, họ có Sir Alex, HLV nổi tiếng và tài năng nhất trong lịch sử bóng đá Anh với thâm niên 23 năm gắn bó với MU, đúng như câu nói “gừng càng già càng cay”, họ có trong tay đội hình cực kỳ chất lượng, đẳng cấp của những Scholes, Giggs, Rooney, Berbatov, Ronaldo, Ferdinand, Vidic… là không phải bàn cãi, ngay cả đến những dự bị như Tevez, Nani… cũng là mơ ước của tất cả các đội bóng. Hãy nhìn vào thành tích gần đây của MU :12 liên tiếp trận toàn thắng với 8 trận thắng tối thiểu, Van der Sar đã có 13 trận liên tiếp không để lọt lưới, một thành tích vô tiền khoáng hậu, và họ vẫn chưa có ý định dừng lại.

MU có một Sir Alex tài năng và nhiệt huyết

Lịch thi đấu thuận lợi từ nay cho đến cuối mùa khi chỉ còn phải tiếp Arsenal và Liverpool trên sân nhà sẽ là thuận lợi không nhỏ cho MU, đội hình đang vận hành trơn tru cũng như may mắn song hành, không có lí do để tin rằng MU sẽ để cho ai đó lấy đi của họ chiếc Cup vô địch mùa này. Ngay cả Inter Milan của Jose Mourinho cũng nên lo lắng đi là vừa, bởi MU sẽ không từ bỏ cả cơ hội lần đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champion League. Có chăng MU chỉ e sợ Barca mà thôi. Nhưng đấy là chuyện ngoài biên giới nước Anh, còn ở Old Trafford các cổ động viên có thể yên tâm là họ sẽ chẳng phải mang chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng đi đâu cả!

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X