Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Porto - Man City: Khi "đá tảng" chọi nhau...

Thứ Năm 16/02/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng xưng vương tại sân chơi "hạng 2 châu lục" Europa League của Man City đụng ngay phải hòn đá tảng Porto (đương kim vô địch của giải đấu) ngay từ vòng 1/16 hứa hẹn làm nên trận cầu nảy lửa và siêu kịch tính trên sân Dragao đêm nay.

Sở hữu trong tay đội hình nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, Man City nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League năm nay. Có điều, tại đấu trường đòi hỏi sự già giơ, tinh quái và kinh nghiệm này, một đội bóng chân ướt chân ráo bước ra sân chơi danh giá nhất trời Âu như Man City đã không thể vượt qua được những đối thủ sừng sỏ như Bayern và Napoli trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, à đành chấp nhận xuống chơi tại "sân sau" Europa League.

"Europa League là một đấu trường lớn, và đội bóng sẽ thi đấu hết mình để chinh phục chức vô địch", Mancini có lần đã nói thể khi trấn an dư luận sau thất bại ê chề của Man City tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò nhà cầm quân người Ý này có vẻ khó thực hiện ngay từ những bước ban đầu khi phải chạm trán các nhà đương kim vô địch Porto ngay tại vòng knock-out đầu tiên.


Để vô địch Europa League, Man City phải vượt qua "đá tảng" Porto tại vòng 1/16

Mùa giải năm ngoái, đội bóng Bồ Đào Nha dưới tài điều binh khiển tướng của Villas Boas từng làm mưa làm gió tại sân chơi Europa League khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể (trên con đường bước đến ngôi vương mùa bóng năm ngoái, Porto chưa từng biết đến mùi thất bại - PV). Thê nhưng, hiện tại, Porto ít nhiều không còn như năm ngoái, nhất là khi những nhân tố quan trọng làm nên thành công của đội bóng mùa trước như Andre Villas Boas và Falcao đều đã khăn gói ra đi (Villas Boas sang Chelsea, Falcao sang Atletico Madrid).

Đã thế, đêm nay, Porto còn không có được đội hình mạnh nhất thời điểm hiện tại để tiếp đón các vị khách đến từ nước Anh xa xôi. Bản hợp đồng mới ký Marc Janko từ FC Twente không thể ra sân do đã tham dự Europa League với đội bóng cũ. Lucho Gonzalez cũng không thể ra sân do từng tham dự Champions League với Marseille trước khi cập bến Dragao. Ngay cả tiền đạo trẻ Kleber cũng không thể ra sân do chấn thương. Còn Emidio Rafael chắc chắn vắng mặt do chấn thương dài hạn.

Trong khi đó, Roberto Mancini có trong tay gần như đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của anh em nhà Toure (đã xong nhiệm vụ tại CAN 2012 nhưng vẫn chưa kịp tập trung cùng đồng đội). Trên hàng công, mãnh tướng Balotelli vẫn có thể ra sân như bình thường (cựu tiền đạo của Inter bị treo giò 4 trận tại các giải đấu quốc nội). Một sự bổ sung đáng kể khác với Man City là tiền đạo Carlos Tevez mới trở về từ Argentina (nếu ra sân).

So về mặt lực lượng, hiện tại Porto không đáng lo ngại lắm so với đoàn binh hùng tướng mạnh của Roberto Mancini. Tuy nhiên, sân Dragao chính là điều khiến Man City phải cảnh giác nhất vào lúc này. Mỗi lần Porto thi đấu tại "Hang rồng" của mình, 52.000 chỗ ngồi trên khán đài sân Dragao đều chật ních và không bao giờ ngớt tiếng huýt sáo, hò reo, la hét khiến không một đội khách nào cảm thấy dễ chịu với bầu không khí ám ảnh tại đây.

Theo thống kê, Porto đang có phong độ cực kỳ tốt khi được thi đấu trên sân nhà Dragao mùa này (trên tất cả các mặt trận, Porto thắng 13 hòa 3 trong 16 trận gần nhất). Trong khi đó, tại đấu trường châu lục, Man City dường như bị khớp mỗi lần phải hành quân đi xa. Hai thất bại ê chề trước Bayern Munich và Napoli trên sân khách đủ để minh chứng cho thành tích không tốt của thầy trò Mancini. Vì thế, tại Dragao đêm nay, Porto tràn trề hy vọng có được điểm số.

Một đội bóng khát khao giành vinh quang tại Europa League đụng độ một đội bóng trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình hứa hẹn tạo nên một trận cầu nảy lửa và siêu kịch tính. Và tất nhiên, chiến thắng chỉ gọi tên đội bóng nào biết tận dụng tốt thời cơ. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng một trận hòa sau 90 phút trên sân Dragao đêm nay.

Dự đoán: Porto 1-1 Man City

Đội hình dự kiến

Porto: Helton, Rolando, Otamendi, Maicon, Pereira , Defour, Moutinho, C. Rodriguez , Hulk, Djalma, J. Rodriguez

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Nasri, Silva, Balotelli, Aguero

  • Văn Biển (Theo Goal)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X