Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski giúp Đức bắn hạ "Đại bàng trắng" Ba Lan

Thứ Hai 09/06/2008 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 2 bàn thắng của Podolski, ĐT đã có một màn khởi đầu như mơ khi có được chiến thắng 2-0 trước Ba Lan qua đó nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2008.

Chủ nhà Áo thất bại trong trận đầu ra quân

Kể từ sau lần đăng quang tại Euro 1996, đội tuyển Đức chưa một lần nếm mùi chiến thắng và bị loại tức tưởi từ ngay vòng đầu bảng tại 2 VCK Euro gần đây nhất. Nỗi ám ảnh về quãng thời gian 12 năm chưa có một chiến thắng tại giải đấu cao quý nhất của lục địa già luôn dai dẳng với đội bóng từng 3 lần bước lên ngôi vô địch. Do vậy, với chiến thắng 2 -0 một cách thuyết phục trước Ba Lan, người Đức đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý nặng nề. Không những tiếp tục nối dài chuỗi 16 trận bất bại trước đối thủ láng giềng, thắng lợi đó còn có ý nghĩa tinh thần rất lớn với  “Xe tăng Đức“  trên con đường tìm lại được ánh hào quang của mình trong quá khứ.

Đức đã có một chiến thắng thuyết phục

ĐT Đức không có sự thay đổi nào ở các vị trí phòng ngự khi HLV Joachim Loew vẫn giữ nguyên bộ khung mà ông đã sử dụng trong các trận đấu giao hữu gần đây. Theo đó, Metzelder và Mertesacker vẫn đá cặp trung vệ và nhận sự hỗ trợ từ hai biên của Lahm và Jansen. Ở hàng tuyến giữa cặp tiền vệ trung tâm Ballack và Frings sẽ đảm nhiệm trọng trách điều tiết nhịp độ trận đấu.Loew không giấu ý định chơi tấn công khi sử dụng sơ đồ 4-3-3 với 3 tiền đạo tốt nhất mà ông đang có là Klose, Podolski và Gomez. Trong 3 chân sút này, Podolski là cầu thủ chơi thấp hơn khi được bố trí như một cầu thủ chạy cánh bên hành lang trái.

Bên phía Ba Lan cũng không có quá nhiều sự thay đổi khi bộ khung vẫn là những cầu thủ mà HLV Leo Beenhakler vẫn tin dùng trong những trận đấu gần đây. Bộ đôi trung vệ Zewlakow, Bak sẽ tạo ra bức tường phòng ngự trước khung thành của Boruc. Trên hàng công, mọi con mắt người hâm mộ sẽ đổ dồn vào chân sút Smolarek, người được xếp đá cao nhất trong sơ đồ 4-5-1. Đá hộ công cho tiền đạo đang chơi cho Racing Santander là đội trưởng Zurawski. Trong khi đó nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu thuộc về Lewandowski, tiền vệ của Shakhtar Donetsk.

Những tưởng Ba Lan có thể gây được bất ngờ sau cú sút đi vọt xà ngang của tiền vệ Krzynowek  có tính chất "đánh phủ đầu" tương đối tốt ở ngay phút thứ 2. Nhưng Đức cũng chẳng cần mất nhiều thời gian để chứng tỏ bản lĩnh vượt trội của mình với một cơ hội ăn bàn rõ rệt 2 phút sau đó. Kolse đã khôn khéo phá bẫy việt vị từ đường chọc khe của đồng đội. Sau tình huống đối mặt với Boruc, tiền đạo của Bayern Munich lại tỏ ra quá đồng đội khi chuyền bóng cho Gomez. Chính điều này đã khiến cho tiền đạo của Stuttgart cũng tỏ ra khá bất ngờ nên đã không thể chạm được chân vào bóng khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống.

Có thể nhận thấy ý đồ chơi tấn công rõ rệt của "xe tăng Đức" khi họ tìm mọi cách để đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao nhất có thể. Những pha tấn công trung lộ cộng thêm các pha tấn công biên tận dụng khả năng không chiến tốt của cặp Klose và Gomez luôn được đội bóng áo trắng tận dụng một cách triệt để. Sự cơ động của các cầu thủ tấn công của Đức đã khiến cho hàng thủ của Ba Lan luôn ở trong trạng thái bị động và phải rất vất vả chống đỡ.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 20, Đức vượt lên dẫn trước sau một bàn thắng đẹp như mơ được tạo nên bởi bộ ba tiền đạo của đội bóng áo trắng. Quan sát thấy Klose đang di chuyển, Gomez đã rất nỗ lực chuyền bóng loại bỏ hàng thủ chơi giăng ngang của đối phương tạo điều kiện để đội phó của Đức có cơ hội đối mặt với Boruc lần thứ 2. Klose vẫn tỏ ra rất đồng đội khi căng ngang để Podolski băng vào đệm bóng tung lưới mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Ba Lan không ngăn nổi bước tiến của Đức

Bàn thắng sớm của Đức đã khiến cho những phút sau đó trận đấu đã trở nên thực sự hấp dẫn khi Ba Lan bắt đầu tổ chức được những pha tấn công có nét. Nhận thấy điểm yếu nơi hàng thủ mà điển hình là lỗ hổng bên hàng lang trái của Jansen, HLV Beenhakler chỉ đạo các học trò của mình khoét sâu vào nơi được coi là "tử huyệt" của Đức. Phút thứ 35, suýt chút nữa "đại bàng trắng" đã tận dụng được điều này khi Lobodzinski dùng tốc độ và sức mạnh vượt qua sự truy cản của Jansen rồi căng ngang rất tốt vào trong vòng cấm. Tiếc cho Ba Lan là ở tình huống dứt điểm cuối cùng, đội trưởng Zuraưski lại sút bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau đó một phút, Đức có câu trả lời với một pha tấn công tương tự. Fritz dũng mãnh băng lên bên cánh phải xé toang hàng thủ của Ba Lan rồi chuyền ngược trở lại cho Gomez. Nhưng cũng giống như Zurawski bên kia chiến tuyến, chân sút của Stuttgart lại kết thúc chệch cột dọc một cách đáng tiếc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Beenhakler đã quyết định mạo hiểm khi chuyển từ sơ đồ 4-5-1 sang 4-4-2 khi tung thêm một cầu thủ có khả năng tấn công là Roger vào sân. Có lẽ việc bị dẫn bàn khiến cho HLV người Hà Lan không thể không có những sự thay đổi. Sự có mặt của tiền vệ gốc Brazil đã khiến cho lối chơi của Ba Lan khởi sắc hơn rất nhiều. Mũi nhọn Smolarek không còn lạc lõng trên hàng công khi anh bắt đầu có nhiều bóng hơn. Tốc độ cùng khả năng khuấy đảo khá tốt của Roger luôn khiến cho các hậu vệ của Đức tỏ ra rất khó khăn để ngăn chặn cầu thủ này.

Podolski đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời

Tuy nhiên, dù đã tạo ra được một thế trận cân bằng hơn nhưng thứ mà Ba Lan thiếu vẫn là một bàn thắng. Trong khi đó, với lợi thế dẫn trước, Đức lại thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Dù có những khoảng thời gian để cho đối thủ ép sân nhưng nhìn một cách tổng quan đội bóng của Joachim Loew vẫn kiểm soát tương đối tốt về mặt thế trận. Không những vậy, đội bóng áo trắng còn thực sự nguy hiểm trong những pha tấn công nhanh.

Phút thứ 70, bộ đôi Frings và Lahm có một pha phối hợp chồng cánh khá đẹp mắt đưa hậu vệ của tuyển Đức có một khoảng trống khá lớn ở sát đường biên ngang. Đường chuyền ngược trở lại của Lahm cùng cú dứt điểm rất nhanh của đội trưởng Ballack đều rất hoàn hảo. Tuy nhiên sự xuất sắc của Boruc với một pha cứu thua xuất thần đã khiến cho cú ra chân của Ballack đi xạt xà ngang.

Nhưng các cổ động viên của Đức cũng chẳng phải tiếc nuối nhiều bởi sau đó 2 phút bàn thắng thứ 2 cũng đã đến. Từ một pha bóng tưởng như vô hại, hậu vệ Golanski phá bóng không dứt khoát để Schweinsteiger cướp bóng rồi chuyền cho Klose. Tiền đạo của "Hùm xám" sút hụt bóng nhưng Podolski đã có mặt đúng lúc rồi tung ra cú vô lê rất căng hạ gục Boruc ở cự ly gần.

Ba Lan như sụp đổ sau bàn thua này. Những nỗ lực vùng lên tấn công của họ chỉ là cú đánh đầu không quá khó cho Lehmann của Saganowski  sau nỗ lực chuyền bóng từ bên cánh phải của Roger. Không thể tạo ra được sự khác biệt, "Đại bàng trắng" Ba Lan đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 một cách tâm phục khẩu phục trước một DDT Đức vượt trội về đẳng cấp.

Đội hình thi đấu:
Đức: Lehmann, Jansen, Lahm, Metzelder, Mertesacker, Fritz (Schweinsteiger 55'), Ballack, Frings, Podolski, Klose (Kuranyi  90'), Gomez (Hitzelsperger 75')
Ba Lan: Boruc, Bak, Zewlakow, Wasilewski, Golanski (Saganowski 74'), Krzynowek, Zurawski (Roger 46'), Lewandowski, Dudka, Lobodzinski (Piszczek 66'), Smolarek

Chấm điểm các cầu thủ (theo Goal.com)

ĐứcĐiểmBa LanĐiểm
Lehmann 6.5Boruc 7
Lahm8Wasilewski 5,5
Metzelder 6Bak 5
Mertesacker 6.5Zewlakow 5
Jansen 5.5Golanski 4,5
Fritz 7Dudka 6,5
Frings 7.5Lewandowski 7
Ballack7Lobodzinski 7
Podolski 8.5Zurawski 5,5
Klose 7Kryznowek 6
Gomez6Smolarek 5,5
Dự bị: Schweinsteiger (6,5), Hitzlsperger  (6), Kuranyi (không chấm) Dự bị: Roger (7), Piszczek (6), Saganowski (6) 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X