Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Phục thù Federer, Nadal vô địch tại Madrid

Thứ Hai 17/05/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Chung kết trong mơ giữa Roger Federer và Rafael Nadal diễn ra hấp dẫn và kịch tính tại Madrid với chiến thắng chung cuộc thuộc về tay vợt được mệnh danh “Vua đất nện”, giúp anh lập kỷ lục thế giới với 18 lần vô địch Masters.

Trên con đường đến với trận đấu cuối cùng của giải, Federer và Nadal đều trải qua cuộc đua thể lực ở bán kết, lần lượt trước Ferrer và Almagro. Cả hai tay vợt này đều có những mục tiêu riêng của mình để phấn đấu.

Với Federer, anh muốn bảo vệ thành công ngôi cao nhất tại Madrid cũng như muốn có được danh hiệu đầu tiên sau Australia mở rộng 2010. Nếu vô địch, “Tàu tốc hành” sẽ có được 17 Masters, san bằng thành tích với Nadal và Andre Agassi.

Với Nadal, anh muốn trả xong món nợ cho Federer khi đã thua chính tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ cách đây đúng 1 năm. Quan trọng hơn, chiến thắng sẽ giúp tay vợt người Tây Ban Nha vượt qua kỷ lục của Agassi.

Sau hơn 2 giờ tranh tài trên sân trung tâm và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV nhà, Nadal đã đánh bại Federer với tỷ số 6-4, 7-6 (7/5). Đó là một chiến thắng xứng đáng dành cho “Vua đất nện” bởi những gì đã thể hiện trong trận chung kết.

Federer không thể làm được điều cách đây đúng 1 năm

Federer nhập cuộc có phần chậm chạp. Hơn nữa, anh mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng trong những tình huống đôi công. Bên kia lưới, Nadal chủ động dồn bóng sáng góc xa bên trái, khiến tay vợt người Thụy Sỹ liên tục rơi vào thế bị động. Trong set thứ nhất, Nadal ghi được 2 điểm break, còn Federer chỉ 1 lần làm được điều tương tự dù tạo ra được tới 7 break-point.

Sang set 2, Federer quyết định điều chỉnh lối chơi, cố tránh đôi công với Nadal. “Tàu tốc hành” sử dụng nhiều hơn những cú bỏ nhỏ và những đòn đánh vặn sườn đối phương. Tuy nhiên, vẫn là Nadal vượt lên dẫn trước, buộc Federer phải hết sức nhọc nhằn mới ghi được điểm break ở game thứ 8 rồi san hòa tỷ số 6-6.

Trong loạt “đấu súng”, Federer vượt lên dẫn 4-2, tiếc rằng tay vợt số 1 thế giới đã không duy trì được lợi thế dẫn điểm. Anh mắc liền 4 lỗi đánh hỏng. Một cú đánh hụt của Federer đã khiến anh chính thức trở thành nhà cựu vô địch tại Madrid ở điểm championship-point thứ 3 dành cho Nadal.

Đây là lần thứ 2 Nadal đăng quang tại Madrid, lần đầu vào năm 2005. Với chiến thắng vừa xong, tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã lập lên 2 kỷ lục mới, phá vỡ kỷ lục 17 danh hiệu Masters của Agassi và là tay vợt đầu tiên thâu tóm cả 3 danh hiệu Masters trong một mùa giải đất nện.

Trong mùa giải này, Nadal vẫn đang bất bại trên sân đất nện. Cùng với danh hiệu thứ 38 trong sự nghiệp, anh đã nâng thành tích đối đầu với Federer lên 14-7, thắng 10 trong số 12 trận gần nhất. Nadal đã lọt vào 28 trận chung kết trên sân đất nện và chỉ thua 2 trận đều trước Federer.

Thất bại nhưng màn trình diễn tại Madrid suốt tuần qua chứng tỏ Federer đã cải thiện đáng kể được phong độ của mình và cho thấy sẵn sàng cho sứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch Pháp mở rộng 2010- Grand Salm sân đất nện duy nhất trong năm.

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt không được xếp hạt giống người Pháp gốc Iran, Aravane Rezai vượt qua Venus Williams với tỷ số 6-2, 7-5 sau gần 3 giờ tranh tài.

Trên con đường đến với chức vô địch thứ 3 trong sự nghiệp (trước đó là các chiến thắng thuyết phục tại Strasbourg và Bali), Rezai cũng đã khiến Justine Henin trở thành bại tướng của mình ngay tại vòng 1 và tiễn Jelena Jankovic về nước ở tứ kết.

Chiến thắng sẽ giúp tay vợt người Pháp lọt vào top 20 trên bảng xếp hạng WTA khi được công bố mới vào ngày mai. Trong khi đó, thất bại khiến cô chị nhà Williams chưa thể có được danh hiệu thứ 44 trong sự nghiệp. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X