Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Phúc "gà" và Lương "dị"

Thứ Sáu 01/02/2008 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phúc "gà" và Lương "dị", giá như chiều 30/1, niềm vui được chia đều cho cả 2 thì đẹp biết bao. Nhưng nghiệt ngã thay, trong cuộc đối đầu một mất một còn giữa SHB Đà Nẵng và HN.ACB, niềm vui chỉ dành cho một...

Từ Lương "dị"

Một ngày trước trận đấu, trên sân tập Thành Lương cười rất tươi, rất giòn. Cậu chàng mới 20 tuổi này khẳng định chắc nịch “em sẽ ghi bàn”. Niềm tin của Lương “dị” không hẳn là không có cơ sở.

Đến thời điểm này, anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Đà Nẵng (mùa trước tiền vệ này đóng góp 2/3 bàn thắng của HN.ACB vào lưới Đà Nẵng sau 2 lượt trận -đều hòa).

Lương dị chính là hình ảnh của HN ACB, thất bại nhưng không mất niềm tin

Thành Lương, đó là nỗi ám ảnh của Đà Nẵng suốt 2 mùa giải vừa qua. Trước trận đấu HLV Lê Huỳnh Đức đã dặn dò rất kỹ các học trò rằng “hãy để mắt đến cậu ấy”. Vậy mà không ai trong số các hậu vệ của SHB Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ trước đôi chân nhanh như sóc của cầu thủ mang áo số 11 của HN.ACB.

Chiều 30/1 ở sân chi Lăng, Lương không có những pha đi bóng lắt léo nhưng đôi chân nhanh nhẹn của cầu thủ này đã khiến các trung vệ đối phương hoa mắt. Lúc lẻn bên này, lúc xuất hiện bên kia. Chỉ cần 3 cơ hội, 3 lần chạm bóng, cầu thủ vốn đá ở vị trí tiền vệ trái này đã hoàn thành cú đúp, một hiệu suất ăn bàn đến các chân sút hàng đầu cũng phải ao ước.

Không phải đợi đến buổi chiều trên sân Chi Lăng, Thành Lương mới trở thành người hùng của HN.ACB bởi đã hơn một mùa giải rồi, Thành Lương luôn là nhân tố chính trong đội hình của HLV Hoàng Văn Phúc, là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng Thủ đô.

Bàn thắng vào lưới HP.HN ở trận khai mạc mùa giải, rồi 2 bàn thắng trên sân Chi Lăng đã minh chứng cho điều đó. Lương “dị” đã lớn và giờ đây, cả HN.ACB đều trông chờ vào cái chân trái dị thường của cầu thủ này.

Đến Phúc "gà"

Khi Thành Lương dang 2 tay, bay lượn như cánh chim ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà thì ở đầu sân bên kia, Phan Thanh Phúc lặng lẽ cúi đầu, môi mím chặt...

Sau sự cố ông bác ruột Phan Thanh Hùng rời ghế HLV trưởng SHB Đà Nẵng, Phúc trầm tư hơn hẳn, ngay trên sân tập cũng như ngoài đời. Cũng sau sự cố đó, Phúc bị cất luôn trên ghế dự bị với lý do “sa sút phong độ, không phù hợp với chiến thuật mới”.

Còn Phúc gà là hiện thân của SHB Đà Nẵng, hoài nghi với chính bản thân mình.

Không phản ứng, Phúc lặng lẽ nuốt trọn phần việc của mình trên sân tập, lặng lẽ chấp nhận khóac áo dự bị nhìn đồng đội thi đấu...

Chiều 30/1, vào sân từ băng ghế dự bị, Phúc “gà” đã có một trận đấu khá hay, có thể nói là hay nhất kể từ đầu giải đến nay. Lúc ở trung lộ, lúc ở biên phải quen thuộc, cu Gà luôn khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo đến nỗi HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải cắt cử hẳn 2 trung vệ Macolin và Mạnh Dũng luân phiên theo sát anh.

Nhưng vẫn không ngăn cản được một Phan Thanh Phúc nghiến răng thi đấu để chứng minh rằng mình không phải là người thừa. Thế công của SHB Đà Nẵng được vực dậy thấy rõ với sự có mặt của Phúc.

Ngồi ngoài sân, cựu vua phá lưới V-League 2003, Achilefu khẳng định “Phúc "gà" sẽ quyết định trận đấu này”.

Một pha lao người đánh đầu tuyệt đẹp cuối hiệp 1 của Phúc, tất cả khán giả Chi Lăng đều bật dậy chuẩn bị chúc mừng bàn thắng đầu tiên của cu Gà tại V-League thì oái ăm thay, những đầu ngón tay của Việt Cường như dài thêm cứu một bàn thua trông thấy.

Đầu hiệp 2, khi tỷ số là 1-1, Phúc lại có một pha solo qua 3 hậu vệ HN.ACB trước khi căng vào đường chuyền như dọn cỗ, vậy mà Văn Quân lại không tiếp ứng kịp khi khung thành Việt Cường đã mở toang.

Hai trận liền SHB Đà Nẵng thi đấu không thành công, số thời gian Thanh Phúc được sử dụng không nhiều hơn thời gian ngồi ngoài. Vậy nhưng anh vẫn là cầu thủ chơi hay nhất của SHB Đà Nẵng trong cả 2 trận đó khi được tung vào sân từ ghế dự bị.

Và sự khác biệt

Lương dị, Phúc “gà” được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Việt Nam hiện tại. Nhưng chiều 30-1, ở họ đã có sự khác biệt rất lớn.

Lương “dị” son hơn Phúc “gà”. Đó là điều chắc chắn. Cầu thủ của HN.ACB được tin tưởng tuyệt đối, được cho phép chơi theo đúng sở trường của mình và hơn hết anh được Hùng Dũng tặng cho một món quà không thể tuyệt vời hơn.

Trong khi đó, Thanh Phúc lại quá đen với những tình huống ăn bàn. Chưa kể cu Gà vừa trải qua một cú sốc quá lớn. Anh không được tin tưởng như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thậm chí còn bị nghi ngờ không chơi hết sức mình.

Việc Phúc bị cất trên băng ghế dự bị ngoài yếu tố chuyên môn như BHL thổ lộ thì không thể phủ nhận sự hoài nghi đó là một phần nguyên nhân.

Nhìn rộng hơn, hình ảnh của Lương dị và Phúc "gà" cũng phản ánh luôn thực trạng hiện nay của HN.ACB và SHB Đà Nẵng.

Cùng cảnh khởi đầu lận đận nhưng nếu như HN.ACB vẫn giữ được sự lạc quan, quyết tâm để rồi cuối cùng thì cũng gặt hái được những chiến thắng để giải hạn thì SHB Đà Nẵng lại quá thiếu niềm tin.

Chính vì thế mà càng ngày họ càng sa lầy. Càng vẫy vùng lại càng lún sâu với những quyết định kỳ lạ đến khó hiểu...

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X