Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phù thủy" Trần Bình Sự gặp "Thầy phù thủy" Calisto

Thứ Sáu 31/08/2007 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay, HP.HN của... "phù thủy" Trần Bình Sự sẽ gặp ĐT.LA của "Thầy phù thủy" Calisto. Một trận chiến mang ý nghĩa sống còn với đội bóng Hà Nội, bởi nếu thua ĐT.LA, khả năng đi play-off của họ là cực cao.

Ví HLV Trần Bình Sự là "phù thủy" không phải nói quá. Từ một đội bóng bết bát, thua tâm phục khẩu phục trươc đối thủ yếu nhất giải là Huda Huế (1-2) và HLV Vương Tiến Dũng phải ra đi, HP.HN của HLV Trần Bình Sự đã đi một lèo 4 trận bất bại. Những kết quả khả quan khiến nhiều người nghĩ họ đã lột xác, dù những thay đổi về tinh thần, cách chơi không lớn

Họ thắng Khatoco Khánh Hòa 2-0, hòa Đồng Tháp 0-0. Đặc biệt, HP.HN hòa được Bình Dương 1-1 rồi thắng Halida Thanh Hóa 2-1. Điều đáng nói nhất, 2 trận đấu gần đây, các đối thủ của HP.HN đều chơi rất kỳ trên sân Hàng Đẫy.

Từ khi ông Sự lên cầm quân, HP.HN chỉ từ hòa tới phát

Như Bình Dương, họ thắng 1 bàn rồi bất ngờ chùng xuống, rất bị động trong phòng ngự nửa cuối hiệp 2. Đá luống cuống, co cụm đến mức nhiều cầu thủ phá bóng đại dù đối thủ không gây ra nhiều sức ép ngoài những pha nhồi bóng bổng và cuối cùng để gỡ hòa 1-1. Quả thực đáng để ngạc nhiên, bởi đó là Bình Dương, đội bóng đã cầm chắc chức vô địch trong tay.

Trận thắng Halida Thanh Hóa lại ngạc nhiên ở khía cạnh khác. Đội bóng xứ Thanh đã để thủng lưới từ những tình huống rất hớ hênh trong 45 phút đầu tiên. Rồi hiệp 2, họ căng sức ra đá. Tất nhiên chỉ gỡ nổi 1 bàn và thua 1-2.

HP.HN đã tiến một bước dài trên con đường trụ hạng. Bây giờ, họ xác định chỉ cần thắng ĐT.LA là xong nhiệm vụ. Nếu hòa cơ hội sẽ rất mỏng mạnh còn thua thì coi như hết hy vọng. HP.HN sẽ phải đi đá play-off. Bởi cửa "sống" của những đối thủ trực tiếp của HP.HN như HN ACB hay Khatoco Khánh Hòa đều rất rộng.

Nhưng thắng ĐT.LA như thế nào lại là một bài toán hóc búa. Dù là trên sân Hàng Đẫy hay Long An, HP.HN đều yếu thế hơn đối thủ và 3 năm qua, đội bóng Hà Nội chỉ biết hòa hoặc thua.

Nói đến ĐT.LA, nhiều cầu thủ đứng trong đội hình HP.HN hiện nay vẫn tởn. Bởi cứ gặp Gạch, kiểu gì họ cũng bị "lùa" cho khốn khổ. Dù biết trước những bài phản công nhanh như gió của ĐT.LA nhưng vài năm rồi HP.HN vẫn bất lực và để đối thủ làm mưa làm gió.

Mùa 2005, HP.HN thua 0-2 trên sân Long An và may mắn hòa 0-0 trên sân nhà. Mùa 2006, họ phòng ngự suốt cả 90 phút, nhất quyết không chịu lên quá vạch giữa sân và hòa 0-0 với Gạch nhưng ở lượt về trên sân nhà, HP.HN lại ăn đòn phản công, cay đắng với thất bại 2-5.

Cầu thủ 2 đội tranh bóng trong trận đấu trên sân Long An mùa giải 2006/2007

Cứ gặp Gạch là HP.HN như "cua gặp ếch", từ trong tâm lý đã e ngại. Có cảm giác như những vết hằn tâm lý đã in sâu trong đầu nhiều cầu thủ và họ tin rằng đá với ĐT.LA, cách duy nhất là tử thủ không chịu lên bóng để mặc đối thủ tấn công. Nhưng HP.HN, chưa bao giờ là đội bóng lỳ lợm trong phòng thủ và rất dễ thủng lưới trước sức ép lớn.

Vì thế, nên 5 lần đối đầu sau 3 năm ở V-League, chưa một lần HP.HN hưởng hương vị chiến thắng trước ĐT.LA. Và chiều nay, họ làm khách ở Long An với lo sợ. Sẽ không có những yếu tố "bất ngờ" từ phía đối thủ như vài trận đấu vừa qua. HP.HN sẽ đối diện với ĐT.LA, đội bóng của "Thầy phù thủy" Calisto, người có rất nhiều bài vở và luôn "đọc vị" dễ dàng đội bóng Hà Nội. 

Chiều nay, HP.HN của "phù thủy" Trần Bình Sự sẽ phải quyết chiến với ĐT.LA của Calisto. Đó sẽ là trận chiến của những người đàn ông trên sân cỏ, kết quả thắng thua sẽ phụ thuộc vào khả năng mỗi đội chứ không có dính dáng của những vấn đề hậu trường.

1 năm trước, đúng ngày Quốc khánh 2/9, HP.HN đã may mắn thắng ĐT.LA 2-1 trong trận tranh Cúp Quốc gia trên sân Ninh Bình. Gạch khi đó đã no nê với vinh quang sau mùa giải thứ 2 vô địch, đánh mất mình khá nhanh nhưng vẫn chơi hay hơn HP.HN. Rút cục, họ quá cẩu thả với các cơ hội và bị trả giá.

Gạch lúc này cũng đã hết mục tiêu của V-League, giống như trận chung kết Cúp QG đó. Nhưng nếu HP.HN muốn thắng được họ, có lẽ phải cần may mắn. Bởi "phép thuật" của Trần Bình Sự, linh nghiệm với ai chứ với Gạch thì đừng hòng.

Bởi ở đội bóng này, họ có "Thầy phù thủy" Calisto, người đã một tay đưa một đội bóng tầm thường trên nhiều phương diện, trong đó có nhiều người vẫn bị coi là "chưa đến tuổi đá bóng", thành một thế lực của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, không vì một vài trận cầu mà sự thắng thua của nó luôn bị đặt trong tầm ngắm.  

Lịch thi đấu vòng 23 Petro Gas V-League 2007 (1/9)

Giờ

Sân

                       Cặp đấu

17h00 (31/8)

Long An

                    HP.HN - ĐT.LA

17h00

Thiên Trường

             ĐPM.Nam Định - Bình Dương

17h00

Hàng Đẫy

                HN ACB - TCDK SLNA

17h00

Tự Do

            Huda Huế - Khatoco Khánh Hòa  

17h00

Chi Lăng

                   Đà Nẵng - HA.GL

17h00

Quy Nhơn

        Pisico Bình Định -  Halida Thanh Hóa

15h30

Cao lãnh

               Đồng Tháp - TMN.CSG


          Bảng xếp hạng Petro Gas V-League 2007 vòng 22

        Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

  Điểm

1

Bình Dương

 22

14

6

2

37/20

      48

2

HA.GL

 22

10

5

7

32/27

      35

3

ĐT.LA

 22

9

7

 6 

35/28

      34

4

Đà Nẵng

 22

8

9

5

28/20

      33

5

Pisico Bình Định

 22

9

5

8

30/30

      32

6

Halida Thanh Hoá

 22

8

7

7

25/27

      31

7

ĐPM Nam Định

 22

8

7

7

31/28

      31

8

TMN.CSG

 22

7

7

8

31/31

      28

9

TCDK SLNA

 22

6

9

7

29/31

      27

10

HN.ACB

 22

 7

6

9

25/28

      27

11

HP.HN

 22

 6

8

8

25/28

      26

12

K.Khánh Hoà

 22

7

4

11

23/24

      25

13

Đồng Tháp

 22

 3

10

9

15/26

      19

14

Huda Huế

 22

 4

6

12

22/38

      18

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X