Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phóng viên Đông Nam Á đề cao sức mạnh của U23 VN

Thứ Bảy 01/12/2007 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn cây bút thể thao người Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia đã đưa ra một số nhận xét về cơ hội của thày trò HLV Riedl tại SEA Games 24, khi trao đổi với phóng viên tại Korat, Thái Lan.

"Rất khó để dự đoán đội nào sẽ đứng đầu bảng B, nhưng tôi tin rằng Việt Nam và Malaysia sẽ là chủ nhân của hai suất dự bán kết ở bảng này. U23 của các bạn là một tập thể trẻ, tài năng, lại dạn dày kinh nghiệm, nhờ được dự vòng loại Olympic Bắc Kinh và World Cup 2010", anh Nor Hairulnizam Wahid cho phóng viên VnExpress biết. Tuy nhiên, phóng viên của tờ Harian Metro (Malaysia) nói thêm rằng Singapore là một đối thủ nguy hiểm, còn Lào thì "biết đâu có thể gây ngạc nhiên".

Công Vinh được báo chí nước bạn đánh giá cao

Về trận Malaysia - Việt Nam chiều thứ bảy, Wahid nhận định: "Sự vắng mặt của trung vệ Aidil Zafuan sẽ có ảnh hưởng nhất định đến lối chơi của chúng tôi, trong khi U23 Việt Nam lại rất mạnh. Nhưng là một người Malaysia, tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi sẽ thắng. Còn về trận chung kết và cơ hội đoạt HC vàng, bây giờ có lẽ là hơi sớm để đưa ra dự đoán. Nhưng tôi hy vọng Malaysia sẽ có một suất, vé còn lại có lẽ sẽ thuộc về Việt Nam".

Prasetyo Prihananto, cây bút trẻ đến từ Kompas - nhật báo có lượng phát hành lớn bậc nhất ở Indonesia - cũng có cách đánh giá tương tự. "U23 VN có kinh nghiệm chinh chiến nhiều hơn tất thảy các đội bóng còn lại ở bảng B. Đội của các bạn chơi tốt ở vòng loại Olympic. Rất nhiều thành viên U23 Việt Nam cũng từng có mặt trong ĐTQG vào tứ kết ASIAN Cup và được cọ xát ở vòng loại World Cup 2010". Anh còn tin rằng Việt Nam sẽ cán đích ở vị trí nhất bảng B, suất còn lại là cuộc đua giữa Singapore và Malaysia. Anh cảm thấy chút khó xử khi đưa ra nhận định này, bởi nếu đoạt vị trí đầu bảng B, Việt Nam rất có thể sẽ gặp Indonesia ở bán kết. "Tôi đương nhiên muốn Indonesia thắng nếu phải gặp VN. Nhưng phải thừa nhận Việt Nam hiện là đội mạnh hơn. Có điều, nếu có vượt qua chúng tôi ở bán kết, đội của các bạn có lẽ chỉ có 40% cơ hội đoạt HC vàng, 60% sẽ thuộc về Thái Lan", Prihananto nhấn mạnh.


Cũng đánh giá cao đội của chúng ta, nhưng Chatvallit Kunsit, người được tờ Siam Sports (Thái Lan) giao phụ trách việc theo dõi tin tức về U23 Việt Nam, lại có quan điểm từ một góc nhìn riêng: "Các bạn đang có một thế hệ cầu thủ trẻ, tài năng và thường xuyên được tạo điều kiện cọ xát. Tôi đánh giá rất cao kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Việt Nam và đặc biệt ấn tượng với hai tiền đạo Công Vinh, Thanh Bình. Tuy nhiên, với một thế hệ cầu thủ như vậy, đội VN cần có một nhà cầm quân tài ba hơn thì mới có thể vươn lên một tầm cao, một đẳng cấp mới".

Trong khi đó, ông Sani Ali, phóng viên thường trú của Hãng truyền thông Singapore Press Holdings tại Thái Lan, thì chỉ tập trung nói về cuộc đua giành HC vàng bóng đá nam tại SEA Games 24. "Sẽ rất khốc liệt", ông nhận xét, "bởi Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia đều rất mạnh. Đấy là chưa kể đến yếu tố bất ngờ có thể đến từ Myanmar và một Singapore đang khát khao khẳng định mình ở đấu trường SEA Games. Tôi thì nghĩ rằng Việt Nam, Thái Lan và Singapore sẽ nằm trong nhóm có huy chương. Nhưng để nói rằng đội nào sẽ đoạt HC vàng, bạc hay đồng thì hơi khó. Ít nhất là vào lúc bóng chưa lăn".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X