Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp và Croatia bất phân thắng bại trong trận cầu không bàn thắng

Thứ Tư 30/03/2011 04:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phung phí quá nhiều những cơ hội, ĐT Pháp đã bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Croatia và đành chấp nhận với tỷ số hòa 0-0 trong trận giao hữu rạng sáng ngày 30/3.

Pháp bất lực trước lối chơi chắc chắn của Croatia


Không có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát của tuyển Pháp khi vẫn là những gương mặt A.Diarra, Nasri, Malouda hay Benzema được xếp đá chính trong trận đấu này. Đáng chú ý là vị trí hậu vệ cánh trái khi Clichy được trao cơ hội thay vì Evra, người mới trở lại sau án treo giò.

Pháp đã chủ động chơi ép sân ngay từ đầu nhưng Croatia đã cho thấy khó có thể tạo ra vượt trội được so với họ. Nhờ có hàng tiền vệ cơ động với những cái tên như Modric, Srna hay Kranjcar, đội bóng của HLV Slaven Billic đã thiết lập được một thế trận cân bằng trước đội chủ nhà. Ngoài ra với hai mũi nhọn Jelavic và Perisic, những tiền đạo có tốc độ và khả năng đánh hơi bàn thắng cao, Croatia tự tin vào khả năng tạo ra bất ngờ với những pha phản công.

Mãi tới phút 18, trận đấu mới có được một pha tấn công có thể coi là sắc nét. Từ giữa sân, A.Diarra có một đường mở bóng khá tốt cho Reveillere băng lên. Đáng tiếc là trong tình huống này, hậu vệ của Pháp lại băng lên hơi sớm và bị thổi việt vị. Nếu tinh tế hơn trong pha di chuyển, Reveillere hoàn toàn có cơ hội để đối mặt với thủ thành Runje.

Hai phút sau, vẫn là Diarra chiến thắng trong một pha tranh chấp và có đường chuyền khá tốt xuống cánh phải cho Menez. Tiền vệ của Roma đã có tung ra một đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng tiếc là không có tiền đạo nào của Pháp có thể băng vào dứt điểm. Đến phút 28, sau quả phạt góc của Nasri, trung vệ Rami có pha băng lên tấn công và tung ra cú đánh đầu nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng pha bóng đáng tiếc nhất lại thuộc về Benzema ở phút 38. Sau đường chuyền từ cánh phải của Menez, tiền đạo của Real Madrid có bóng trong một tư thế rất thuận lợi song cú dứt điểm sau cùng của Benzema lại không thể đưa được bóng đi vào khung thành của đội khách. Cuối hiệp một, anh còn có thêm một cú dứt điểm khác bằng chân trái nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút chủ nhà lại quá vô duyên

Sau giờ nghỉ, Pháp đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng sự chính xác trong khâu dứt điểm vẫn là điều mà đội bóng của Laurent Blanc còn thiếu. Thậm chí, chính họ là đội suýt bị thủng lưới trước sau một pha bóng cố định ở phút 51. Tiếc là từ một tư thế khá trống trải, Rakitic, ngôi sao mới nổi của Sevilla lại không thể dứt điểm chính xác.

Ngay sau tình huống này, Pháp có câu trả lời sau tình huống bứt tốc khá nhanh của Karim Benzema. Đường chuyền sau đó của của tiền đạo bên phía đội chủ nhà vừa tầm để Menez băng vào dứt điểm nhưng do lực tác động vẫn hơi nhẹ nên không thể gây khó khăn cho thủ thành Pletikosa.

Sự vô duyên của các chân sút chủ nhà tiếp tục được thể hiện ở phút 68 sau tình huống lên tham gia tấn công của trung vệ Rami. Sau khi có những động tác xử lý khá kĩ thuật, Rami đã có cú cứa lòng hiểm hóc bằng chân phải khá hay, bóng đã tìm thẳng cột dọc khung thành của Croatia trong bối cảnh thủ môn đội khách đã đứng nhìn.

Cuối trận, Pháp còn có thêm được hai cơ hội ngon ăn nữa nhưng những cú dứt điểm của Remy (83') và Gourcuff (90+2') vẫn thiếu sự chính xác. Không thể ghi được bàn thắng, hai đội đành chấp nhận với tỷ số hòa 0-0.

Đội hình thi đấu:
Pháp:
Lloris; Reveillere, Rami (Sakho 90+4'), Mexes, Clichy; Matuidi (M'Vila 86'), A. Diarra; Menez (Remy 60'), Nasri (Gourcuff 88'), Malouda (Ribéry 59'); Benzema (Gameiro 75')
Croatia: Runje (Pletikosa 46'); Simunic, Lovren, Corluka, Pranjic (Strinic 24'); Vukojevic, Modric, Srna (Vida 80'), Kranjcar; Jelavic (Kalinic 56'), Perisic (Petric 71')

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X