Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp loại là đúng!

Thứ Tư 18/06/2008 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuệch choạc ở vòng loại, không thể hiện được tên tuổi ở vòng bảng, đó là cái cách mà ĐT Pháp chia tay VCK Euro lần này. Không hiểu chủ tịch Platini nghĩ gì khi ở cuối giải đấu ông không được trao chiếc cúp cho đội bóng quê hương. Nhưng chắc chắn có nhiều người nghĩ: Pháp loại là đúng!


Chắc chắn người Pháp đang nhớ Zidane hơn bao giờ hết!

Có lẽ giờ đây, người dân của "đất nước hình lục lăng" nhớ Zidane hơn bao giờ hết. "Huyền thoại" gốc Angieri này đã đem đến cho đất nước của tháp Eiffel những khoảnh khắc huy hoàng trong lịch sử. Điển hình là lần anh cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới trên sân nhà, sau khi trực tiếp ghi hai bàn trong trận chung kết với Brazil. Rồi sau đó là vai trò "nhạc trưởng" trong chiến dịch mang về chiếc cúp vô địch châu Âu hai năm sau đó ở Hà Lan và Bỉ cũng đã được anh hoàn thành không thể xuất sắc hơn. Vậy mà giờ đây, những đồng đội và những "hậu bối" của anh đã khiến cả nước Pháp ê chề! Đau đớn cho một đội bóng lừng danh và sở hữu những "vì tinh tú" của bóng đá thế giới bị... đá văng khỏi vòng bảng với một điểm duy nhất và một bàn thắng duy nhất sau 3 trận đấu.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

ĐT Pháp dưới thời Domenech không đáng sợ

Dưới thời của Domenech, ĐT Pháp không còn là một đối thủ đáng sợ của các đội bóng khác. Thậm chí một đội bóng được đánh giá là trung bình yếu ở châu Âu như Israel cũng có thể hòa cả hai trận khi đối đầu với ĐT Pháp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006. Hay Scotland, đội bóng không có những ngôi sao "chói lọi" mà Domenech sở hữu, cũng có thể hai lần đánh bại ông và các học trò ở vòng loại Euro năm nay. Vất vả lắm họ mới có thể được tham dự VCK ở Áo và Thụy Sỹ. Nhưng giờ đây, vận may của Domenech đã hết. Ông và các học trò đã không còn gì để "bấu víu" nữa. Phải chăng chính vì thế mà người đàn ông sinh năm 1952 này đã thốt lên rằng: "Chúng tôi đã không may mắn trong trận đấu với ĐT Italia!"? Phải chăng ông chỉ là một HLV chỉ biết trông chờ vào vị "nữ thần" mang cái tên MAY MẮN?

Hãy nhìn xem Domenech đã làm gì với đội hình của ĐT Pháp đêm qua? Với việc bố trí Abidal đá cặp trung vệ với Gallas, trong khi Boumsong hay Squillaci mới là những trung vệ thực thụ, không hiểu ông này đang nghĩ gì? Hậu quả của việc đó có lẽ hơn ai hết, cựu HLV của Girondins Bordeaux hồi đầu thập kỷ 80 này hiểu quá rõ. Pha phạm lỗi với Luca Toni trong vòng cấm một cách vụng về của hậu vệ đang chơi cho Barca đã khiến "cánh cửa tứ kết" đóng sầm lại trước mặt ông và các học trò. Khả năng ghi bàn của đội bóng áo Lam cũng là một vấn đề mà người ta cần lên án đối với Domenech. Ông "hắt hủi" Luis Saha khi tiền đạo này không có được một phong độ tốt nhất, sau khi phải làm bạn với hàng ghế dự bị ở MU do chấn thương kéo dài là hoàn toàn đúng.



Loại Trezeguet đang thăng hoa ở Juve là một thất sách!

Nhưng vì sao lại làm như vậy đối với David Trezeguet? Tiền đạo đang khoác áo Juve đã ghi tới 34 bàn thắng trong 71 lần ra sân ở ĐT Pháp, và đang có một phong độ rất tốt trong màu áo đội chủ sân Del Alpi. Thành tích 20 bàn trong 34 trận đấu cho Juventus không phải là một "bản CV" quá hoàn hảo cho một vị trí chính thức trong số các tiền đạo đến với Áo và Thụy Sỹ năm nay hay sao? Có lẽ giờ đây, Trezeguet đang cảm thấy rất rõ niềm tự hào của mình. Ai nói là anh không có quyền... vỗ ngực rằng, sự yếu kém của hàng công ĐT Pháp năm nay một phần là do không có sự xuất hiện của anh? Cũng không thể không kể đến những "đen đủi" của ông, khi Ribery không thể thi đấu ngay khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút. Nhưng dù sao những gì mà "cầu thủ mặt thẹo" để lại trong những trận đấu trước không thật sự ấn tượng. Có thể nói chấn thương đó có lẽ lại là một sự... may mắn cho anh, khi không phải chịu trách nhiệm đối với trận thua của đội nhà. Dù sao đây cũng là một giải đấu đáng quên đối với cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich này.
Domenech là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất với thất bại của ĐT Pháp

Nói gì đi nữa thì Pháp cũng đã bị loại. Kết cục xứng đáng cho một tập thể "chất mà không chất". Người Pháp hoàn toàn có quyền đổ lỗi cho những cầu thủ nước nhà với màn trình diễn tệ hại vừa qua. Họ cũng có thể đặt câu hỏi cho sự khát khao chiến thắng của HLV Domenech. Đặc biệt là khi thất bại, ông không hề cảm thấy quá đỗi đau đớn mà ngay lập tức... nhảy sang một sự đam mê khác: Kết hôn! Ông tuyên bố, sẽ chính thức nói lời cầu hôn với Estelle Denis - một MC thể thao nổi tiếng của nước Pháp. Ông có thể vui vẻ như thế sao, khi mà đội nhà mới thất bại cay đắng với phần lỗi thuộc về ông lớn hơn cả? Với một HLV thế này, không biết khi nào "Gà trống Gaulois" mới lại cất cao tiếng gáy?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X