Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp hòa, Tây Ban Nha duy trì mạch trận chiến thắng

Chủ Nhật 01/06/2008 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Peru đến từ Nam Mỹ có lối chơi kỹ thuật và chất ngẫu hững, Tây Ban Nha vẫn duy trì được mạch trận chiến thắng sau khi có được thắng lợi muộn màng 2-1 với bàn thắng của Capdevila ghi ở những phút cuối cùng. Trong khi đó cùng tiếp một đối thủ khác nhưng Pháp lại gây thất vọng khi để Paraguay cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà.

ĐT Đức chưa hết mối lo trước thềm Euro 2008

Tây Ban Nha tiếp tục bất bại

TBN không hiệu quả với 4-4-2

Sau chuỗi 6 trận bất bại trong thời gian gần đây với sơ đồ 4-1-4-1, HLV Luis Agrones tiến hành những thay đổi về mặt chiến thuật khi sử dụng phương án “tích hợp” bộ đôi Torres - Villa trên hàng công. Và phương án này đã không mang lại được hiệu quả như mong muốn. Mặc dù vẫn có một bàn thắng được tạo ra bởi một trong hai chân sút này nhưng rõ ràng tính cơ động của những pha hãm thành đã giảm đi rõ rệt. 

Kết quả

Đức 2-1 Serbia
Neuville 74'; Ballack 82' - Jankovic 18'

BĐN 2-0 Georgia
Moutinho 19'; Simao 45' pen

Romania 4-0 Montenegro
Mutu 15'; Ghionea 49'; Dica 55', 70'

Hungary 1-1 Croatia
Niko Kovac 44' o.g - Niko Kovac 44'

Pháp 0-0 Paraguay

TBN 2-1 Peru
Villa 38'; Capdevila 90' - Rengifo 76'

Với một sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Argones buộc phải rút bớt một tiền vệ phòng ngự và bố trí hai cầu thủ chơi giăng ngang ở khu vực giữa sân là Alonso và Xavi cùng sự hỗ trợ từ hai bên cánh của hai cầu thủ có phong độ cao là Silva và Iniesta.

Không quá khó để đội bóng xứ sở bò tót tỏ ra lấn át và làm chủ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của bộ đôi cầu thủ chạy cánh Iniesta và Silva, đội chủ nhà liên tục có những pha tấn công xẻ nách hàng thủ của Peru. Trong khi đó, với khả năng bùng nổ ở tuyến giữa, Xavi thực sự trở lên nguy hiểm với những cú dứt điểm từ xa hay những pha tỉa bóng để Villa hay Torres băng xuống tận dụng cơ hội.

Nhưng cũng phải chờ đến phút 38, TBN mới có bàn thắng mở tỷ số sau một pha chớp cơ hội chớp nhoáng. Iniesta bị một hậu vệ của Peru phạm lỗi nhưng trọng tài cho đội chủ nhà được phép lợi thế. Bằng một pha kiến tạo thông minh, Xavi đã tạo cho Villa một cơ hội không thể tốt hơn trước khi tiền đạo của Valencia dễ dàng hạ gục thủ môn đội khách mang về bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng mở tỷ số, TBN vẫn duy trì được một thế trận tấn công khá mạch lạc. Tuy nhiên Peru cũng dần bắt đầu bắt nhịp được trận đấu. Với kinh nghiệm và sự tinh quái của

Nolberto Solano, đã không ít lần khung thành của thủ thành Calsilas đặt trong tình trạng báo động.

Capdevila mang về chiến thắng muộn màng cho TBN

Bước sang hiệp hai, Argonnes tiến hành một loạt những sự thay đổi khi rút cặp đôi Torres - Villa ra sân. Hàng tiền vệ cũng có sự thay đổi khi lần lượt Alonso, Iniesta, Xavi và Silva đều được ra nghỉ. Lúc này TBN đá với một đội hình gần như mới khi Garcia và Guiza đá cặp trên hàng công, ở tuyến tiền vệ Senna, Fabregas, Cazorla và De La Red đảm nhiệm.

Xét về tương quan thì các vị trí được tung vào sân trong hiệp 2 không thể tạo ra được sức tấn công mạnh như hiệp một trong khi sự bọc lót cho hàng thủ cũng giảm đi trông thấy. Kết quả là TBN phải nhận bàn thua ở phút thứ 75. Hậu vệ Marchena đã không thể ngăn cản được  Rengifo  và để tiền đạo này thoải mái tung ra một cú lốp bóng qua đầu của thủ thành Calsilas mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho Peru.

Lẽ ra, TBN đã phải chấp nhận với tỷ số hòa 1-1 bởi sau đó họ không thể tạo được dấu ấn nhiều trong những pha hãm thành. Tuy vậy đúng vào phút thứ 90 của trận đấu, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Capdevila đã có cú sút rất căng và chính xác từ quả tạt của Fabregas ấn định chiến thắng 2-1 cho TBN.

Với kết quả này, Argones và các học trò vẫn duy trì được mạch trận bất bại. Tuy nhiên sau khi thử nghiệm đá với 2 tiền đạo mà không mang lại tính hiệu quả cao, nhà cầm quân này sẽ phải quay về với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc của mình.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha:
Iker Casillas; Sergio Ramos, Puyol, Marchena, Capdevila; Iniesta (Cazorla 62'), Xabi Alonso (Senna 46'), Xavi (Cesc 46'), Silva (Sergio García 83'); Villa (De la Red 57'), Fernando Torres (Güiza 46').
Peru: Leao Butrón; Guillermo Salas, Alberto Rodríguez (Villalta 25'), Walter Vilchez, Luis Hernández; Solano (Cevasco 90'), Reiner Torres, Rinaldo Cruzado, Martín Hidalgo (Neyra 73'); Paolo Guerrero, Daniel Chávez (Rengifo 66').

Trận hòa thất vọng của Pháp

Pháp đã có một trận đấu thất vọng trước Paraguay

Dù đối thủ của đội bóng áo Lam trong trận đấu này chỉ là Paraguay, một đội bóng đến từ Nam Mỹ nhưng tuyển Pháp đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng khi bị cầm hòa ngay tại sân nhà.

Domenech đã đưa ra sân đội hình xuất phát với những cá nhân mạnh mất mà ông đang có. Henry và Benzama là bộ đôi đá cặp với nhau trên hàng công. Makelele, Toulanan, Ribery và Malouda sẽ đảm nhiệm khu vực trung tuyến trong khi Evra được đá ở vị trí hậu vệ trái với Clerk và Gallas đá cặp trung vệ. Bên hành lang phải, cựu cầu thủ của Juventus, A.Boumsong đảm nhận.

Trong một trận đấu mà đổi tuyển Pháp tỏ ra lấn lướt với hàng tá cơ hội mà không có lấy bàn thắng nào được ghi, Domenech có lý do để lo lắng. Cặp Henry và Benzama đã chơi khá tốt nhưng sự vô duyên cùng hàng loạt những pha dứt điểm cẩu thả đã khiến cho Pháp tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, với tính chất thử nghiệm, Domenech tung cặp Anelka và “hiện tượng“ Gomis vào sân. Tuy nhiên sự có mặt của 2 chân sút đã chơi rất tốt trong trận thắng 2-0 trước Ecuador đã không thể giúp “Những chú gà trống“ cải thiện được tình hình. Tất cả những gì họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội.

Với trận hòa thất vọng không bàn thắng này, Domenech có lý do để lo lắng về khâu ghi bàn của đội bóng áo Lam tại vòng chung kết đang tới gần.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X