Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp gục ngã trên đất Áo, Italia chật vật có 3 điểm

Chủ Nhật 07/09/2008 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ lớn nhất của loạt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2010 khi Pháp thảm bại 1-3 trước chủ nhà Áo trong khi đó tuy có được 3 điểm nhưng Italia cũng phải toát mồ hôi hột trước Đảo Síp nếu không có cú đúp của Di Natale.

Di Natale mang về 3 điểm khó nhọc cho ĐKVĐ thế giới

Trong lịch sử, Síp chưa bao giờ được coi là đối thủ của Italia. Thậm chí, một trận hòa cũng là thứ xa xỉ đối với đội bóng nhỏ này. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ Síp đã chơi một trận hay như vậy trước các nhà ĐKVĐ thế giới.

Đẳng cấp của Italia được thể hiện bằng bàn thắng mở tỷ số của Di Natale ở ngay phút thứ 8. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, Di Natale đã thoát xuống rất nhanh, tung ra cú dứt điểm rất căng vào góc gần và không cho thủ thành Giorgallidis một cơ hội để cản phá.

Italia (trắng) đã có một trận đấu khó khăn trước Síp

Những tưởng Italia sẽ có một trận đấu dễ dàng nhất là sau khi họ có bàn thắng dẫn trước, tuy nhiên Đảo Síp đã không vỡ trận. Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và chơi rất quyết tâm. Chính điều này đã khiến cho Italia gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Không những vậy, sự vô duyên đến khó hiểu của Toni, Gillardino sau những cơ hội ngon ăn càng giúp cho hưng phấn của đội chủ nhà lên rất cao.

Đúng vào lúc Italia đang mải miết tấn công, họ dính đòn hồi mã thương sau một pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Phút 39, từ cú sút xa rất căng của Charalambous, Buffon đã phải rất vất vả mới có thể đẩy được bóng ra nhưng trước cú đá bồi của Aloneftis, thủ môn số 1 thế giới không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thua này cũng có lỗi của hàng thủ Azzurri mà điển hình là Cassetti, người được chọn đá thay Grosso khi anh đã không theo sát Aloneftis.

Có bàn thắng gỡ hòa, Síp càng chơi càng hay. Họ chặt chẽ, kỷ luật trong phòng ngự với số đông và tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công ít chạm và sử dụng nhiều đường chuyền dài. Trong khi đó Italia vẫn ép sân, vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng thứ mà họ cần là bàn thắng vẫn không đến. Trong phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ hai, Toni tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình với những cơ hội không thể tốt hơn. Quá thất vọng với người học trò cưng. Marcelo Lippi rút anh ra và tung Gatusso vào với ý đồ tăng khả năng kiểm soát khu trung tuyến.Về cơ bản, những sự thay đổi này cũng chỉ mang tính chất khích lệ bởi trước đó, Azzurri vẫn chơi trên cơ đảo Sip.

Càng về cuối trận, sự sốt ruột hiện rõ trong mỗi pha lên bóng của đội bóng áo Thiên thanh. Những pha phối hợp không có độ chính xác cao, những cú sút xa chỉ mang tính chất "cầu may" không đủ mang về cho Azzurri bàn thắng. Đúng vào lúc tất cả đã nghĩ về một trận hòa thì may mắn lại đứng sau ĐKVĐ thế giới. Nhưng người tạo ra may mắn ấy lại chính là Di Natale khi anh lạnh lùng hạ gục Giorgallidis sau đường chuyền của Camoranesi đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng.

Tỷ số 2-1 được ấn định và Marcelo Lippi đã có một trận đấu toát mồ hôi hột nhưng dẫu sao một chiến thắng ở ngay trận mở màn cũng sẽ giúp Italia tạo ra được những lợi thế nhất định cho cuộc đua giành vé tới Nam Phi. Trước mắt, Lippi chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc để làm nếu muốn hoàn thiện về mặt lối chơi của các Azzurri.

Đội hình thi đấu:
Đảo Síp: Giorgallidis, Nikolau Charalambous, Christou, Garposiz, Makridis, Charalambides, Miehail, Aloneftis, Okkas, Kostantinou.
Italy:
Buffon, Zambrotta, Gamberini(Barzagli), Cannavaro, Grosso(Cassetti), Camoranesi, Pirlo, De Rossi, Di Natale, Toni(Gattuso), Gilardino. 

Pháp thảm bại trên đất Áo

Chuyến hành quân tới Áo của thày trò HLV Raymond Domenech được dự báo là sẽ rất khó khăn nhưng không một ai dám nghĩ tới việc họ không thể có được lấy một điểm nhất là sau màn trình diễn ấn tượng 3-1 trước Thụy Điển cuối tháng 8 vừa qua. Nhưng rốt cuộc, Pháp đã phải cuối mặt rời Viena với trận thua ê chề 1-3.

Pháp đã gây thất vọng trước  Áo

Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu tiền đạo

Janko đã dội một gáo nước lạnh vào tinh thần thi đấu của đội bóng áo Lam với bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp của tiền vệ kiến thiết Ivanschitz, trung phong của Áo bật cao đánh đầu đưa bóng đập người trung vệ Mexes rồi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Madanda.

Pháp dồn lên tấn công sau bàn thua với những mũi tấn công từ nhiều hướng khác nhau nhưng những sơ hở từ hàng thủ lại khiến họ buộc phải trả giá. 5 phút trước khi hiệp một kết thúc,  lại là Ivanchitz có pha kiến tạo thông minh để  Rene Aufhauser volley đập đất nâng tỉ số lên 2-0.

Những nỗ lực của ĐT Pháp mang về bàn thắng rút ngắn tỷ  số xuống còn 1-2 ở phút thứ 62 sau khi Govou kết thúc chính xác pha đi bóng cố gắng của Evra. Bàn thắng đã thắp lên hy vọng cho đội bóng áo Lam. Nhưng một lần nữa Mexes lại dập tắt hy vọng đó với một sai lầm. Trung vệ của Roma đã có một trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp của mình. Nếu ở hiệp một anh chính là người chạm bóng cuối cùng dẫn đến bàn thua đầu thì ở lần này, anh phạm lỗi với Janko trong vòng cấm và giúp cho Áo được hưởng quả 11. Lẽ dĩ nhiên thủ quân Ivanschitz không bỏ lỡ cơ hội trời cho này ấn định chiến thắng 3-1 cho trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Áo: Manninger; Garics, Fuchs, Prodl, Pogatetz, Scharner; Stranzl; Ivanschitz (Leitgeb 80’), Samuel, Harnik (Standfest, 89’); Janko (Maierhofer, 88’).
Pháp: Mandanda; Sagna (Gourcuff, 70’), Evra, Gallas, Mexès; L. Diarra, Toulalan, Nasri (Anelka, 78’), Govou; Henry, Benzema.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X