Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Argentina: Cuộc ''hẹn hò'' quá lâu

Thứ Tư 07/02/2007 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháp và Argentina là hai cường quốc bóng đá hàng đầu thế giới nhưng kỳ lạ và trớ trêu, đã 21 năm nay chưa hề có một cuộc đọ sức nào diễn ra giữa hai trong số những đội bóng được kính trọng nhất thế giới. Đêm nay, sự mong ước mới được thỏa lòng...

ĐT Argentina đang tập luyện trên Stade de France chuẩn bị cho trận đấu với Pháp

Lần cuối cùng Les Bleus chạm trán Albiceleste diễn ra đã cách đây gần 21 năm, chính xác là 20 năm, 10 tháng và 12 ngày (ngày 26/3/1986) trong trận giao hữu được tổ chức trên sân Công viên các Hoàng tử tại thủ đô Paris.

Đó là trận đấu vào thời hoàng kim của thế hệ 2 danh thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Pháp và Argentina: Michel Platini và Diego Maradona. Đội bóng Áo lam, khi đó là ĐKVĐ châu Âu và dù thiếu vắng đội trưởng Platini vẫn đánh bại Argentina của ''Cậu bé vàng'' Maradona 2-0. Chỉ 3 tháng sau, Argentina lên ngôi vô địch thế giới tại Mexico nhờ màn trình diễn huyền ảo của Maradona.

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Trong 21 năm không gặp, cả Argentina và Pháp đều đã sản sinh ra nhiều thế hệ kỳ tài như Redondo, Veron, Batistuta, Riquelme (Argentina) hay Papin, Cantona, Zidane, Henry (Pháp)... nhưng ước muốn đọ sức tại một kỳ World Cup vẫn bất thành.

Đỉnh điểm của sự chờ đợi là tại World Cup 2002, nơi Pháp và Argentina được đánh giá là hai đội bóng hoàn hảo với sức mạnh vượt trội phần còn lại của bóng đá thế  giới. Nhưng sự khắc nghiệt của bóng đá đã sớm tiễn chân ứng cử viên số 1 và số 2 khỏi giải ngay sau vòng bảng.

HLV Basile đang tính kế vượt qua người Pháp

Đến World Cup 2006 tại Đức, Pháp là đội bóng có phong độ tốt nhất còn Argentina được xem là có lối chơi quyến rũ nhất. Nhưng cuộc hẹn vẫn bất thành bởi chỉ có Les Bleus lọt vào đến CK còn Albiceleste dừng bước trước chủ nhà Đức tại tứ kết bởi những cú sút nghiệt ngã trên chấm 11m.

Cuộc đọ sức đêm nay tại Stade de France là cuộc đọ sức của 3 chiếc Cúp vô địch thế giới (2 cho Argentina, 1 cho Pháp) và dĩ nhiên vẫn là cuộc đọ sức đáng chiêm ngưỡng giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới.

''Hàng đầu thế giới'' ở đây không phải là một sự tán dương vô thưởng vô phạt mà là sự kính trọng mà hai bên dành cho nhau trước giờ bóng lăn. Alfio Basile, HLV trưởng Argentina ca ngợi ''Pháp là đội tuyển chơi thứ bóng đá hay nhất thế giới'' còn đội trưởng Patrick Vieira đáp lễ ''Argentina chơi thứ bóng đá quyến rũ nhất hành tinh''.

Trezegol sẽ ghi bàn thắng vào lưới đội bóng "quê cha đất tổ"?

Sự háo hức trước giờ ra sân được ''nêm'' thêm gia vị đặc biệt là David Trezeguet, một trong hai tiền đạo chủ lực của ĐT Pháp nhưng vẫn mang quốc tịch Argentina cho đến năm 17 tuổi. Con trai người thợ xây ở Buenos Aires ngày nào chắc hẳn sẽ có những xúc cảm khó tả khi quốc ca Pháp và Argentina cất lên đêm nay tại Stade de France dù bản thân anh đã hạ quyết tâm sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng quê cha đất tổ.

Trezeguet chính là gạch nối lưu giữ hai nền bóng đá từng có sự liên hệ giúp đỡ nhau cực kỳ bền chặt trong những năm 70 của thế kỷ trước. Vào thời đó, khi bóng đá Pháp mới bước lên chuyên nghiệp còn Argentina đang nổi như cồn bởi chiến tích của thế hệ Mario Kempes, rất đông cầu thủ Argentina đã sang chơi bóng tại Pháp và nâng cao trình độ bóng đá tại đây.

Giờ thì trong đội hình Albiceleste chỉ còn lại 2 người có mối liên hệ mong manh với bóng đá của đất nước Lục lăng: Gabriel Heinze, cựu hậu vệ của PSG và Javier Saviola, "Chú thỏ'' ngày nào còn chơi bóng trong màu áo Monaco khi bị Barcelona hắt hủi.

Có một điều hơi đáng tiếc là Pháp sẽ đọ sức với Argentina vào thời điểm mà dường như Albiceleste không còn mạnh mẽ như trước sau sự thay máu thời kỳ hậu World Cup. Một HLV mới (mà cũ) cộng thêm một tá cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm đã không thể giúp Argentina tìm lại cảm xúc chơi bóng sau ngày từ nước Đức trở về. Hai trận thua toàn diện trước Brazil (0-3) và Tây Ban Nha (1-2) khiến cho niềm tin của các CĐV Argentina sứt mẻ đáng kể.

Viera sẽ tròn 10 năm khoác màu áo Lam

Trước một đối thủ như thế, Á quân thế giới Pháp dĩ nhiên được đánh giá cao hơn. Ngoại trừ một ''tai nạn'' đáng tiếc trước Scotland, đội quân Áo lam của Raymond Domenech vẫn đang đi đúng hướng với lối chơi nhuần nhuyễn được rèn giũa từ World Cup 2006. Sự vắng mặt của Gallas và phong độ suy giảm của Thuram có thể mang lại chút ít lo lắng nhưng với những cầu thủ trẻ tiềm năng như Squillaci, Givet hay Escude... trong tay, Pháp có đủ tự tin để đối đầu với bất cứ đối thủ nào.

Với đội trưởng Patrick Vieira, trận đấu sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ bởi nó sẽ đánh dấu quãng thời gian 10 năm tiền vệ gốc Senegal này khoác lên mình chiếc áo màu Lam và giành chức VĐTG, vô địch châu Âu.

Đêm nay, tại Stade de France, sẽ là một bữa tiệc đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Coupet - Sagnol, Squillaci, Escude, Abidal - Ribery, Vieira, Makelele, Malouda - Henry, Trezeguet.
Argentina: Abbondanzieri - Burdisso, Ayala, G. Milito, Heinze - J. Zanetti, Gago, Cambiasso - L. Gonzalez - Saviola, Crespo

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X