Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

Phấn đấu vào tốp 10 châu Á năm 2020

Thứ Tư 27/12/2006 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là lời khẳng định của Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Đỗ Văn Ninh trong tham luận dự Hội thảo phát triển kinh tế thể thao khi Việt Nam gia nhập WTO diễn ra sáng qua tại Hà Nội.

Thay mặt cho lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tới tham dự Hội thảo này, Phó Tổng thư ký Đỗ Văn Ninh đi sâu phân tích, trình bày vấn đề chính là phát triển tài trợ, thương mại cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trong 6 năm thử nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp vừa qua, LĐBĐVN đã liên tục thay đổi các nhà tài trợ. Đầu tiên là bản hợp đồng 5 năm với Strata, bắt đầu từ năm 2001 với giá trị ước đạt 2 triệu USD/năm. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm thời hạn hợp đồng, Strata đã rút lui và LĐBĐVN quay sang ký với Công ty quảng cáo Đất Việt. Thực hiện được 3 trong tổng số 4 năm thời hạn hợp đồng thì Đất Việt cũng nói lời chia tay, đối tác hiện nay của LĐBĐVN chính là VFD. Nguyên do của tất cả những sự chia tay này ai cũng hiểu, đó là quyền lợi của nhà tài trợ không được đảm bảo một cách tối đa. Trong khi đó, để đảm bảo xây dựng được một nền bóng đá chuyên nghiệp thực sự vững mạnh, theo đúng nghĩa của nó thì không thể thiếu các nhà tài trợ.

Để hiện thực hoá mục tiêu lọt vào tốp 10 đội bóng dẫn đầu châu Á năm 2020, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không thể thiếu các nhà tài trợ, trong khi hoạt động phát triển tài chính, thương mại cũng cần được lưu tâm. Tuy nhiên, công tác tiếp thị tài trợ cho bóng đá Việt Nam thời gian qua đang gặp rất nhiều khó khăn sau khi hàng loạt vụ tiêu cực trong bóng đá bị phanh phui. Giám đốc Sở TDTT Nam Định, Đỗ Thanh Xuân trong bản tham luận của mình đề cập đến việc xây dựng CLB bóng đá chuyên nghiệp Nam Định cũng đồng quan điểm này. Giá trị bản hợp đồng mới ký giữa CLB Nam Định với Đạm Phú Mỹ có thời hạn 3 năm, mỗi năm 7 tỷ đồng.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X