Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạm Thành Lương: Giải cứu tài năng

Thứ Bảy 05/09/2009 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành Lương đã lại lãng phí thêm 1 năm ở HNACB trong khi bóng đá là trò chơi vận động không ngừng. Nếu hoàn tất 2 năm hợp đồng ở đó, Lương rồi sẽ ra sao?

Khi đội tuyển tập trung, hay nói đúng hơn là khi Lương được lên tuyển, lúc ấy niềm hạnh phúc chơi bóng, tập luyện mới đến. Cả một mùa giải ở HNACB, không chỉ Lương mà những cầu thủ muốn chơi bóng một cách tử tế, muốn lấy chiến thắng làm động lực nghề nghiệp đều cảm thấy thật khó.  


Nhưng nhiều khi, sự chờ đợi đến ngày đội tuyển tập trung kéo dài cả mùa quá đủ để làm con người ta héo khô và cùn đi, nhất là khi bóng đá là cuộc chơi vận động liên tục. Đứng lại cũng đồng nghĩa với tụt hậu. Thực tế, mùa này, cầu thủ nổi bật nhất ở giải hạng Nhất không phải là Lương, mà là Đinh Thanh Trung của HPHN, dù Lương là 1 trong 3 tuyển thủ chơi ở giải đấu này (cùng Max và Mykola). Đúng là môi trường có thể thúc đẩy một cầu thủ tiềm năng và môi trường cũng có thể đưa một tài năng trở lại vạch xuất phát.

Ngày Thành Lương đặt bút tái ký hợp đồng với HNACB, người ta bảo, ở lại để giúp gây dựng lại đội bóng, để biến mỗi trận đấu thành một niềm vui. Câu nói ấy cộng với sự ràng buộc bằng một điều khoản khá kỳ quặc trong hợp đồng là bắt buộc phải ký thêm 2 năm sau khi 23 tuổi (dù hợp đồng ấy hết hạn từ tháng 4-2009, thời điểm Lương mới 21 tuổi) đã khiến Lương ký một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm (từ 2009-2011).  

Thành Lương (phải) được chọn là thủ quân của U23 nhờ là tuyển thủ ĐTVN chứ không phải vì thành tích ở CLB

HNACB sẽ thay đổi hay vẫn thế là câu hỏi và cũng là thách thức. Nhưng tới khi nó giống với một đội bóng chuyên nghiệp, thay vì còn xộc xệch hơn cả đội bóng phủi hiện nay thì tất cả những cầu thủ đang đầu quân ở đó đều treo giày. HNACB ở mùa này như một cái chợ, nơi người ta nói đến chuyện “mua bán” nhiều hơn là chuyện tập tành và chiến thuật. Cái tình, sợi dây gắn kết các cá nhân cầu thủ ở đó, mùa này cũng “nhão” ra sau khi những cầu thủ lớn tuổi nhất và có tư chất nhất đã treo giày sau sự kiện rớt hạng.

Thực tế ấy chỉ ra một điều, ngay cả Thành Lương chứ không chỉ ông chủ đội bóng, tin rằng một cá nhân có thể cứu được cả một tập thể chính là sai lầm. Bởi, con tàu đang chìm tất sẽ kéo theo mọi cá thể trên đó chìm theo.

Sự tất yếu đó dẫn tới một điều tất yếu khác: Thành Lương cần phải ra đi và càng sớm càng tốt. Tạo điều kiện cho một cầu thủ có đam mê chơi bóng và thèm muốn một thứ bóng đá tử tế được ra đi có lẽ mới chính là một nghĩa cử.

Tự giải cứu

Nhưng nguyện vọng ra đi ấy từng rất nhiều lần được đề đạt và cũng đã bị gạt đi. Thế nên, có lẽ Thành Lương phải tự giải cứu, dù đó là một việc rất khó đối với một cầu thủ vẫn còn rất trẻ và hầu như từ trước tới nay chỉ biết mỗi việc tìm cách né tránh những đòn triệt hạ của các hậu vệ.

Bản hợp đồng tái ký hồi đầu mùa 2009 với HNACB cho phép Thành Lương được ra đi nếu anh chồng đủ 3 tỉ đồng để mua lấy sự tự do của mình.

Bản hợp đồng cũ (trước khi tái ký) cũng có những điều khoản tương tự. Thậm chí, cái giá để giải phóng khỏi HNACB lúc đó còn rẻ hơn rất nhiều, chỉ là 2 tháng lương đền bù và một khoảng thời gian thông báo là đủ. Rất nhiều CLB đã muốn tận dụng điều khoản ấy, VFF cũng đã từng trả lời cho một số CLB là vụ chuyển nhượng ấy nếu có là hợp lệ. Cản trở là đã không có ai dám kéo Thành Lương ra khỏi tay HNACB.

Nhưng như đã nói, vấn đề ở đây không hẳn là tiền (dù cái giá 3 tỉ so với 30 triệu là một trời một vực). Cốt lõi của nó là tương lai và số phận của một cầu thủ, hoặc là ra đi hoặc là sẽ mai một.

Có lẽ, đã đến lúc rất cần một sự dũng cảm và quyết đoán!  

 (Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X