Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Perez và những tin đồn

Thứ Ba 31/03/2009 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Perez có 99% sẽ lên giữ chức chủ tịch Real sau cuộc bầu cử sắp tới. Perez trải thảm đỏ đón Gerrard và Alonso. Perez “đi đêm’ với Carlo Ancelotti, tiếp xúc với Jorge Mendes – người đại diện của Jose Mourinho. Perez sẽ tái thiết lập “giải ngân hà” với những Kaká, Cristiano Ronaldo, Villa, Silva... Perez sẽ chấm dứt cái gọi là “quyền lực” Raul ở Bernabeu. Thậm chí Beckham sẽ lại về chơi cho Real dưới thời Perez… Những tin đồn cứ dồn dập được đưa ra, và nếu đếm hết những cái tên có trong đó thì Real mùa giải tới sẽ có trong biên chế không dưới… 40 cầu thủ.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Phùng Văn Kiên, Đại học Kiến Trúc Hà Nội.

Xướng tên những cầu thủ mà họ có ý định thâu tóm từ lâu đã là thói quen và cũng là phương thức tiếp cận của Real Madrid, và ngay cả khi của người vẫn chưa đắc cử chủ tịch CLB thì cũng không ai lấy làm ngạc nhiên. Nhưng khi một ứng cử viên thậm chí chưa chính thức tuyên bố ứng cử chức chủ tịch lên tiếng tuyên chiến với quyền lực đang hiện hữu (Raul và nhóm quyền lực đen) thì có vẻ mọi chuyện đã đi quá giới hạn. Tương lai không xa sẽ chứng tỏ cho Perez thấy, kẻ nói ít làm nhiều mới thực sự là kẻ khôn ngoan.

Perez sẽ tái hiện Galacticos ở Bernabeu

Thực tế thì con đường về với chiếc ghế cao nhất tại “nhà trắng” của Florentino Perez đang ngày càng được rút ngắn đáng kể. Dù chưa chính thức công bố sẽ tranh cử chức chủ tịch CLB hoàng gia TBN (dự kiến là trung tuần tháng tư) nhưng đến kẻ ngờ nghệch cũng thấy được tham vọng của ông trùm xây dựng này. Hai đối thủ khách cạnh tranh với Perez là chủ tịch tạm thời Vicente Boluda và cựu chủ tịch Calderon (mới xuất hiện trên báo giới để tuyên bố ý định tranh cử), Boluda thì không nói làm gì bởi ông này chỉ là kẻ đóng thế, một cascadeur đúng nghĩa, chỉ còn lại Calderon nhưng với những “chiến tích” trong quá khứ (đặc biệt là khả năng “hứa rồi bỏ”) thì cũng không có nhiều người đặt niềm tin vào con người này. Nghĩa là chặng nước rút chỉ có 1 mình Perez “đua”, và nói ông có 99% sẽ chiến thắng cũng chẳng có gì là quá đáng.

Perez sẽ làm chủ tịch, điều đó rõ hơn ban ngày, nhưng cái người ta quan tâm lúc này sẽ là những nhất cử nhất động của Florentino sau khi đắc cử. Vậy đâu là những gì Real cần và ngài chủ tịch nên giải quyết?

Sự ổn định trong phòng thay đồ

Mới đây nhất Perez đã không giấu tham vọng khôi phục Dải thiên hà độc nhất vô nhị đã từng hiện hữu ở Bernabeu với những Ronaldo “béo”, Zidane, Roberto Carlos, Beckham… Lần này, Galacticos sẽ là một Dream Team thực sự, theo đó, Perez muốn có David Villa là mũi nhọn cao nhất trên hàng công, với Cristiano Ronaldo, Arjen Robben và Kaka hỗ trợ đằng sau. Ở ngay phía dưới, Lassana Diarra và Xabi Alonso sẽ làm nhiệm vụ chốt chặn từ xa. Hàng phòng ngự cũng sẽ bao gồm những ngôi sao sáng giá, từ thủ thành Iker Casillas đến “Bộ tứ siêu đẳng mới” Maicon - Sergio Ramos - Pepe và Marcelo, tất cả đều là những hậu vệ có thiên hướng tấn công. Không khó để nhận ra không có chỗ nào cho Raul “đại đế”, Perez đã chính thức tuyên chiến với hoàng tử thành Madrid và nhóm “quyền lực đen” tại Bernabeu.

Loại bỏ Raul không phải là vấn đề đơn giản với Perez

Nếu thành công trong việc loại bỏ Raul, Real sẽ có một bộ mặt khác, đó là điều chắc chắn. Nhưng ai cũng biết từ lâu Raul chính là quyền lực tối thượng ở Bernabeu, anh được xem là biểu tượng – huyền thoại sống của Los Merengues. Tầm ảnh hưởng và quyền chi phối của Raul đối với đội bóng vượt xa một đội trưởng thông thường. Những HLV, những cầu thủ và cả những vị chủ tịch đã đến rồi đi, chỉ có Raul hiện hữu như một thứ bất biến và “không thể đụng chạm” ở Bernabeu. Thậm chí phong độ của “chúa nhẫn” trong những mùa giải gần đây còn ngày một tốt, những kỷ lục liên tiếp bị anh chinh phục, nói thể để thấy Raul vẫn đang xứng đáng với chiếc băng đội trưởng và vị trí lĩnh xướng trên hàng công mỗi khi xung trận.Thêm vào đó Raul chưa bao giờ đơn thương độc mã cả, còn có cả những H. Guti, Michel Salgado và Iker Casillas, thế nên dù có quyền hành của một vị chủ tịch trong tay Perez cũng chưa chắc chiến thắng được Raul và “bộ sậu”, phòng thay đồ sân Bernabeu cũng vì thế mà không thể bình lặng trong một sớm, một chiều.

Một đội hình giàu sức chiến đấu

Không phủ nhận Dream Team (tất nhiên là trong kế hoạch) của Perez là rất ấn tượng. Cứ giả sử Raul sẽ an phận bị “đá văng”, hoặc Perez (trầy trật) loại bỏ được “chúa nhẫn” khỏi Bernaubeu thì không ai dám chắc đội hình toàn “sao” nói trên sẽ phát huy toàn bộ khả năng của mình và đưa về những thành công. Lịch sử nhãn tường đã chỉ ra rằng không phải cứ nhiều “sao” là những thành công sẽ đến. Chưa kể một đội bóng với quá nhiều cái “tôi” sẽ không dễ để duy trì được sự ổn định trên sân cỏ và cả trong hậu trường.

Kẻ ở, người đi…

Có thể nói Perez đã rất cẩn trọng khi xây dựng đội hình, sẽ không có chuyện cầu thủ nào đó thâu tóm quyền lực rồi chi phối lên mọi vấn đề của đội bóng. “Phe” Hà Lan đang ngày càng “bành trướng” ở Bernabeu sẽ bị “dập” không thương tiếc khi chỉ còn có Arjen Robben có tên trong Galactico II. Vô hình chung đó lại là sự lãng phí bởi những Klaas Jan Huntelaar, Rafael van der Vaart, Wesley Sneijder đều là những tài năng thực sự của bóng đá thế giới mà nếu không phải Real thì bất cứ CLB nào cũng khao khát có được. Đặc biệt là “Hunter”, những thể hiện gần đây sau khi đã mất vài trận đầu tiên làm “nóng máy” đã chứng tỏ anh là truyền nhân xứng đáng của Van Nistelrooy với khả năng săn bàn đáng sợ và sẽ là một sự lãng phí ghê gớm nếu không để Hunter lĩnh xướng hàng công của Los Blancos. Hai tiền vệ Hà Lan còn lại cũng mang đến cảm giác nuối tiếc như vậy, nếu chơi với đúng phong độ Van der Vaart và Sneijder hoàn toàn có thể sánh ngang với những cái tên đình đám như Kaka hay Ronaldo. Bỏ đi những người sẵn có để rồi bỏ ra cả trăm triệu Euro mua về những cái tên mới với một sự hoài nghi về khả năng thích ứng cũng như hiệu quả thi đấu không hẳn đã là thượng sách?

Tính khả thi

Trong hai mục tiêu từ Liverpool, chỉ có Alonso là khả thi khi anh chưa bao giờ chiếm trọn được lòng tin của Rafa Benitez, tuyển thủ TBN này cũng không giấu diếm ý định ra đi, trở về quê nhà và chơi cho CLB xuât sắc nhất thế kỉ XX có lẽ còn hơn một sự lựa chọn đối với Alonso. Kaka và Maicon cũng không mang nhiều tính khả thi khi mà tương lai của 2 tuyển thủ Braxin này luôn được đảm bảo tại nước Ý, và nếu ra đi có lẽ Kaka đã cập bến Man City từ lâu. Chỉ còn Ronaldo, mục tiêu lớn nhất của Los Blancos không chỉ mùa hè tới mà từ cách đây đã 1 năm. Những đóng góp và phong độ của CR7 trong màu áo MU mùa này là rất thất thường sau một mùa giải năm ngoái bùng nổ, và khi đã kiên nhẫn hết nước với “ông sao” này (chủ yếu là vì Ronaldo còn có thể cống hiến vượt trội cho đội bóng) thì một đề nghị “hợp lí” có lẽ sẽ làm Ferguson suy nghĩ. Khả năng Perez có được CR7 là khá cao.

Trường hợp của David Villa cũng vậy, Los Ches đang trên bờ vực phá sản và vấn đề của Real là họ có chi nhiều hơn Barca và Man City hay không mà thôi.

Cuối cùng thì Ronaldo cũng là người của Real?

Một mùa hè đầy sôi động

Real sẽ có một vị chủ tịch mới là Florentino Perez, đó là điều chắn chắn nhất trong số những tin đồn nói trên. Santiago Bernabeu chắc chăn sẽ là chốn sôi động nhất châu Âu mùa hè này, hơn cả những cuộc thay máu đầy hứa hẹn của AC Milan hay Chelsea. “Nhà trắng” sẽ có một vị chủ tịch mới, sẽ có những người đến và không ít những ngôi sao đương thời sẽ khăn gói ra đi, những trận chiến hậu trường cũng hứa hẹn cam go. Perez quả thực đã tự vẽ ra cho mình những thử thách và hãy cùng xem cách ông thực hiện nó, thành công hay thất bại cũng khó đoán như chính những tin đồn mà vị chủ tịch tập đoàn ACS (xây) dựng lên.
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X