Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Pelissier lập hattrick giúp Chievo "níu chân" Juventus

Chủ Nhật 05/04/2009 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tục để cho Chievo dẫn trước trong hiệp một, Juventus đã lội ngược dòng thành công trong hiệp hai tuy nhiên chỉ một phút cuối trận chơi mất tập trung, Lão phu nhân đã để tuột mất chiến thắng khi để “Lừa bay“ cầm hòa 3-3 với cú hattrick của tiền đạo, Pelissier.

Được kì vọng cao nhất với 5 chiến thắng liên tiếp gần đây, Juventus được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Chievo, đội đã 4 năm qua chưa một lần có được đến 1 điểm tại Olimpico. Nhưng đội khách đã khiến cho Bianconeri phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Không hoa mĩ, không rườm rà nhưng lại thực sự hiệu quả, “lừa bay“ đã chứng minh thành tích bất bại trong suốt tháng 3 vừa qua không phải ăn may mà có. Với điểm sáng Pelissier trên hàng công, người đã ghi cả 3 bàn cho đội khách ở trận đấu này, Chievo ngạo nghễ rời Olimpco với 1 điểm và khiến cho tham vọng cạnh tranh Scudetto của Juventus bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.


Chievo đã chứng tỏ vì sao họ được đánh giá rất cao trong quãng thời gian qua. Dù phải làm khách tại Olimpico nhưng "Lừa bay" không hề nao núng hay run sợ trước các cầu thủ chủ nhà. Trái lại, đội quân của HLV Di Carlo lại tỏ ra khá hưng phấn và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với những pha lên bóng đầy tốc độ và có độ chuẩn xác cao.

Juventus đã để tuột chiến thắng một cách tiếc nuối

Trong khi đó, Juventus đã có phần bị bất ngờ trước lối nhập cuộc đầy nhiệt huyết và chủ động của đối phương. Những phút đầu tiên của trận đấu, Bianconeri gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận và không thể hiện được lợi thế sân nhà cũng như sự vượt trội về đẳng cấp. Trước một hàng thủ chơi chặt chẽ và kỉ luật của Chievo, các mũi nhọn tấn công của Juventus tỏ ra bất lực khi không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Kết quả các trận đấu
Atalanta 1 - 2 Fiorentina
Plasmati 49' - Jovetic (pen.59), Gilardino 89'

Roma 2 - 1 Bologna
Totti (pen 12', 58') - Marazzina 26'

Cagliari 1 - 0 Catania
Matri 80'

Juventus 3 - 3 Chievo
Chiellini 34', Yepes (o.g.) 53', Iaquinta 78' - Pellisier 24', 44', 90'

Palermo 1 - 0 Torino
Cavani 51'

Reggina 0 - 1 Genoa
Motta 78'

Sampdoria 2 - 2 Napoli
Palombo 28', 63' - Zalayeta 44', Denis 90'

Siena 2 - 0 Lazio
Calaio 25', Maccarone 85'

Udinese 0-1 Inter
Isla (o.g 77')

Milan 2-0 Lecce
Ronaldinho 90+2', Inzaghi 90+3'
Nếu như hàng thủ Chievo chơi chắc chắn bao nhiêu thì hàng thủ của Juve lại chơi tệ bấy nhiêu. Việc đẩy quá cao đội hình lên tấn công và tỏ ra chủ quan trước đối thủ đã khiến cho họ phải trả giá ở phút thứ 24. Xuất phát từ đường chuyền rất nhanh từ chấm đá phạt ở giữa sân của Morero, Pelissier nhanh như một con sóc thoát xuống, vượt qua sự đeo bám của Chiellini rồi đi bóng qua nốt chốt chặn Buffon trước khi dứt điểm vào lưới trống ở một góc tương đối hẹp.

Bàn thua quá bất ngờ đụng chạm đến lòng tự ái của đội chủ nhà. Juventus vùng lên khá mạnh mẽ và liên tục uy hiếp khung thành của Sorrentino. Sau rất nhiều những cơ hội bị Del Piero và Iaquinta bỏ lỡ cuối cùng Lão phu nhân cũng đã tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 34. Từ đường bóng nảy ra sau quả phạt góc bên cánh trái, Camoranesi đã có một cú đánh gót rất tinh tế đưa bóng tới vị trí của Chiellini. Trung vệ 24 tuổi đã có một cú ra chân rất nhanh đưa bóng chạm mép trong xà ngang rồi đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội khách.

4 phút sau, Del Piero có cơ hội đưa Juventus vượt lên dẫn trước khi anh có một pha xử lý rất kĩ thuật bên cánh trái. Tuy nhiên sau khi loại bỏ Morero một cách dễ dàng, Alex lại có một pha xử lý quá cá nhân khi quyết định dứt điểm ở một góc tương đối hẹp và bị Sorrentino dễ dàng tung người đẩy bóng.

Mải mê tấn công, Juventus lại tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút thứ 44 khi cặp trung vệ Chiellini và Melberg lại tiếp tục mắc sai lầm. Vẫn là Morero là người đưa ra đường chuyền dài có độ chính xác cao để Pelissier thoát xuống dùng tốc độ loại bỏ sự theo bám của Melberg rồi tung ra cú sút chéo góc khá kĩ thuật đánh bại Buffon lần thứ 2.

Del Piero đã chơi một trận đấu đầy thất vọng

Trước những sai lầm của hàng thủ, Ranieri buộc phải tiến hành những thay đổi khi hiệp hai trở lại. Grygera, cầu thủ đã chơi mờ nhạt trong hiệp đấu đầu tiên được rút ra nghỉ trong khi trên hàng công Del Piero cũng phải nhường chỗ cho Trezeguet. Những điều chỉnh của Ranieri đã mang lại cho Juventus một bộ mặt hoàn toàn mới. Hàng thủ đã chơi chắc chắn hơn trong khi sức ép lên phần sân của Chievo cũng đã lớn hơn hơn rất nhiều.

Sau rất nhiều những pha hãm thành, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với Juventus. Phút 54, xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Molinaro, nỗ lực đánh đầu chuyền bóng vào trong của Camoranesi đã đưa bóng tìm đúng chân của trung vệ Moreno rồi nảy vào lưới trong sự bất lực của Sorrentino. Một bàn thắng khá may mắn cho Juventus nhưng nó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các Bianconeri.

Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa, các chân sút chủ nhà liên tiếp uy hiếp hàng thủ của "lừa bay" bằng những đường lên bóng có độ sắc nét cao. Phút 55, sau đường chuyền rất tốt của Camoranesi bên cánh phải, Iaquinta bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Sorrentino. Một phút sau, tuyển thủ Italia lại có một pha căng ngang hiểm hóc để Trezeguet tung ra cú dứt điểm tinh tế đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Phút thứ 58, may mắn tiếp tục không đứng về phía đội chủ nhà khi cú đánh đầu của Chiellini lại đi chệch cột dọc trong tình huống mà thủ thành của đội khách đã đứng nhìn.

Pelissier đã khiến cho Juventus phải chấp nhận chia điểm ngay tại Olimpico

Chievo hầu như chỉ còn biết chống đỡ và không thể tạo ra được những pha phản công sắc nét giống như trong hiệp một. Trước sức ép ngày một lớn từ phía đội chủ nhà, HLV Di Carlo buộc phải củng cố hàng thủ khi lần lượt tung Esposito và Mandelli vào sân. Tuy nhiên, thế trận vẫn không thể sáng sủa hơn cho đội khách đến từ ngoại ô thành Verona.

Chơi yếu thế, Chievo buộc phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 88. Sau một loạt những pha xử lý kĩ thuật bên cánh phải, Camoranesi tung ra một đường chuyền chuẩn mực vào trong vòng cấm để Iaquinta với thể hình cùng một sức bật khá tốt đã dễ dàng đánh đầu tung lưới của Sorrentino ở cự ly chừng 5m. Sau rất nhiều pha dứt điểm, cuối cùng thần may mắn đã mỉm cười với cựu chân sút của Udinese.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Juventus bất ngờ chơi chùng xuống và quay về với lối chơi tiêu cực phòng ngự co cụm. Và một lần nữa họ phải trả giá khi người trừng phạt họ không ai khác vẫn là Pelissier khi anh hoàn tất cú hattrick của mình đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Từ quả tạt bên cánh trái của Langella, chân sút từng có 9 mùa giải khoác áo Chievo có mặt đúng lúc rồi tung ra cú đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-3 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon; Grygera (Zebina 46), Mellberg, Chiellini, Molinaro; Salihamidzic (Camoranesi 23), Marchisio, Tiago, Giovinco; Iaquinta, Del Piero (Trezeguet 46)
Chievo: Sorrentino; Sardo (Mandelli 69), Morero, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini (Langella 80), Pinzi; Pellissier, Bogdani (Esposito 65)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X