Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Pazzini : Thiên đường + 4 ngày= Địa ngục

Thứ Năm 02/04/2009 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giampaolo Pazzini có lẽ là người hiểu rõ nhất khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục đối với cá nhân tiền đạo của Italia ngắn ngủi đến mức nào.

Bay bổng ở thiền đường Podgorica City

Pazzini đã bay bổng ở thiên đường Podgorica

15 phút có mặt sau khi được Marcelo Lippi tung vào sân thay cho Iaquinta, Pazzini chỉ cần khoảng thời gian ngắn ngủi đó để làm nên lịch sử bằng một bàn thắng. Một pha chạy chỗ, một pha bay người đánh đầu ở cư ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Pepe và một bàn thắng đã đến. Pha lập công đó không phải là một tác phẩm nghệ thuật cũng không quá hiểm hóc, nó chỉ đơn giản là một pha chạy chỗ và đánh đầu như bao bàn thắng khác (thậm chí bóng còn chạm người thủ thành

Poleksic trước khi đi vào lưới) nhưng bàn thắng đó với cá nhân Pazzini và với các tifosi lại có một ý nghĩa đặc biệt.

Với người Italia, đã lâu rồi họ chưa được chứng kiến hàng tiền đạo của Azzurri nổ súng. Chính xác là từ sau chiến thắng 2-0 trước Đảo Síp ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2010 với 2 pha lập công của Di Natale, chưa một tiền đạo nào của Italia ghi bàn trở lại. Lần lượt những cái tên như Toni, Di Natale, Rossi, Iaquinta hay Quagliarella, Pepe đều đã được sử dụng trong 4 trận đấu trước Georgia (thắng 2-0), Bulgaria (hòa 0-0) và Montenegro (thắng 2-1), 4 bàn thắng đã đến nhưng không một tiền đạo là tác giả (2 bàn của De Rossi và 2 của Aquilani). Đó là lý do vì sao mà người Italia trông chờ vào những pha lập công của các tiền đạo Thiên thanh đến thế. Và khi Pazzini xóa tan đi nỗi ám ảnh về việc Azzurri đã hết những tiền đạo biết ghi bàn với bàn thắng vào lưới của Monetegro tại

Podgorica City hôm thứ Bẩy vừa rồi, anh được báo chí, được người Italia ca tụng nên mây xanh.

Ngay chính bản thân của tiền đạo 26 tuổi này cũng sống trong cái cảm giác :"Tôi phát điên sau bàn thắng này, nó thật kỳ diệu và quá bất ngờ. Tôi đã không dám tin mình có thể làm được như thế." như cách mà Pazzini tâm sự sau trận đấu. Lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG và lần đầu tiên được ra sân chơi ở một trận đấu mang tầm cỡ thế giới, tiền đạo của Sampdoria đã nổ súng. So với cú hattrick vào lưới của U-21 Anh tại sân Wembley trong trận giao hữu có tỷ số là 3-3 (ngày 27/3/2007 khi đó Pazzini khoác áo U-21 Italia), pha lập công vào lưới Montenegro mới chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền đạo này. Đó không chỉ là bàn thắng đầu tiên của Pazzini cho Azzurri mà còn là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của anh.

Rồi chìm sâu ở địa ngục San Nicola

Trước khi lầm lũi bước đi đầy thất vọng tại San Nicola

Cái cảm giác bay bổng giữa một thiên đường của Pazzini chỉ tồn tại được đúng trong 4 ngày. Sau phút huy hoàng tại Podgorica, anh trở về với Italia mang theo bao sự kì vọng. Lippi cũng đã thể hiện rõ sự tin tưởng khi trao cho anh vị trí trung phong mà Iaquinta đã chơi trước đó. "Gã đầu bạc" đã hi vọng Pazzini sẽ mang lại một luồng gió mới cho một Azzurri đang trở nên cằn cỗi. Nhưng ở đời không ai học được chữ "ngờ". Pazzini chỉ có mặt trên sân San Nicola trong trận đấu với CH Ireland khi mà trận đấu diễn ra được được đến 5 phút. Một pha nhảy lên tranh bóng, một động tác giơ cánh tay hơi cao đã báo hại cho Pazzini. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được trọng tài rút ra Wolfgang Stark. Lý giải cho quyết định bất ngờ này, "vị vua áo đen" cho rằng Pazzini đã có hành vi "đánh nguội" với O'Shea.

Tuy nhiên xem lại pha quay chậm, đúng là Wolfgang Stark đã mắc sai lầm. Đó chỉ là một pha nhảy lên tranh bóng bình thường và hành động giơ cùi trỏ là một hành động tự vệ mà bất cứ cầu thủ nào cũng làm vậy khi tranh bóng. Nếu có phạt Pazzini thì đó chỉ là một lỗi hành vi và nó không quá nặng như chiếc thẻ đỏ mà anh đã nhận."Tôi chỉ nhảy lên để cướp bóng chứ không có ý định tấn công anh ta. Tôi chỉ giơ tay bởi đó là phản xạ. Có thể tôi xứng đáng nhận thẻ vàng nhưng thẻ đỏ mới là quyết định cuối cùng", đính thân tiền đạo này phân trần sau trận đấu.

Thất vọng! Đó là cảm giác mà Pazzini đang phải trải qua ở thời điểm hiện tại. Không một tifosi nào trách anh về chiếc thẻ đỏ đó cho dù Italia có thua CH Ireland trong trận đấu đó. Nhưng với Pazzini, nó khiến anh như chìm sâu xuống tận đáy của địa ngục. Đúng vào thời điểm mà người Italia kì vọng vào anh nhất, Pazzini lại không có cơ hội được thể hiện mình. Bởi nếu được chơi đầy đủ 90 phút tại San Nicola, biết đâu anh sẽ lại tiếp tục nổ súng? Có lẽ với tiền đạo của Sampdoria, cái duyên của anh với Azzurri "bén" cũng sớm mà "đi" cũng thật phũ phàng.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X