Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Pato tỏa sáng mang về chiến thắng cho Milan

Thứ Hai 04/02/2008 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai trong hai trận đấu liên tiếp, Alexande Pato tỏa sáng khi anh là người ghi bàn duy nhất giúp Milan có được chiến thắng 1-0 đầy khó khăn trước Fiorentina ngay tại chảo lửa Franchi.

Một trận đấu mà  Milan thắng nhờ bản lĩnh

HLV Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ khi không để Pato đá chính trong trận đấu này khi chọn Gilardino là mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Milan. Kaka và Seedorf sẽ chơi hộ công cho chân sút 26 tuổi trong khi bộ ba Pirlo, Brocchi và Ambrosini sẽ quán xuyến ở khu vực giữa sân. Nesta và Kaladze sẽ đá cặp trung vệ trước khung thành của Kalac, người bắt chính thay cho Dida trong những trận đấu gần đây

Bên phía Fiorentina không có được sự phục vụ của tiền vệ Donadel vì án treo giò. Vieri ngồi trên băng ghế dự bị, đá thay cho anh là tiền đạo trẻ Pazzini, người sẽ đá cặp với Mutu trên hàng công. Bộ đôi Jorgensen; Santana sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm với sự hỗ trợ của Montolivo và Kuzmanovic từ hai bên cánh.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lợi thế sân nhà, Fiorentina đã dồn lên tấn công và có được cơ hội nguy hiểm ngay ở pha tấn công đầu tiên. Ujfalusi có bóng bến cánh phải rồi căng ngang để Pazzini băng vào. Sau một nhịp khống chế, chân sút 24 tuổi có cú xuay người dứt điểm rất nhanh. Rất tiếc bóng lại đi hơi nhẹ và Kalac đã dễ dàng bắt gọn. 5 phút sau, lại là Pazzini có bóng trong vòng cấm của Milan, rất may hậu vệ cánh phải Oddo đã kịp thời lùi về và cản phá được cú sút của tiền đạo đối phương.

Tuy chơi không lấn lướt nhưng Milan lại suýt chút nữa có được bàn mở tỷ số. Phút thứ 7, từ một pha lộn xộn trước khung thành của Frey,  tiền vệ Kuzmanovic lóng ngóng phá bóng đập trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. Một tình huống hú vía cho các cổ động viên của Fio.

Những phút tiếp theo, tốc độ của trận đấu chỉ dừng lại ở mức trung bình khi cả hai đội chơi chậm và bố trí đội hình hơi thấp. Nhưng không phải vì thế mà trận đấu thiếu đi những cơ hội. Phút thứ 12, Mutu bật cao đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc rồi nảy ra. Ở pha đánh đầu nối thứ hai của Kuzmanovic, thủ thành Kalac đã phản xả rất nhanh và bắt gọn được bóng.

Mutu và các đồng đội không thể thành công trong việc tìm đường vào khung thành
 của Milan

Mãi đến phút thứ 30, Milan mới có câu trả lời với cú sút chéo góc đi chệch cột dọc của Gilardino. Ngay sau đó những đợt tấn công của các cầu thủ áo tím lại khiến cho khung thành của thủ thành Kalac rung chuyển. Liên tiếp trong vòng hai phút 39 và 40, lần lượt Pazzini và Jorgensen tung ra những cú sút rất căng nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Hiệp một của trận đấu khép lại bằng cú sút rất căng của Kaka ở góc rất hẹp bị thủ thành Frey đổ người bắt gọn.

Sau giờ nghỉ, Fiorentina vẫn là đội chiếm được thế chủ động khi bắt đầu đẩy cao tốc độ của trận đấu. Hàng tiền vệ gồm nhiều hảo thủ như Kaka, Seedorf hay Pirlo của Milan tỏ ra yếu thế so với tuyến giữa của đội chủ nhà. Trong khi đó hàng thủ của họ lại luôn mắc những sai lầm không đang có. Phút 51, tận dụng sự mất tập trung Nesta, Mutu cướp bóng rồi dốc thẳng về phía khung thành của Milan. Không còn cách nào khác, trung vệ của Rossoneri đành phải phạm lỗi. Rất may cho Milan là Nesta chỉ phải nhận một thẻ vàng trong khi điểm đá phạt cũng nằm ngoài vòng cấm. Từ cự ly 20 m, Mutu tung ra cú sút rất căng nhưng lại bật vào hàng rào và đi vọt xà ngang. 3 phút sau lại là Mutu có một đường chuyền rất nguy hiểm từ bên cánh trái, Pazzini rất nhay băng vào nhưng tiền đạo của Fio lại không thể chạm được đầu vào bóng.

Pato ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Quá sốt ruột trước màn trình diễn nghèo nàn của các học trò, Ancelotti tung Pato vào sân với hy vọng tài năng trẻ Brazil sẽ giúp Milan có được một thế trận sáng sủa hơn. Và điều mà Ancelotti trông đợi cuối cùng cũng đã đến. Chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân "chú vịt" đã ghi bàn. Phút thứ 76, từ một pha phản công nhanh, Kaka rất nỗ lực chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm. Pato có mặt đúng lúc, khống chế bóng bằng ngực rất kỹ thuật rồi loại bỏ Ujfalusi bằng một động tác giả khéo léo trước khi dứt điểm bằng chân trái hạ hục thủ thành Frey mở tỷ số trận đấu.

Với lợi thế dẫn trước, Milan chơi thanh thoát và bắt đầu kiểm soát được thế trận. Trong khi Fiorentina buộc phải dồn lên tấn công trong những phút cuối của trận đấu. Điều này đã khiến cho những lỗ hổng ở hàng phòng ngự ngày càng rộng ra. 3 phút sau bàn mở tỷ số, Pato suýt chút nữa đã có được bàn thắng thứ hai. Pirlo đã có một pha chuyền bóng điểm rơi rất thông minh để chân sút 18 tuổi băng xuống, nhưng trước sự truy cản của hậu vệ Fio, Pato đã không thể tung ra cú dứt điểm.

Những phút cuối cùng của trận đấu, những nỗ lực của Fiorentina chỉ là cú đánh đầu ở cự ly gần của Gamberini  bị thủ thành Kalac xuất sắc cản phá. Để thua 0-1, Fiorentina tự chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thắng của mình. Bên cạnh đó, vị trí thứ tư của họ cũng đang bị lung lay dữ dội bởi với chiến thắng này, Milan đã leo lên vị trí thứ 5 và chỉ còn cách Viola 4 điểm.

Đội hình thi đấu:
Fiorentina: Frey; Ujfalusi, Kroldrup, Gamberini, Pasqual; Montolivo, Kuzmanovic, Jorgensen (Gobbi 81'); Santana, Mutu, Pazzini
Milan: Kalac; Oddo, Nesta, Kaladze, Maldini; Pirlo, Brocchi (Emerson 72'), Ambrosini; Seedorf (Pato 66'), Kaka (Favalli 81'); Gilardino

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X