Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pato mở hàng, Milan "vượt dớp" sân nhà

Thứ Hai 14/01/2008 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng điều mà các Milanista trông đợi cũng đá đến. Rossoneri có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Napoli trên sân nhà San Siro. Pato đánh dấu trận đấu ra mắt của mình trong màu áo của Milan bằng một bàn thắng đẳng cấp...

Milan đã vượt được dớp không thắng trên sân nhà

Milan đã có được chiến thắng, một chiến thắng tưng bừng ngay tại San Siro, nơi mà họ không thắng suốt từ tháng 4 năm ngoái. Đặc biệt hơn, trong bữa tiệc chiến thắng ấy, Ronaldo đánh dấu sự trở lại của mình bằng một cú đúp. Kaka, Seedorf  thể hiện sự ổn định khi mỗi người đóng góp 1 bàn thắng. 

Kết quả vòng 18 Serie A
Atalanta 1-2 AS Roma
Pinto 17' - Totti 38'; Mancini 44'

Cagliari 0-1 Udinese
Quagliarella 32'

Lazio 1-2 Genoa
Mauri 23' - Borriello pen 51', 54'

Parma 1-2 Fiorentina
Coly 69' - Mutu 44', pen 85'

Sampdoria 3-0 Palermo
Bellucci 21'; Sammarco 45'; Cassano 76'

Siena 2-3 Inter Milan
Cordoba og 31'; Forestieri 90' - Ibrahimovic pen 26', 52'; Cambiasso 45'

Torino 1-2 Livorno
Bottone 78' - Tavano 21', 45'

AC Milan 5-2 Napoli
Ronaldo 15', 46'; Seedorf 31'; Kaka 68'; Pato 74' - Sosa 28'; Domizzi pen 38'


Nhưng Pato, phải chính Pato mới là người được nhắc đến nhiều nhất trong 90 phút thăng hoa của Milan tại San Siro. Tiền đạo người Brazil đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ngay ở trận đấu đầu tiên cho Milan. Một pha ghi bàn đẳng cấp, một loạt những pha xử lý kỹ thuật cùng những pha dứt điểm lạnh lùng, Pato chứng tỏ anh xứng đáng với 22 triệu mà Berlusconi đã bỏ ra đê chiêu mộ anh, xứng đáng với sự kỳ vọng của hàng triệu con tim của các Milanista trên toàn thế giới.

Còn đối với Napoli, họ đã có một hiệp đấu đầu tiên chơi ngang ngửa với Milan. Trong 45 phút của hiệp đấu thứ nhất, đội bóng giàu truyền thống nhất miền Nam, Italia đã cống hiến cho người xem một hiệp đấu mãn nhãn khi cùng với Milan tạo ra một cuộc rượt đuổi  tỷ số giàu cảm xúc. Tuy nhiên, bước sang hiệp hai, Napoli đã đánh mất chính mình. Ý đồ phá hỏng bữa tiệc lớn tại San Siro của thày trò HLV Edoardo Reja đã không thể thành công. Thậm chí hai bàn thắng của Sosa và Domizzi chỉ như một thứ gia vị càng tăng thêm độ "nồng" cho ngày đánh dấu sự trở lại của một Grande Milan (Milan vĩ đại).

Trái với dự kiến, Gillardino không ra sân ngay từ đầu. Cặp tiền đạo của Milan là hai người Brazil, Ronaldo và ngôi sao trẻ Pato. Sự có mặt của tiền đạo 18 tuổi,  HLV Carlo Ancelotti quay sang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bốn tiền vệ Kaka, Seedorf, Pirlo và Ambrossini. Ở hàng thủ, hậu vệ Bonera được giao cho chấn giữ vị trí hàng lang bên trái. Cùng với Maldini (hành lang phải) hỗ trợ cho cặp trung vệ Kaladze và Nesta.

Những nỗ lực của Napoli chỉ góp phần cho chiến thắng của Milan thêm ấn tượng

Bên phía Napoli, án treo giò đã khiến HLV Edoardo Reja không thể có được chân sút đang có phong độ cao, Zalayeta. Đá thay chân sút người Uruguay là Roberto Sosa. Tiền đạo người Argentina sẽ đá cặp với người đồng hương, Lavezzi trên hàng công của Napoli.

Milan nhập cuộc khá tự tin. Với những tiền vệ đẳng cấp, Rossoneri nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt khi tạo được một thế trận áp đảo. Đặc biệt những pha phối hợp giữa bộ tứ cầu thủ tấn công Ronaldo, Pato, Kaka và Seedorf luôn khiến cho khung thành của thủ thành Iezzo luôn đặt trong tình trạng báo động.

Chỉ mất 15 phút, Milan đã tìm được đường vào khung thành của Napoli. Từ một pha phối hợp trung lộ rất nhuần nhuyễn, Pirlo tung ra một đường chuyền rất thông minh cho Ronaldo. Tiền đạo người Brazil khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút chìm và căng. Thủ môn Iezzo dù đã chạm được chân vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới. Những nỗ lực đánh đầu sau đó của Pato hơi thừa bởi trước đó bóng đã nằm bên trong vạch vôi.

Ronaldo - chào mừng anh đã trở lại

Có được bàn thắng, lối đá của Milan trở nên mạch lạc với những pha phối hợp lên bóng thanh thoát. Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng Napoli vẫn tỏ ra bình tĩnh. Đội bóng đến từ miền Nam lần lượt hóa giải những đợt tấn công của đội chủ và đồng thời tung ra những pha phản công nhanh. Phút thứ 27, từ một đường lên bóng rất tốc độ, Lavezzi đã có một cú căng ngang thuận lợi để người đá cặp Sosa băng vào đệm bóng tung lưới của Dida cân bằng tỷ số của trận đấu.

Chỉ sau đó 3 phút, Milan tìm lại được ưu thế dẫn trước. Ronaldo có một đường chuyền thuận lợi để Pato băng xuống đối mặt với Iezzo. Tuy nhiên pha dứt điểm đầu tiên của ngôi sao trẻ 18 tuổi đã không thể thắng được thủ môn của Napoli. Ở cú đệm bóng tiếp theo, Pato vẫn không thành công. Bàn thắng chỉ đến sau cú sút bồi tung nóc lưới của Seedorf.

Tuy nhiên, một lần nữa Napoli chứng tỏ được bản lĩnh và sự lỳ lợm của mình. Phút thứ 36, cũng từ một pha phản công nhanh, Lavezzi dùng tốc độ bứt phá bên trong vòng cấm. Sức mạnh của "Maradona mới" đã khiến cho Kaladze không còn cách nào khác phải phạm lỗi và biếu không cho đội khách một quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, chuyên gia đá phạt Domizzi không mắc một sai lầm nào hạ gục Dida lần thứ hai, ấn định kết quả hòa 2-2 của hiệp thi đấu thứ nhất.

Kaka tiếp tục chứng tỏ khả năng dứt điểm của mình

Hiệp hai trở lại được hai phút và bàn thắng lại đến với Milan. Ngay ở pha tấn công đầu tiên sau giờ nghỉ, lợi thế dẫn bàn lại thuộc về đội chủ nhà. Seedorf đã có một pha đi bóng rất tốt bên cánh trái rồi tung ra một đường chuyền rất chính xác để Ronaldo thoát ra khỏi sự đeo bám của hàng thủ Napoli bay người đánh đầu tung lưới của Iezzo lần thứ hai. Xem lại pha dứt điểm của Ronaldo, chẳng ai có thể nghĩ là anh vừa bình phục chấn thương và chưa thể tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất.

Rút kinh nghiệm so với hai lần trước, HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại, dìm tốc độ trận đấu xuống mức có thể. Những điều chỉnh này đã khiến cho Napoli dù rất nỗ lực đẩy cao tốc độ trận đấu vẫn không thể tạo ra được đột biến. Những đường lên bóng của đội bóng áo xanh thường bị bẻ gẫy trước hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà.

Không chỉ thành công trong ý đồ chiến thuật, Milan còn tỏ ra nguy hiểm với những pha tấn công. Phút thứ 67, Kaka có bóng ngay trước vòng cấm địa của Napoli rồi bất ngờ tung ra một cú sút rất nhanh. Thủ thành Iezzo dù đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể ngăn được bóng đi vào lưới.

Với cách biệt an toàn, HLV Ancelotti rút Ronaldo ra nghỉ và quay về sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 quen thuộc với sự bổ sung ở Emerson ở hàng tiền vệ. Pato sẽ là một mũi nhọn thực sự trên hàng công của Milan. Với điều chỉnh này, tiền đạo 18 tuổi đã có được nhiều bóng hơn khi mọi đường lên bóng của Milan đều tập trung vào cầu thủ mang áo số 7 này.

Pha bứt tốc độ dẫn đến bàn thắng đầu tiên cho Milan của Pato

Và khoảnh khắc được chờ đợi nhiều nhất cuối cùng cũng diễn ra. Phút thứ 72, từ một đường chuyền dài từ phần sân nhà, Pato dùng sức trẻ thoát ra khỏi sự đeo bám của Domizzi, đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra một cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Iezzo. Một bàn thắng có ý nghĩa rất lớn đối với Pato bởi nó đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của chân sút trẻ này.

Những phút sau đó, các khán giả có mặt trên sân vận động San Siro được chứng kiến một Pato thực sự. Bằng kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng một nền tảng thể lực tuyệt vời, bản hợp đồng trị giá 22 triệu Euro đã liên tục quấy đảo hàng thủ của Napoli. Nếu may mắn, lẽ ra tiền đạo người Brazil đã có được bàn thắng thứ hai.

Trong khi đó, Napoli vùng lên trong tuyệt vọng, họ đã không thể làm nên được kỳ diệu tại San Siro, trận đấu kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý của tiền vệ Gargano đối với Pato. Giành chiến thắng tưng bừng 5-2, Milan cuối cùng cũng đã thoát khỏi "cái dớp" không thắng trên sân nhà trong suốt 9 tháng qua.

Đội hình thi đấu:


La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X