Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pato - Đang còn là "thần đồng"

Thứ Hai 17/11/2008 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với mùa giải ra mắt cực kì thành công, thần đồng Pato được coi là nhân tố quan trọng của Milan cho cuộc chiến dành cú đúp Scudetto  và UEFA Cup mùa giải năm nay. Thế nhưng những kì vọng quá lớn khiến người ta quên mất rằng “ chú vịt ” mới chỉ 19 tuổi. Chưa thể hiện được nhiều ở những trận đấu vừa qua, có lẽ thần đồng đang cần nhiều hơn nữa để có thể thực sự lớn.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"

Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐHQG Hà Nội

Khi mới gia nhập AC Milan, Pato đã khiến rất nhiều người quên đi phần nào
sự thiếu vắng Shevchenko trên hàng công của đội bóng

Chinh chiến trên mặt trận Serie A nóng bỏng khi mới 18 tuổi, 4 tháng 12 ngày. Pato đã đáp ứng kì vọng của tất cả khán giả hâm mộ bằng màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn. Góp công lớn trong chiến thắng 5-2 của Milan trước Napoli, người ta đã nhìn vào Pato để hi vọng vào 1 tương lai tươi sáng cho binh đoàn đỏ đen. Không chỉ có màn ra mắt ấn tượng, trong nửa cuối mùa giải 2007- 2008, Pato cũng thi đấu rất thành công. Với 9 bàn thắng ghi được ở Serie A, anh đã chứng tỏ 1 điều rằng chiếc áo số 7 mà Shevchenko để lại không phải là quá rộng.

Chứng kiến tài năng của Pato, huấn luyện viên đội tuyển Brazil- Carlos Dunga- đã dành cho anh những lời ca ngợi và ông đã cụ thể hóa những lời ca ngợi khi lần đầu tiên triệu tập anh vào đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu giữa Brazil gặp Thụy Điển. Khi đó anh 18 tuổi 6 tháng và 18 ngày. Một lần nữa, anh đã khiến giới mộ điệu phải ngã mũ kính phục khi tỏa sáng với 1 bàn thắng cực kì đẳng cấp giúp Brazil đánh bại Thụy Điển với tỉ số 1-0 trên sân Emirates.

Với 1 cầu thủ mới chỉ hơn 18 tuổi, những gì “ chú vịt ” làm được thực sự là phi thường. Báo chí có dịp ca ngợi anh. Anh được đem ra so sánh với những tên tuổi lớn của bóng đá Brazil như Kaka’, Ronaldo , Ronaldinho và thậm chí là vua bóng đá Pele. Chứng kiến Pato tỏa sáng chắc chắn hầu hết đều cho rằng những so sánh đó dành cho Pato là hoàn toàn có cơ sở. Sở hữu một tốc độ rất tốt, kết hợp với kĩ thuật khéo léo, tài quan sát và sự nhạy bén trước cầu môn, Pato hứa hẹn sẽ là một mẫu tiền đạo hoàn hảo. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi “ chú vịt ”


Thế nhưng…

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Brazil - Felipe Scolari đã từng cảnh báo giới báo chí khi đã tung hô Pato một cách thái quá, người hâm mộ đặt quá nhiều niềm tin vào cầu thủ còn quá trẻ. Ông cho rằng việc kì vọng quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến tương lai của tiền đạo này. Lời cảnh báo của huấn luyện viên tài năng là hoàn toàn có cơ sở


Được kỳ vọng và tâng bốc quá nhiều là điều không tốt
đối với một tài năng như Pato

Không phải ai xa lạ, một cầu thủ Brazil cũng đã rất được kì vọng là “ hoàng đế ” Adriano. Anh là một cầu thủ cực kì tài năng, được hi vọng sẽ là hạt nhân giúp đội tuyển Brazil cũng như câu lạc bộ Inter Milan  đi đến thành công. Thế nhưng để đạp lại sự hi vọng và tung hô 1 cách thái quá, anh đã thể hiện 1 bộ mặt tệ hại. Người hâm mộ biết đến anh ở các quán bar nhiều hơn là ở trên sân vận động.

Chưa đến mức như thế nhưng dường như sự tung hô và kì vọng thái quá đã có phần ảnh hưởng không nhỏ đến Pato.

Cùng với đội tuyển Olympic Brazil, anh được hi vọng sẽ giúp đội tuyển vàng xanh dành chiếc huy chương vàng bóng đá nam Olympic đầu tiên trong lịch sử. Thế nhưng chỉ với 1 bàn thắng ghi được, Pato trở thành nỗi thất vọng lớn nhất trong đoàn quân của Carlos Dunga.

Trở lại khoác áo AC Milan, ở những trận đấu đầu tiên, anh vẫn là sự lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Ancerlotti cho vị trí cao nhất trên hàng công. Thế nhưng phong độ kém cỏi của anh đã khiến anh thường xuyên phải vào sân từ băng ghế dự bị ở những trận sau đó. Người ta không còn nhận ra dáng dấp của 1 tiền đạo có đẳng cấp ở Pato nữa. Vẫn giữ được một tốc độ rất tốt nhưng đi kèm với nó lại là một sự vụng về đến khó hiểu. Khả năng nhạy bén trước khung thành đối phương cũng đi đâu mất và dường như người ta chỉ thấy được hình ảnh của 1 tiền đạo vô duyên đến tội nghiệp

AC Milan đang thi đấu tốt kể từ đầu mùa giải. Họ thể hiện là một ứng cử viên nặng kí cho cả 2 danh hiệu vô địch Serie A và UEFA Cup. Nhắc đến Milan ở thời điểm này người ta chỉ nhắc đến Kaka. Ronaldinho, Gattuso chứ không hề đả động gì đến cái tên Pato. Điều đó cũng đúng bởi mới chỉ vẻn vẹn 3 bàn thắng ở cả 2 đấu trường, Pato chưa đóng góp được gì nhiều cho Milan.


Kể từ đầu mùa giải đến nay, Pato đã thể hiện một “gương mặt xấu xí“

Tài năng của Pato là có thực nhưng dường như trước sức ép và sự kì vọng quá lớn mà anh không thể phát huy được khả năng thực sự của mình. Ở tuổi 19 anh còn quá trẻ để trở thành 1 tên tuổi lớn. Để được như những đàn anh Kaka, Ronaldo hay Ronaldinho thì Pato còn phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa. Còn bây giờ, anh vẫn đang là một thần đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X