Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paris St Germain: Gã khổng lồ tỉnh giấc

Thứ Tư 01/08/2007 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu giao hữu cũng như công tác chuẩn bị cho mùa giải mới, những người hâm mộ PSG hy vọng đội bóng con cưng của họ sẽ có một bộ mặt mới trong mùa bóng 2007-2008.

Paris Saint Germain đã có một mùa giải 2006-2007 thật buồn .Trên mặt trận cúp UEFA, sự kiện một cổ động viên của PSG chết do xô xát với cảnh sát trong trận đấu mà họ thua Hapoel Tel Aviv 2-4 ngay trên sân nhà vào ngày 23/11/2006 mở ra chuỗi ngày đen tối cho đội bóng nước Pháp trên đấu trường châu Âu. Paris SG phải dừng bước tại vòng 1/8 sau khi để thua đội bóng Bồ Đào Nha, Benfica với tỷ số chung cuộc 3-4 sau hai lượt đi và về.

Thảm họa tại UEFA Cúp báo hiệu một mùa giải tồi
 tệ của PSG

Trên đấu trường quốc nội, PSG cứ lận đận mãi ở tốp cuối của bảng xếp hạng. Khi Ligue I tạm nghỉ trong kỳ Giáng sinh, PSG đứng ở vị trí thứ 16. Chính thành tích yếu kém của đội bóng đã buộc chủ tịch Alain Cayzac phải tìm cho đội bóng thủ đô một vị thuyền trưởng mới. HLV Guy Lacombe bị sa thải và người bước lên chèo lái con thuyền PSG trước cơn sóng dữ là Paul Le Guen, cựu HLV của Rangers là một người quen cũ của sân Công viên các hoàng tử.

Thời còn là cầu thủ, ông đã chơi cho PSG trong vai trò của một trung vệ. Sự có mặt của  Le Guen đã đem lại cho đội bóng thủ đô một niềm hy vọng mới. Tuy nhiên dưới triều đại Le Guen sau 4 vòng đấu chỉ hòa và thua, phải đến vòng đấu 24, Paris Saint Germain mới biết đến mùi chiến thắng  khi họ đè bẹp đội khách AS Monaco 4-2.

Paul Le Guen lên dẫn dắt PSG thay cho HLV
Guy  Lacombe bị sa thải

Vòng 25 lại được chứng kiến một trận thắng đậm đà 3-0 của PSG trước đội chủ nhà AS Nancy. Hai chiến thắng liên tiếp đã giúp đội bóng của Le Guen tránh xa được khu vực xuống hạng. Hy vọng bay cao của các cổ động viên đội bóng chẳng tồn tại được bao lâu khi Saint-Etienne lôi PSG xuống mặt đất bằng trận thắng 2-0 ngay trân sân của đội bóng thủ đô. Thất bại này đã làm cho thầy trò Le Guen quay về với thực tại và tiếp tục với cuộc chiến trụ hạng. Kết thúc mùa giải PSG đứng ở vị trí thứ 15  (Vị trí thấp nhất của PSG  từ mùa giải 1987-1988).

Tuy nhiên mùa giải năm nay, PSG đang hứa hẹn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Môt kế hoạch "thay máu" cho đội bóng đã được chủ tịch Alain Cayzac và HLV Paul Le Guen vạch ra. Lần lượt các cầu thủ không nằm trong kế hoạch cho mùa giải mới đã phải tìm cho mình một bến đỗ mới. Đầu tiên là sự ra đi của tuyển thủ CH Séc David Rozenhal chuyển tới Newcastle. Tiếp đó lần lượt các cầu thủ khác cũng được ban lãnh đạo của đội bóng thủ đô đẩy đi: Edouard Cisse tới Besiktas, David Hellebuyck tới Nice, Bonaventure Kalou tới Lens.

Với số tiền thu được từ việc bán cầu thủ, Le Guen bắt đầu một kế hoạch shopping trong mùa hè này. Hai bản hợp đồng đầu tiên với tiền vệ Didier Digard  của đội bóng hạng hai Le Havre và hậu vệ trẻ người Pháp Gregory Bourillon của Rennes. Tiếp sau đó cựu tuyển thủ Pháp, Zoumana Camara cũng đồng ý gia nhập đội chủ sân Công viên các hoàng tử trong thời hạn bốn năm. Bên cạnh chiêu mộ những cầu thủ mới, Le Guen cũng lên kế hoạch giữ chân các trụ cột. Lần lượt tiền vệ Jerome Rothen và hậu vệ Sylvain Armand đã được PSG đề nghị gia hạn hợp đồng tới năm 2011.

Mùa giải năm nay PSG sẽ trình làng một bộ mặt hoàn toàn khác?

Với một đội hình gần như hoàn tất, giờ đây Le Guen đã bắt đầu nghĩ đến việc phải chọn một bộ khung cho đội bóng trong mùa giải 2007-2008. Hàng phòng ngự là yếu điểm lớn nhất của PSG trong mùa giải trước khi họ để lọt lưới tới 42 bàn. Với sự góp mặt của tân binh Camara, nguời sẽ chơi ngay vào vị trí mà Rozenhal để lại, Le Guen tỏ ra rất tin tưởng vào kinh nghiệm chinh chiến tại các CLB của châu Âu như Inter Milan, Empoli, Bastia, Marseille, Lens và Leeds United của cựu tuyển thủ Pháp.

Cùng với sự kết hợp của Armand
, Traore và Gregory Bourillon, Camara sẽ tạo ra được sự vững chắc nơi hàng thủ. Ở hàng tiền vệ sự ra đi của Edouard Cisse và  Bonaventure Kalou sẽ là một tổn thất cho PSG. Nhưng vẫn còn đó một Jerome Rothen, cơ động bên hành lang trái, một Jeremy Clement vững chắc trong vai trò phòng ngự từ xa. Trọng trách châm ngòi cho các đợt tấn công sẽ được giao cho  Youssuf Mulumbu, tiền vệ người Pháp gốc Congo. Bên hành lanh phải sẽ được chấn giữ bởi tân binh Didier Digard. Ở hàng công Pauleta vẫn sẽ là chân sút số một của đội bóng thành Paris. Chơi cặp với tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể sẽ là Pierre-Alain Frau hoặc Péguy Luyindula.

HLV Le Guen tỏ ra rất tin tin tưởng vào đội hình mình ông đang xây dựng. Chiến lược gia  43 tuổi này đã từng tự tin tuyên bố mùa giải năm nay ông sẽ đưa PSG giành được chức vô địch Ligue 1 lần thứ 3 trong lịch sử.

Ligue 1 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. PSG sẽ có trận đấu khai mạc mùa giải mới rất khó khăn khi họ tiếp ĐKVĐ cúp quốc gia Sochaux vào ngày 4/8. Trong hai lượt trận mùa giải trước, đội bóng thủ đô đều thất bại trước Sochaux. Thậm chí cũng chính Sochaux đã loại PSG tại vòng bán kết cúp quốc gia. Chính vì vậy, trận đấu đầu tiên của mùa giải này sẽ là cơ hội để họ trả lại món nợ của mùa giải trước. Nếu chiến thắng Sochaux, PSG sẽ khẳng định được sức mạnh cũng như khát vọng trở lại ngôi vua của Ligue sau 14 năm chờ đợi. Hãy cùng chờ xem khi người khổng lồ đã tỉnh giấc...

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X