Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Paolo Rossi - Ông vua vòng cấm địa (Phần 2)

Thứ Ba 10/06/2008 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có những cầu thủ sinh ra để sở hữu những khả năng kỳ diệu trong bóng đá, người có khả năng làm chủ trận đấu, người có khả năng phô diễn kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, người có sức mạnh của một đấu sỹ. Paolo Rossi lại không thuộc một trong số những mẫu cầu thủ đó, đơn giản ông sinh ra chỉ để ghi bàn. Một sự nhạy bén ghi bàn mà bất cứ một tiền đạo nào cũng mơ ước.

Thần tượng của cả một dân tộc



Rossi trong trận đấu lịch sử với Brazil


Mặc dù gây thất vọng trước các CĐV nhà cùng với giới truyền thông vì màn trình diễn nghèo nàn ở vòng 1 World Cup năm đó, khi không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận hòa của ĐT Italia, nhưng người hâm mộ đã thực sự ngất ngây trước một Paolo Rossi bùng nổ ở vòng hai. Ông đã đóng góp rất nhiều vào thành tích thắng cả ĐKVĐ Argentina và ĐT Brazil với một phong độ cực kỳ chói sáng. Nó được thể hiện rõ nét nhất trong trận thắng 3-2 trước đối thủ đến từ xứ sở Samba. Trong đó, Paolo Rossi đã đóng góp cả 3 bàn thắng cho đội bóng áo thiên thanh. Đó là một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng ngoạn mục, khi ĐT Ý liên tục là những người dẫn trước, và Brazil rất nỗ lực gỡ hòa. Nhưng họ chỉ làm được điều đó hai lần trong trận đấu, và cuối cùng chấp nhận gục ngã sau khi Rossi ấn định chiến thắng nghẹt thở bằng bàn thắng ở phút thứ 74 của trận đấu.

Từ lúc đó trở đi, cái tên Paolo Rossi luôn được nhắc đến nhiều hơn trước mỗi trận đấu của ĐT Italia. Và các CĐV đã không phải hối tiếc khi dành sự ngưỡng mộ cho cầu thủ này, vì cú đúp của ông trong trận bán kết với Ba Lan đã đưa ĐT Ý vào chung kết một cách đầy thuyết phục. Chưa dừng lại ở đó, Rossi còn ghi bàn mở màn trong trận thắng 3-1 trước ĐT Tây Đức ở chung kết. Ông kết thúc giải đấu với 6 bàn thắng và đoạt danh hiệu "Vua phá lưới".

Cuối cùng thì những ngày tươi sáng cũng đã trở lại với tiền đạo người Italia. Ông được vinh danh ở kỳ World Cup năm đó và một năm sau, danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" cũng... tìm đến với ông. Đó là một thành tích mà không ai ngờ đến, kể cả sau khi HLV Beazot triệu tập Rossi vào đội hình sau hai năm không thi đấu. Paolo Rossi đã làm được một kỳ tích khi trở lại rực rỡ sau những bê bối trong sân cỏ.

Kết cục có hậu

Trở về với Juve cùng với những người đồng đội như Antonio Cabrini, Marco Tardelli, Gaetano Scirea và Claudio Gentile, cộng thêm Michel Platini và Zbigniew Boniek - hai trong số những ngôi sao ở kỳ World Cup mới diễn ra. Tất cả bọn họ đã tạo nên một Juventus hùng mạnh. Đội bóng chủ sân Del Alpi đã có chiếc cúp vô địch quốc gia Italia năm 1983, đoạt Scudetto và cúp C2 năm 1984 và lên ngôi ở cúp C1 sau khi đánh bại Liverpool ở trận chung kết năm 1985.



Paolo Rossi - Ông vua vòng cấm địa


Sau khi giành được những thành công với đội bóng thành Turin, Paolo Rossi chuyển sang chơi cho AC Milan vào mùa hè năm 1985. Mặc dù không thật sự thành công trong màu áo của Rossoneri nhưng ông vẫn được gọi vào ĐTQG tham dự kỳ World Cup năm 1986 được tổ chức ở Mexico. Mặc dù vậy, Rossi đã từ chối tham gia đội tuyển và tuyên bố treo giò khi mới 31 tuổi.

Cả thế giới bóng đá tiếc nuối khi ông quyết định... dừng cuộc chơi khi chưa quá già. Dù sao mọi người cũng tôn trọng quyết định của ông và trận trọng những gì ông đã để lại cho bóng đá thế giới. Ông luôn được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và là một "ông vua" thực thụ - Ông vua vòng cấm địa.

  • Sơn Lâm (Theo Fifa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X