Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo: “Sự trả thù” của Guidolin

Thứ Ba 07/11/2006 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một HLV bất hạnh của Monaco thiếu sinh khí ở mùa giải trước, Francesco Guidolin giờ đã và đang có một “cuộc trả thù” danh dự cá nhân, khi Palermo khiêm tốn nhưng tỏa sáng của ông đang chia sẻ ngôi đầu bảng Serie A với Inter Milan sau 10 vòng đấu.

Thất bại ở Monaco nhưng Guidolin đang rất thành công ở Palermo

Khát vọng của đội bóng Sicily đang thổi một luồng gió mát vào Serie A vốn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh Calciopoli, và nhà chiến lược Guidolin, 51 tuổi, đã xây dựng được một lối chơi khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ - bởi Palermo là một trường hợp khá hiếm đang đi ngược lại truyền thống “cantenacio” của người Ý.

Vào lúc này, đội bóng áo hồng của đảo Sicily đang ghi được nhiều bàn thắng nhất Serie A (23 bàn), đồng thời, họ cũng là đội có số trận thắng nhiều nhất (8). Mặc dù Guidolin vẫn khiêm tốn trong những phát biểu của mình, nhưng sự thực là Palermo hoàn toàn có khả năng cạnh tranh Scudetto mùa này.

Cách đây 1 năm, Guidolin đến Monaco với một kỳ vọng lớn, thế chỗ Didier Deschamps. Khi đó, sân Louis II được xem là bến đỗ lý tưởng cho nhà chiến lược này, sau khi ông chưa gây được ấn tượng gì lớn tại Empoli, Vicenza, Udinese, Bologna và cả Palermo. Thế nhưng, với một đội hình thiếu cân bằng và lúc này lúc khác không nhận được sự ủng hộ của cầu thủ và Ban lãnh đạo Monaco, cuộc phiêu lưu trên đất Pháp của Guidolin sớm kết thúc sau 8 tháng.

Cuối tháng 5 vừa rồi, Guidolin quyết định trở lại Palermo. Mối bất đồng trước đó giữa ông với Chủ tịch Maurizio Zamparini đã nhanh chóng được hòa giải. Và kể từ đó, Palermo đã chơi một cách sòng phẳng trong cuộc đua với Inter. Đội bóng áo xanh - đen thành Milan có thể dựa vào những siêu sao trong đội hình của mình, còn Palermo, sức mạnh của họ chỉ là tinh thần tập thể.

TInh thần tập thể đã giúp Palermo đứng ở ngôi đầu Serie A

Trên thực tế, ngay cả khi có 2 nhà vô địch thế giới trong đội hình (Andrea Barzagli và Cristian Zaccardo), Palermo cũng không được xem là đội bóng có ngôi sao. Khi ở Monaco, Guidolin sở hữu những chân sút danh tiếng là Marco Di Vaio và Christian Vieri, trong khi ở Palermo, ông không có sự lựa chọn nào khác ngoài Mark Bresciano - Amauri - David Di Michele. Nhưng, những cái tên này lại đang chơi rất ấn tượng và chiếc đinh ba này đã ghi được 14 bàn thắng cho Palermo. Ngoài ra, Guidolin cũng có thể đặt niềm tin vào tiền vệ đội trưởng Eugenio Corini - một mẫu cầu thủ giữ nhịp trận đấu mà cho tới thời điểm này Monaco vẫn đang đốt đuốc tìm kiếm.

Mạnh mẽ, bay bổng nhưng vẫn giữ được cái đầu lạnh, không biết có phải mảnh đất Sicily đã truyền cảm hứng cho Guidolin và đội bóng của ông?

Chỉ biết rằng vào thời điểm này, sức hút của Palermo lớn đến mức giới truyền thông Italia đang so sánh họ với Hellas Verona hồi mùa giải 1984-1985. Mùa giải đó là lần gần đây nhất một đội bóng không phải ứng cử viên, đã giành Scudetto. Cũng như Palermo hiện giờ, Verona khi đó không có các ngôi sao trong đội hình và họ dựa vào kinh nghiệm của một nhà chiến lược biết biến tinh thần tập thể thành một nghệ thuật thi đấu, Osvaldo Bagnoli. Hy vọng, Guidolin cũng sẽ đi trọn con đường mà “bậc tiền bối” này đã đi trên.

(Theo Thể Thao Hàng Ngày)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X