Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen, Ferdinand ghi bàn giúp tuyển Anh chiến thắng

Thứ Năm 13/09/2007 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu tâm điểm của bảng E giữa Anh và Nga khi chủ nhà đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trên thánh địa Wembley nhờ hai pha lập công của Michael Owen và một của Rio Ferdinand.

Pha mở tỷ số của Owen

Ra quân với đội hình giống y hệt trận đấu với Israel, McClaren chỉ đạo các học trò đá nhô cao và chủ động tấn công ngay từ. Trái với dự đoán của nhiều người, tiền đạo "sếu vườn" Crouch không được đá chính ngay từ đầu và Emile Heskey vẫn được lựa chọn là đối tác tin tưởng với Michael Owen trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Anh đã nhanh chóng dồn ép Gấu Nga ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Đặc biệt, sự ăn ý của Heskey  và Owen trên hàng công đã nhiều lần tạo được tình huống nguy hiểm trước khung thành của Malafeev.

Lối đá tấn công tổng lực, nhuần nhuyễn của tuyển Anh ngay lập tức được đền đáp. Phút thứ 6, từ một tình huống chuyền bóng của Gareth Barry bên cánh phải, bóng vượt qua tầm kiểm soát của các hậu vệ Nga và đến đúng chân Owen đang đứng một mình. Sau một nhịp chỉnh bóng, tiền đạo Newcastle tung cú cứa lóng chân phải, bóng đi bổng và căng hạ gục thủ thành Malafeev. 1-0 cho tuyển Anh, một sự khởi đầu mỹ mãn của đội chủ nhà.

Như được tiếp thêm doping, các cầu thủ Anh chơi càng lúc càng hứng khởi. Chỉ sau khi Owen ghi bàn thắng thứ nhất đúng 4 phút, người đá cặp cùng anh là Emile Heskey băng nhanh như chớp vào đá bồi bóng nhưng không thể đánh bại được thủ thành Malafeev. Ngay sau đó, Owen băng vào nhận bóng đá bồi nhưng tiếc là anh bị trượt chân và ngã, chưa kịp tung ra cú sút vào lưới trống.

Mãi đến phút 19, các cầu thủ Nga mới có được pha bóng nguy hiểm thực sự. Từ một tình huông đánh biên bên cánh trái, bóng được tạt vòng trong và đến Konstatin Zurianov. Một cú xoay mình và sút bóng căng như kẻ chỉ của tiền vệ tuyển Nga đã đánh bại thủ thành Robinson nhưng tiếc là trước đó anh đã để bóng chạm tay. Chính vì thế mà trọng tài không công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 là hợp lệ.

Ngay sau đó một phút, Anh chớp nhoáng tổ chức tấn công nhanh, Gerrard chuyền bóng như đặt cho Shaun Wright-Phillips một mình đón bóng đánh đầu nhưng cựu cầu thủ của Man City đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Phút 23, Bilyaletdinov có câu trả lời khá hoàn hảo. Sau hai pha đảo bóng khiến cho  Richards lớ chớn, anh tung cú sút xa căng như kẻ chỉ về góc xa khung thành của Robinson nhưng đã bị thủ thành của Sprus chặn đứng.

Bóng vẫn thuộc phần kiểm soát của các cầu thủ Anh và sau một số cơ hội các cầu thủ bỏ lỡ, sư tử Anh lại lên tiếng. Phút 31, một lần nữa Heskey và Owen cho thấy sự ăn ý của mình khi cả hai có pha phối hợp giúp tuyển Anh có bàn thắng thứ 2. Từ một pha bóng dựng cây nêu trước vòng cấm địa của tuyển Nga, Heskey bật cao đánh đầu đưa bóng thuận lợi cho Owen đang đứng ngay trước vạch 16m50, không cần nhịp chỉnh bóng, tiền đạo Newcastle tung cú vuốt bóng điệu nghệ đánh bại Malafeev lần thứ 2, 2-0 cho Anh Quốc.

Barry ăn mừng bàn thắng cùng Owen

Sau bàn thắng của Owen, nhịp độ của trận đấu lập tức được giảm xuống do các cầu thủ Anh chủ động chơi chậm và chắc. Hệ thống liên tuyến của ba chú sư tử hoạt động tốt khiến cho các đợt tấn công của Gấu Nga được bẽ gẫy một cách dễ dàng. Chính vì thế mà các học trò của Hiddink không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Tiền vệ cánh phải Igor Semshov do không thể hiện được mình nên đã bị thay bằng Vladimir Bystrov để hi vọng mang lại sự tươi mới cho hành lang cánh phải. Tuy nhiên, sự thay đổi của Hiddink chưa phát huy hiệu quả thì trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc hiệp một.

Sang hiệp 2, ngay từ lúc đầu, các cầu thủ Nga đã dồn ép đội chủ nhà để mong có được bàn gỡ. Phút 47, từ một pha phối hợp tam giác ở trung lộ, Bystrov chuyền bóng cho Sychev băng lên và tung cú dứt điểm hiểm hóc vào chéo góc  nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một tình huống hết sức đáng tiếc cho các cầu thủ Gấu Nga.

Đúng 1 phút sau, Gerrard có pha đáp trả bằng cú sút căng và sệt vào góc xa khung thành của tuyển Nga nhưng thủ thành Malafeev đã cảnh giác và tóm gọn bóng.

Kể từ đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và không có được nhiều tình huống bóng nguy hiểm thực sự. Tuyển Anh đã chủ động chơi chậm lại và khóa chặn tất cả các ngòi nổ của tuyển Nga. Trong khi đó, các đợt tấn công của đội khách không quá sắc sảo để xuyên thủng hàng thủ của đội chủ nhà. Robinson thi đấu rất chủ động ở vị trí khung gỗ và nhiều lần cản phá thành công các cú bắn đại bác từ xa của Gấu Nga.

Các cầu thủ Nga khiếu nại với trọng tài trong tình huống không được công nhận bàn thắng

Và việc gì đến cũng phải đến, trận đấu từ từ trôi về phía cuối trận, cũng vì thế mà Ferdinand mới mạnh dạn lên tham gia tấn công. Phút 84, lại bóng từ chân Barry được chuyền cho Owen, tiền đạo Newcastle nhẹ nhàng xọc khe để Ferdinand nhận bóng. Sau một nhịp không chế và giơ chân đánh lừa một hậu vệ của tuyển Nga, Ferdinand cho thấy anh có pha xử lý không kém gì một tiền đạo và tung cú sút căng, chìm không cho thủ thành Malafeev kịp khép góc. 3-0 cho tuyển Nga, một chiến thắng tuyệt vời ở thánh địa Wembley.

Không còn nhiều thời gian để thể hiện mình, Gấu Nga đành tâm phục khẩu phục trước sức mạnh của Sư Tử Anh. Với chiến thắng này, tạm thời Anh đã thoát hiểm và đẩy chính đối thủ của mình vào thế khó. Nếu có được kết quả tốt với Estonia và Croatia ở các trận đấu tới, Anh hoàn toàn có thể đoạt vé nhất bảng E để đến Áo và Thụy Sỹ một cách hiên ngang.

Đội hình thi đấu:

Anh:  Paul Robinson, Ashley Cole,  Rio Ferdinand, Micah Richards, John Terry, Gareth Barry, Joe Cole, Steven Gerrard, Shaun Wright-Phillips, Emile Heskey (Crouch, 78),  Michael Owen.

Nga: Viacheslav Malafeev, Aleksandr Aniukov, Alexei Berezutsky, Vasili Berezutsky, Sergei Ignashevich, Diniyar Bilyaletdinov, Igor Semshov (Vladimir Bystrov, 40), Yuri Zhirkov, Konstatin Zurianov, Andrei Arshavin, Dmitri Sychev.

Ở hai trận đấu còn lại của bảng E, trận đấu vô thưởng vô phạt giữa Macedonia và Estonia kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Trong khi đó, đội bóng đầu bảng Croatia tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng hấp dẫn khi đánh bại Andora với tỷ số đầm đà 6-0. Các bàn thắng của Croatia do công của M. Petric 2 bàn và các cầu thủ D. Srna, N. Kranjca, E.A.D. Silva và I. Rakitic mỗi người một bàn thắng. Sau trận đấu này, Croatia vẫn chễm chệ đứng đầu bảng xếp hạng với 23 điểm, Anh vươn lên đứng thứ 2 với 20 điểm trong khi Nga chỉ có được 17 điểm, đứng thứ 3. Diễn biến của bảng E vòng loại Euro 2008 gần như đã được an bài.

Xếp hạng bảng E
 GPWDLGSGAGDP
Croatia97202442023
Anh96211821620
Nga95311441018
Israel95221710717
Macedonia9225711-48
Estonia10118318-154
Andorra9009236-340

Kết quả các trận vòng loại Euro 2008
Bảng A

Kazakhstan 2-2 Bỉ
Byakov 39’; Smakov pen 74’ - Geraerts 12’; Mirallas 23’

Phần Lan 0-0 Ba Lan

Bồ Đào Nha 1-1 Serbia
Simao 11’ - Ivanovic 86’

Bảng B

Lithuania 2-1 Đảo Faroe
Jankauskas 8’; Danilevicius 53’ - Jacobsen 90’

Ukraina 1-2 Italy
Shevchenko 71’ - Di Natale 40’, 77’

Pháp 0-1 Scotland
McFadden 64’

Bảng C

Na Uy 2-2 Hi Lạp
Carew 15’; Riise 39’ - Kyrgiakos 7’, 29’

Thổ Nhĩ Kì 3-0 Hungary
Unal 68’; Aurelio 72’; Altintop 90’

Bosnia-Herzegovina 0-1 Moldova
Bugaev 22’

Bảng D

Slovakia 2-5 Xứ Wales
Mintal 12’, 57’ - Eastwood 22’; Bellamy 34’, 41’; Durica og 78’; Davies 90’

Đảo Síp 3-0 San Marino
Makrides 15’; Aloneftis 41’, 90’

CH Séc 1-0 CH Ai Len
Jankulovski 15’

Bảng E

Andorra 0-6 Croatia
Srna 35’; Petric 40’, 45’; Kranjcar 49’; Da Silva 55’; Rakitic 64’

Macedonia 1-1 Estonia
Maznov 30’ - Piiroja 17’

Anh 3-0 Nga
Owen 7’, 31’; Ferdinand 84’

Bảng F

Đan Mạch 4-0 Liechtenstein
Nordstrand 3’, 36’; Laursen 12’; Tomasson 18’

Iceland 2-1 Bắc Ai Len
Bjornsson 6’; Gillespie og 90 - Healy pen 72’

Tây Ban Nha 2-0 Latvia
Xavi 12’; Torres 84’

Bảng G

Bungari 3-0 Luxembourg
Berbatov 27’, 28’; Petrov pen 54’

Slovenia 1-0 Belarus
Lavric pen 3'

Albania 0-1 Hà Lan
Van Nistelrooy 90’


  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X