Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông “Tô” muốn xé bài?

Thứ Tư 17/12/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng với Minh Châu, Phước Tứ, thì Vũ Phong và Tấn Tài sẽ đá chính? HLV Calisto muốn làm mới đội hình một cách triệt để, hay ông “Tô” muốn xé bài? Có một điều chắc chắn rằng, chẳng việc gì Henrique Calisto phải “làm hàng” để qua mặt giới truyền thông nước bạn.

Khi Minh Phương không đảm bảo được một nền tảng thể lực cần thiết để đối đầu với hàng tiền vệ nhanh và mạnh của Sing, sự xuất hiện của Minh Châu là hợp lý. Nếu điều này xảy ra, thì đây là lần đầu tiên, kể từ sau Cúp TP.HCM hồi đầu tháng 10, Minh Châu và Tài Em lại đá cạnh nhau. Với sự thay đổi ở trung tâm hàng tiền vệ, VN sẽ chủ động chơi với đội hình thấp hơn so với thông lệ, nhằm đảm bảo hệ số an toàn trước vòng cấm địa đội nhà. Nhưng chưa hết, rất có thể, HLV Calisto sẽ tung cùng một lúc 2 tiền vệ biên thuận chân phải, Vũ Phong và Tấn Tài.

So với cặp Vũ Phong - Thành Lương hay Tấn Tài - Thành Lương, rõ ràng bộ đôi Vũ Phong - Tấn Tài giàu sức chiến đấu hơn, nhờ sự đảm bảo của thể lực và độ lì. Có một chi tiết rất đáng chú ý, cả Tài và Phong đều không có kỹ năng tạt bóng chuẩn (ngay cả bằng chân thuận), nhưng bất cứ ai trong số 2 người họ, khi hoán chuyển vị trí cho nhau, cũng trở nên rất lợi hại trong những cú xiết lòng chân phải.

Với Vũ Phong, HLV Calisto sẽ có thêm nhiều chọn lựa cho các giải pháp tấn công ở cánh

Đấu với Sing, khó thể trông chờ vào những đường lật cánh cầu may, khi họ sở hữu bộ đôi trung vệ cao to và một thủ môn ra vào cực tốt. HLV Calisto muốn chọi với người Sing, bằng chính sở trường của họ, thể lực, một dạng “dĩ độc trị độc”.

Cùng với lập luận này, đã có ý kiến cho rằng, Việt Thắng và Thanh Bình sẽ chơi cạnh nhau, như hiệp 2 trận đấu với Lào, thay vì Công Vinh, người đã đánh mất sức mạnh cần thiết. Nhưng đây chỉ là một giả định, bởi hơn ai hết, thầy “Tô” vẫn chờ Công Vinh. Tốc độ xuất phát, độ lạnh lùng trong dứt điểm, là những đặc sản có một không hai của tiền đạo xứ Nghệ. Và bất cứ lúc nào, nếu đối phương sẩy chân, Vinh sẽ lên tiếng.

Trận giao hữu với Singapore ở Mỹ Đình, Thành Lương gần như mất hút trên sân, khi phải đối đầu với những hậu vệ cao to như Bennett hay Yunos. Minh Phương cũng không phải ngoại lệ. Trong buổi họp báo trước trận đấu sáng qua, HLV Calisto cũng khẳng khái rằng, tùy theo diễn biến của trận đấu mà ông sẽ đưa ra những điều chỉnh.

Dùng Thành Lương hay Minh Phương, làm những quân bài chiến lược, trong tình huống này là hợp lý. Khi Singapore đã say đòn với màn nhồi thể lực của tuyển VN, lúc ấy sự khéo léo của Thành Lương trong những pha đột phá, dốc biên hay những đường chuyền điểm rơi của thủ quân Minh Phương sẽ phát huy tác dụng.

Khi các miếng đánh quá cũ, đã không phát huy tác dụng như mong đợi, người ta cần phải thay đổi.

Bản thân HLV Calisto cũng phải thuận theo hướng tích cực, bởi nó có lợi cho chính ông. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha muốn tự mình làm mới mình, bằng sự dịch chuyển về nhân sự xuất trận. Nếu không được thì cũng để cầu may, và đó là lúc người hâm mộ chờ đợi sự điều chỉnh của Henrique Calisto – người vốn được xem là HLV đọc trận đấu hay nhất ở giải VĐQG VN từ nhiều năm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X