Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Riedl đau đầu vì hàng thủ

Thứ Năm 01/08/2019 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua U-23 Singapore vì hàng phòng ngự kém cỏi đã khiến HLV Alfred Riedl khổ sở. Quá nhiều vấn đề của tuyến dưới khiến ông phải tiến hành những xáo trộn và đau đầu với những tính toán.

Điều đầu tiên mà ông Riedl làm sau trận thua cay đắng trước U-23 Singapore là thay đổi người trấn giữ cầu môn. Đức Cường được đưa lên ghế dự bị và Tấn Trường hoặc Vĩnh Lợi sẽ bắt chính.

Hiện nay, đang có 2 luồng ý kiến trái ngược nhau xung quanh vị trí thủ môn của U-23 VN. Nhiều cầu thủ chủ chốt và BHL người Việt thích Tấn Trường vì thủ môn này chơi đơn giản, chắc chắn, ra vào và kiểm soát không gian khu 16m50 tốt. Trong khi đó, ông Riedl nghiêng về phía Vĩnh Lợi.

Phong độ tệ hại đã khiến Đức Cường mất suất bắt chính. Ảnh: VTC

Vĩnh Lợi đã được ông Riedl "thủ thỉ" nhiều lần mấy hôm nay. Lợi có lợi thế là cầu thủ đã tập trung Olympic hơn 1 năm, từng được bắt chính và nhiều trận chơi tốt.Tuy nhiên, anh lại có điểm yếu tâm lý và hay mắc những sai lầm chết người, điển hình như 2 bàn thua trong trận hòa 2-2 với U-23 Thái Lan ở Agribank Cup 2006 và 2 trận thua Olympic Bahrain (1-2) và Olympic Hàn Quốc (0-2).

Sau 2 trận ra quân, vấn đề hàng thủ mà báo chí cảnh báo nhiều lần trước SEA Games 24 mới bộc lộ rõ. Ngoài người đóng thế Việt Cường vào phút chót, tất cả các vị trí còn lại đều có vấn đề và ông Riedl buộc phải thay đổi.

Nhiều khả năng, ngoài vị trí thủ môn, ông Riedl dự tính 2 phương án. Một là sẽ cất Quang Thanh, đưa Xuân Hợp trở lại đá trung vệ và đẩy Việt Cường ra cánh phải sở trường. Hai là đổi chỗ giữa Việt Cường và Quang Thanh. Tuy nhiên, cả hai con tính này đều không chứa đựng sự mạo hiểm.  

Long Giang và Quang Thanh là những nỗi thất vọng lớn. Cả hai đều chơi dưới sức, hay bị hụt hơi do chậm chạp và xoay trở khó khăn. Nếu như Quang Thanh có pha đánh đầu về bất cẩn dẫn đến bàn thua đầu trận gặp U-23 Singapore và mắc lỗi mất bóng trong quả thua thứ 2 thì Long Giang có lỗi trực tiếp trong cả 2 bàn thua sau.

Quang Thanh chơi tồi, mắc quá nhiều lỗi. Chứng kiến lối chơi năng nổ, sức mạnh và khả năng lên xuống không mệt của Việt Cường khi đá hậu vệ phải, ông Riedl buộc phải tính cách trả lại cánh phải cho Cường và cho Quang Thanh nghỉ.

Phong Hòa, Xuân Hợp, Quang Thanh dù được đá chính nhiều hay ít đều có chung một đặc điểm là: phong độ kém. Ảnh: VTC

Ý đồ xếp Thanh đá trung vệ ban đầu đã bị nhiều cầu thủ phản đối và sau màn trình diễn tệ hại ở 2 trận vừa qua, ông Riedl có lẽ cũng không dám mạo hiểm. Hết người, ông buộc phải đưa Xuân Hợp trở lại đá cặp với Long Giang.

Nhưng Xuân Hợp cũng không tạo được độ an tâm. Hợp gần đây xuống quá nhanh, bằng chứng là trong sân 45 phút hiệp 2 trận thua U-23 Singapore, Xuân Hợp chơi chệch choạch, đuối sức và hay đá bừa. Cầu thủ của Thanh Hóa này do mất phong độ nên đến sát SEA Games ông Riedl đành phải xếp Việt Cường đá trung vệ.

Tính ra, tất cả những phương án mà ông Riedl dự định sẽ tiến hành thay đổi để cải tổ hàng thủ U23 VN đều không phải tối ưu nhất. Đơn giản bởi con người chỉ có thế và tất cả những thay đổi đều đến khi tình thế bắt buộc.

Ông thầy người Áo đã quá bảo thủ trong cách dùng người và khi bóng SEA Games đã lăn, chính ông lại đau đầu khi hàng thủ trở thành nỗi ám ảnh của U-23 VN. Đến bây giờ, khi phải trả giá cho những sai lầm của các hậu vệ ông mới tính đến chuyện thay đổi nhưng liệu có còn kịp?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X