Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông Dương Vũ Lâm được bầu làm Phó Chủ tịch AFF

Thứ Hai 02/04/2007 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, tại Thái Lan, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành Đại hội lần thứ 14. Tham dự Đại hội là đại diện 11 LĐBĐQG thành viên và khách mời LĐBĐ Australia.

Ông Dương Vũ Lâm đứng thứ hai từ bên trái

Một trong những phần rất quan trọng của Đại hội, chính là bầu cử các chức danh chủ chốt của tổ chức bóng đá khu vực. Với trách nhiệm của mình đối với phong trào bóng đá ĐNA, các đại biểu đã tiếp tục tín nhiệm bầu ông Dato’ Seri Ahmad Rithauddeen Tengku Ismail giữ chức danh Chủ tịch AFF – ông Tengku Ismail đã giữ chức danh Chủ tịch AFF từ năm 1995.
 
Vị trí Tổng thư ký AFF đã được giao cho Dato’ Paul Mony.
 
Điều đáng nói là trong số 4 vị Phó Chủ tịch AFF nhiệm kỳ 14 (Pengiran Matusin Matasan của LĐBĐ Brunei, H.E. Ravy Khek của LĐBĐ Campuchia, Juan Miguel Romualdez của LĐBĐ Phillippines) được Đại hội tín nhiệm có đại diện của bóng đá Việt Nam và người được giao trọng trách là Phó Chủ tịch LĐBĐVN Dương Vũ Lâm. Đây là lần đầu tiên, kể từ khi hội nhập với bóng đá khu vực, bóng đá Việt Nam đã có đại diện ở vị trí xứng đáng ở một tổ chức bóng đá quốc tế, đánh dấu thành công trong công tác đối ngoại của bóng đá Việt Nam. Đây được coi là sự ghi nhận của AFF cũng như các LĐBĐQG đối với những đóng góp của bóng đá Việt Nam nói chung và Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói riêng đối với phong trào bóng đá khu vực Đông Nam Á.
 
Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn tiếp tục là thành viên chính thức của Hội đồng AFF.
 
VFF là thành viên tích cực của AFF kể từ khi hội nhập vào hoạt động của tổ chức này những năm đầu thập niên 90 với hai lần đăng cai Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 1998 và 2004, đội tuyển bóng đá quốc gia nhiều lần giành thứ hạng cao của tại Giải đấu lớn nhất khu vực này. Năm 2006 vừa qua Việt Nam đã đăng cai tổ chức hai trong số  năm giải đấu  thuộc hệ thống thi đấu của AFF : Giải Vô địch U17 Đông Nam Á tại Nam Định (đội U17 Việt Nam giành chức vô địch), Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tại Trung tâm Thẻ thao Thành Long (đội tuyển nữ Việt Nam Vô địch). Lần đầu tiên, LĐBĐ Việt Nam tiến hành công tác tuyển chọn đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự Giải Vô địch ĐNA năm 2007 và xếp hạng 4 sau Thái Lan, Úc , Malaysia. Tín hiệu tích cực này hứa hẹn đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ trong nhóm tranh chấp huy chương của SEA Games 24 tại Thái Lan.
 
Phát biểu tại Đại hội ngay sau khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch AFF, ông Dương Vũ Lâm cảm ơn sự ủng hộ của các nước thành viên AFF và hứa sẽ đóng góp tích cực để cung phần đấu nâng cao trình độ của môn bóng đá tại khu vực ĐNA và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất  của các Liên đoàn bóng đá quốc gia trong khu vực ĐNA.
 
Cũng tại Đại hội, các Đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ 13 và phương hướng hoạt động trong giai đoạn mới (2007-2011).
 
Trong cuộc họp trước Đại hội, Hội đồng AFF đã tổ chức cuộc thảo luận về thể thức thi đấu của Giải Vô địch ĐNA 2008 để tìm phương án nâng cao thương hiệu của Giải đấu đồng thời tạo cơ hội cho các đối yếu hơn trong khu vực thi đấu nhiều trận đấu chính thức hơn để nâng cao trình độ. Các thành viên Hội đồng đã thống nhất giao cho Ban tổ chức thi đấu của AFF nghiên cứu và đề xuất các phương án để Hội đồng thông qua trong kỳ họp tới. Một thay đổi đáng chú ý là Giải Tiền SEA Games dự kiến tổ chức từ ngày 12/11/2007 (tại Indonesia) đã không được các Liên đoàn thành viên hưởng ứng tích cực do lo ngại chấn thương, quá tải của các cầu thủ khi giải được tổ chức quá cận ngày khai mạc môn bóng đá SEA Games 24. Do vậy Hội đồng AFF đã quyết định huỷ bỏ không tổ chức giải Tiền SEA Games.  
 
Vấn đề bóng đá trẻ cũng tiếp tục được đề cập trong Hội nghị; các đại biểu đều chung quan điểm phải làm sao nâng cao hơn nữa chất lượng của bóng đá trong khu vực. Trong những năm qua, AFF đã có những cải tiến mạnh mẽ đối với hệ thống các giải trẻ. Các giải U17, U19 đã có những thay đổi để nâng chất cũng như tạo cơ hội cho những đại diện của khu vực giành quyền vào VCK châu lục được thi đấu cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm.
 
Trong nhiệm kỳ 13, AFF cũng đã có sự cải tiến đối với giải AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) để tăng chất, tăng số trận đấu cũng như lôi kéo nhiều hơn nữa khán giả đến sân. Sau 2 giải thi đấu theo phương thức mới, AFF Cup đã cho thấy sự thay đổi là cần thiết và góp phần làm tăng sự hấp dẫn của bóng đá.
 
Theo VFF

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X