Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam - Olympic Singapore: Đẳng cấp lên tiếng

Thứ Năm 30/09/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở cấp ĐTQG, Singapore cùng với Thái Lan là 2 đối thủ đáng ngại nhất đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng ở lứa Olympic thì không hẳn.

Không chủ quan...

Trước ĐT Olympic Malaysia, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã suýt phải trả giá đắt vì sự chủ quan. Chiều nay, trước ĐT Olympic Singapore, bài học cũ cần được nhắc lại nếu ĐT Olympic Việt Nam không muốn trả giá đắt.

Vì ĐT Olympic Singapore như đã thể hiện trước ĐT Olympic Iran không phải là tập thể tồi. Họ có những chỗ dựa vững chãi như bộ đôi Lionel Lewis và Daniel Bennett - các cựu binh của ĐTQG. Ở nhóm trẻ hơn, các trụ cột từ SEA Games 25 như Eddie Chang, Hariss Harun, Afiq Yunos, Fadhil Noh, D’cruz vẫn là những trụ cột của ĐT Olympic Singapore. Cách đội bóng này cầm chân ĐT Olympic Iran cho thấy họ không phải tay mơ.

Chiến thắng chính là mục tiêu tối thượng của ĐT Olympic Việt Nam (trước) trong trận đấu chiều nay

Cũng vì có những cầu thủ đã quen thuộc nên không khó nhận ra đâu là điểm mạnh của Olympic Singapore. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Harris Harun sẽ là người cần bắt chặt nhất. Vì anh chính là đội trưởng, nguồn cảm hứng cho lối chơi chung. Còn phía dưới, đánh bại Lewis và Bennett là nhiệm vụ chẳng dễ dàng ngay cả với ĐT Việt Nam chứ đừng nói là các cầu thủ trẻ.

Chiến thắng chính là mục tiêu tối thượng của ĐT Olympic Việt Nam (trước) trong trận đấu chiều nay – Ảnh: Minh Tuấn

... là thắng?

Olympic Singapore là một liều thuốc thử xứng đáng. Nhưng nếu duy trì sự tập trung cao độ, chiến thắng vẫn là điều mà ĐT Olympic Việt Nam có thể tự tin hướng đến.

Xét về nhiều mặt, ĐT Olympic Việt Nam trội hơn đối thủ. Ưu thế sân nhà là rõ rệt. Đẳng cấp của ĐT Olympic Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn. Nếu duy trì lối chơi như hiệp 1 trong trận ra quân thì ĐT Olympic Việt Nam sẽ tạo được khoảng cách so với những đối thủ cùng lứa trong khu vực.

Đấy là điều có thể tin tưởng vì nhìn ĐT Olympic Việt Nam chơi 44 phút đầu tiên, người ta dễ nhận thấy dấu ấn rõ nét của HLV Calisto khi phong cách chơi bóng của ĐTVN đã hình thành trong ĐT Olympic Việt Nam. Những pha đập nhả, bật tường cực nhanh và chính xác dựa trên kỹ thuật cá nhân khéo léo, khả năng di chuyển thông minh của các tuyển thủ thật sự làm rối tung các hệ thống phòng ngự. Cần nói thêm là cách đây 1 năm, ĐT Olympic Singapore (với tên gọi U23 Singapore) từng thua thảm 1-4 trước đội bóng Việt Nam ở SEA Games 25. Nhiều thành viên của 2 đội ngày ấy vẫn còn góp mặt ở lần tái ngộ này. Và do đó, phía chủ nhà hẳn có thêm sự tự tin đáng kể trước bại tướng cũ của mình.

Tất nhiên, ĐT Olympic Việt Nam không hẳn là không có nỗi lo. Hàng thủ nếu cứ lơ mơ như cách đây 2 ngày thì chưa biết điều tồi tệ nào sẽ xảy ra nữa. Tuyến giữa cũng cần sự ổn định hơn, chứ không “xịt” như hiệp 2 trận ra quân. Và ở tuyến trên, không dễ gì cho Anh Đức tỏa sáng rực rỡ như trước ĐT Olympic Malaysia vì hàng thủ ĐT Olympic Singapore giàu kinh nghiệm hơn nhiều.
Song dù sao với thực lực hiện tại, cửa thắng vẫn sáng trước mắt ĐT Olympic Việt Nam. Quan trọng là phải chơi đúng sức, không chủ quan, tự mãn. Được thế thì 3 điểm nằm trong tầm với.

Đội hình dự kiến
ĐT Olympic Việt Nam: Tấn Trường (TM),Quốc Long – Minh Đức – Long Giang – Đình Đồng,Thành Trung – Văn Thắng – Văn Hiếu – Ngọc Điểu – Đức Thiện,Anh Đức
ĐT Olympic Singapore: Lewis(TM), Daniel Bennett - Eddie Chang - Afiq Yunos – Shakir Hamzah, Nazrul Nazari – Firdaus Kasman – Harris Harun – Zulfahmi, Eugene – Rizawan
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X