Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam lại để tuột mất 3 điểm đầy tiếc nuối

Thứ Tư 12/09/2007 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-1. Chúng ta đã có một hiệp 2 tuyệt vời. Ngoài bàn thắng ghi được nhờ sự giúp sức của một cầu thủ đối phương, chúng ta đã có thêm vài tình huống ăn bàn mười mươi nhưng không thể thành công. Thêm một trận đấu mà lẽ ra chúng ta đã thắng nếu dứt điểm chính xác hơn.


Đúng là các đội bóng Tây Á là đối thủ ưa thích của chúng ta. Một lần nữa, các đối thủ đến từ khu vực này không thể làm gì nổi ĐT Việt Nam trên sân nhà, Mỹ Đình. Một trận hòa đầy tiếc nuối với cầu thủ, ban huấn luyện và người hâm mộ. Chúng ta không chơi qua lấn lướt như trận gặp Qatar trước đó vì Ả Rập Xê Út đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của O.Việt Nam và đã có những phương sách đối phó cụ thể. Bằng chứng là chúng ta đã có một hiệp 1 khá khó khăn.


Nhưng với một nỗ lực trên cả tuyệt vời, chúng ta đã có một hiệp 2 cực kỳ tốt. Có bàn thắng trước nhưng đã không thể giữ vững được bởi đội bạn đã tận dụng tốt điểm mạnh của mình ở những pha không chiến. Tuy nhiên, O.Việt Nam đã tạo ra được khá nhiều những cơ hội ăn bàn với phong độ cực kỳ xuất sắc của Vũ Phong nhưng các cầu thủ chúng ta đặc biệt là đội trưởng Công Vinh đã không thể tận dụng thành công thêm một lần nào dù đã 2,3 lần đối mặt trực diện với thủ thành đội khách. Rõ ràng, chúng ta đã giữ được một thế trận cân bằng với đối thủ mạnh hơn nhiều lần. Nhưng chúng ta mới là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và nếu bản lĩnh tốt hơn thì có lẽ chiến thắng đã thuộc về chúng ta. Quá đáng tiếc. Lại một lần nữa, chúng ta không có được 3 điểm, không xứng đáng với những gì đã thể hiện. Dù sao, vẫn gửi lời chúc mừng tới thày trò HLV Riedl. Olympic Việt Nam đã mang về niềm tự hào cho người hâm mộ thân yêu, những người đã đặt biết bao hy vọng vào ĐT.


Diễn biến hiệp 1

Ở trận này, Olympic VN giữ y nguyên đội hình so với trận đấu gặp O.Qatar. Không như dự đoán, Vũ Phong vẫn chơi ở bên cánh trái. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là Duy Nam - Công Minh. Thanh Bình vẫn phải ngồi ngoài và Anh Đức tiếp tục được tin tưởng.

Chính lối chơi thuyết phục của Olympic VN ở trận trước đã khiến cho các CĐV đến sân Mỹ Đình đông hơn ở trận gặp Ả Rập Xê Út.

Trận đấu đã diễn ra được 8 phút. Đội khách có vẻ đang ép sân đội chủ nhà nhưng vẫn chưa thể tạo được pha nguy hiểm thực sự nào về khung thành thủ môn Đức Cường. Hàng thủ VN đang chơi khá chắc chắn.

+ Phút 13: Chúng ta bắt đầu có những tình huống ép sân đầu tiên về phía đội bạn tuy nhiên vẫn thiếu sự sắc bén để có thể xâm nhập được vòng cấm của O.Ả Rập Xê Út.

+ Phút 15: Công Vinh có đường chuyền vào trong khá nguy hiểm nhưng Anh Đức đã không thể làm gì được vì bị hậu vệ đội khách theo rất sát. Sau đó, Xuân Hợp có pha sút phạt bên cánh phải nhưng bóng đi không chính xác.

Trận đấu đang diễn ra ở thế cân bằng. Sau những phút đầu chệch choạc, O.VN đã lấy lại được tinh thần và triển khai thế trận tốt như thường thấy khi chơi trên sân nhà.

+ Phút 21: Công Minh tạt bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm địa đội khách nhưng một hậu vệ Ả Rập Xê Út đã phá bóng ra. Duy Nam ngay lập tức ập vào tung ra cú sút từ rất xa và vì thế nên bóng đã đi thiếu chính xác.

+ Phút 25: Một cầu thủ Ả Rập Xê Út có pha đột phá vào vòng cấm O.VN nhưng trung vệ Long Giang đã kịp thời can thiệp bằng cú xoạc bóng đúng lúc. Sau đó, thủ môn Đức Cường đã ôm gọn cú sút xa ở ngoài vòng cấm của đội bạn.

+ Phút 27: Công Vinh nỗ lực đi bóng bên cánh trái nhưng các hậu vệ đội khách đã bọc lót cho nhau rất tốt. Có thể thấy, Ả Rập Xê Út đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Olympic VN. Hai cầu thủ quan trọng nhất của chúng ta là Công Vinh và Vũ Phong đang được chăm sóc rất kỹ càng và có ít khoảng trống để phô diễn.

+ Phút 32: Đội trưởng O.Việt Nam dùng đầu chuyền bóng cho Anh Đức nhưng thủ thành Ả Rập Xê Út đã lao ra rất kịp thời.

+ Phút 34: Ả Rập Xê út được hưởng quả đá phạt ở gần vòng cấm. Bóng được treo vào trong và số 14, Jaman trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu đi ra ngoài. Trong tình huống này, hàng thủ của chúng ta dường như đã đứng cả lại vì cho rằng cầu thủ đội bạn đã rơi vào thế việt vị.

+ Phút 40: Một pha tấn công của đội khách nhưng thủ môn Đức Cường đã kịp bay người lao ra ôm gọn trái bóng sau quả căng ngang của một cầu thủ Ả Rập Xê út.

+ Phút 42: O.Việt Nam tổ chức phản công rất nhanh. Công Vinh tung một đường chuyền dài vô cùng chuẩn xác cho Anh Đức băng xuống. Tiền đạo của Bình Dương định thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ thành Waleed nhưng anh đã trượt chân và cú dứt điểm thì quá nhẹ, khồng gây nhiều khó khăn cho thủ môn Ả Rập Xê Út.

+ Phút 45: Chúng ta được hưởng quả đá phạt với góc sút khá rộng. Hậu vệ Mai Xuân Hợp tung chân thực hiện cú sút chìm nhưng thủ môn Ả Rập Xê út đã chơi tỉnh táo và ngả người đẩy bóng ra đi hết đường biên ngang. Nhưng đúng lúc này, trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp 1 ngay chứ không cho chúng ta được hưởng quả phạt góc.

Hiệp 1 đã kết thúc. Do đối thủ đã tìm hiểu khá kỹ chúng ta nên O.Việt Nam không thể chơi tốt như ở trận đấu với Qatar. Ả Rập Xê Út đã theo rất sát những cầu thủ quan trọng của O.Việt Nam và đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của Công Vinh hay Vũ Phong. Nhưng chúng ta vẫn tạo được một vài pha bóng sóng gió trước khung thành Waleed. Bên phía đối diện, Đức Cường cùng các hậu vệ Việt Nam cũng chơi khá tập trung và đội khách cũng chưa tạo nổi một tình huống nào thực sự nguy hiểm.


Diễn biến hiệp 2


+ Phút 46: Đội khách đã có ngay một pha tấn công khá bài bản và kết thúc bằng một cú sút trong vòng cấm của cầu thủ Hazazi Naif Ahmed (số 17) nhưng rất may bóng đi không trúng cầu môn.

Sau đó, Vũ Phong đã ngã trước vòng cấm của Ả Rập Xê Út nhưng trọng tài chính không cho đó là một pha phạm lỗi.

+ Phút 48: Vũ Phong thực hiện cú sút phạt từ cánh trái, tạo điều kiện cho người đồng đội ở Bình Dương, Anh Đức bật cao đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài. Tiền vệ của ĐKVĐ V-League vẫn đang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía O.Việt Nam khi mọi đường phát động tấn công đều qua chân của anh.

+ Phút 54: Một phút lơi lỏng của hàng thủ O.Việt Nam, giúp cho một cầu thủ đội khách có dịp tung chân sút bóng nhưng chưa thể đi vào được khung thành

Ngay sau đó, chúng ta có câu trả lời. Bóng được chuyền bổng xuống cho Tiến Thành phá bẫy việt vị thoát xuống tuy nhiên, thủ môn Ali Waleed đã có pha băng ra kịp thời.

Tiếp tục sự sơ hở nữa của O.Việt Nam, số 17 Hazazi đột phá từ trung lộ trước khi thực hiện pha kết thúc rất mạnh. Bóng đi chìm và Đức Cường đã đứng nhìn nhưng may bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút 58: Lại là Hazazi xuyên thủng được hàng thủ chúng ta và sút rất mạnh khi đối mặt với Đức Cường nhưng thủ môn O.Việt nam đã đoán được ý đồ và nhoài người đẩy bóng ra. Ngay sau đó, đội bạn được hưởng quả đá phạt ở rất gần vạch 16m50 và góc sút rất rộng. Số 15, Alraidi thực hiện cú đá cầu âu đẹp mắt và Đức Cường có pha bay người cản phá cũng đẹp mắt không kém. cứu nguy cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Hoan hô Đức Cường.

+ Phút 62: Từ quả tạt của đồng đội, Anh Đức đánh đầu ở một tư thế khá thoải mái nhưng chưa đủ độ khó để hạ gục Waleed.

+ Phút 65: ĐT VIỆT NAM ĐÃ CÓ BÀN THẮNG. Từ quả phạt góc của Vũ Phong, Công Vinh bay người đành đầu, thủ môn Waleed đã chờ sẵn để ôm gọn trái bóng nhưng bất ngờ, số 4 Rafa đã thò chân ra giúp người đồng đội và trái bóng thay vì đi ra ngoài lại bay vào bên trong lưới. 1-0 cho ĐT Việt Nam. Một bàn thắng quá bất ngờ với cả các cầu thủ, ban huấn luyện và những CĐV cuồng nhiệt của VN đang theo dõi trận đấu này.

Một bàn thắng có phần may mắn nhưng không hề gì bởi nó đã mang lại niềm vui vô bờ bến cho chúng ta. Nó đã giúp tinh thần của các cầu thủ thân yêu lên rất cao. Với sự hưng phấn cao độ, O.Việt Nam đã liên tục có những pha uy hiếp về khung thành đội khách nhưng chưa thể tạo thành một tình huống có thể ăn bàn.

Lúc này, không còn đường nào khác, Ả Rập Xê Út phải dâng cao đội hình dồn về phía khung thành đội chủ nhà nhưng hàng thủ cùng thủ môn xuất sắc Đức Cường vẫn đang đứng vững.

+ Phút 76: Chúng ta được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Vũ Phong là người thực hiện và anh sút thẳng về khung thành đối phương nhưng thủ môn Waleed đã chơi rất cảnh giác, kịp thời lao ra khép góc và đấm bóng ra. Ngay sau đó, cầu thủ mới vào sân, Quý Sửu có cú sút từ rất xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

+ Phút 79: Đội khách được hưởng quả đá phạt góc. Bóng được treo bổng vào vòng cấm địa O.Việt Nam, một cầu thủ Ả Rập Xê Út bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Hazazi, dũng mãnh lao xuống, đánh đầu nối từ cự ly gần, gỡ hòa cho đội khách. Tầm vóc thấp bé cùng sự không quyết liệt của các cầu thủ Việt Nam đã khiến cho Ả Rập Xê Út có được bàn gỡ hòa. Thật đáng tiếc.

+ Phút 82: O.Việt Nam thực hiện đường phản công rất nhanh. Vũ Phong có pha chuyền bóng thông minh cho Công Vinh. Đội trưởng O.Việt Nam đã nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm của anh ở gần vạch 16m50 lại quá nhẹ và đi đúng vị trí mà Waleed đã chọn. Nếu Công Vinh sút bóng mạnh hơn và hiểm hơn thì có lẽ, chúng ta đã có bàn thắng thứ 2.

+ Phút 87: Lại thêm một tình huống ngon ăn nữa bị ĐT chúng ta bỏ lỡ. Vẫn là Vũ Phong chuyền xuống cho Công Vinh. Đội trưởng Olympic Viêt Nam đã bứt khỏi sự kèm cặp của một hậu vệ đội bạn và đi bóng một mạch, đối mặt với Waleed. Nhưng khi đối diện với thủ môn này ở cự ly chỉ khoảng 7m, Công Vinh lại có pha kết thúc quá bổng, đi vọt xà ngang. Quá tiếc. Nếu Công Vinh bình tĩnh hơn thì chắc chắn bàn thắng thứ 2 đã đến.

Ngay sau đó, không ai khác ngoài Vũ Phong đi bóng qua 2,3 cầu thủ đội bạn rồi đưa bóng ra cho tuyến 2. Việt Cường đã có mặt và ở tư thế không bị ai kèm, cầu thủ này lại sút bóng trượt. Thêm một tình huống nữa, bị Olympic Việt Nam bõ lỡ.

+ Phút 89: Cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Olympic Việt Nam, Vũ Phong có cú sút má ngoài chân phải đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m. Bóng đã đi qua tầm với của Waleed nhưng tiếc lại đập trúng vào xà ngang. Thần may mắn đã không đứng về phía chúng ta ở pha bóng này. VN đã chơi tuyệt vời trong quãng thời gian cuối của trận đấu nhưng không thể ghi nổi bàn thắng.

Những phút còn lại, đội khách có những pha tấn công trong vô vọng nhưng không thể làm gì được. Thực ra, họ cũng phải thấy là mình đã khá may khi rời khỏi sân Mỹ Đĩnh mà không phải chịu một trận thua. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Một lần nữa, Olympic Việt Nam lại mang niềm vui về cho người hâm mộ với một phong độ thuyết phục.

Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: 1-Đức Cường; 14-Việt Cường, 3-Long Giang, 15-Xuân Hợp, 4-Nhật Tân; 17-Vũ Phong, 20-Duy Nam, 11-Công Minh, 13-Tiến Thành; 9-Công Vinh, 21-Anh Đức

Olympic Saudi Arabia: 1-Ali Waleed, 4-Alamri Majed Rafa, 5-Alghannam Abdullatif Abdullah, 7-Alghwainim Saleh Abdulla, 10-Almosa Motaz Sidiq, 12-Fallatah Hassan Muath, 14-Shuhail Abdullah Jaman, 16-Alisalem Yousuf Mansour, 17-Hazazi Naif Ahmed, 18-Albishi Jufain Ali, 23-Shrahili Ibrahim Ali

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X