Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Hà Lan - Olympic Nigeria: Đại bàng trong tâm bão

Thứ Năm 07/08/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chung bảng với Mỹ và Nhật Bản, 90 phút giữa Hà Lan và Olympic Nigeria được coi là trận Chung kết sớm cho vị trí đầu bảng B. Cuộc tranh giành của hai thế lực đại diện cho 2 nền bóng đá hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Đến Bắc Kinh sau khi cùng ĐT U21 Hà Lan lọt vào Bán kết giải VĐ U21 châu Âu năm 2007, HLV Foppe de Haan được kỳ vọng nhất nhiều ở Thế Vận Hội lần này. Công bằng mà nói, ở cả ĐTQG lẫn ĐT Olympic, người Hà Lan vẫn cứ như những cậu học trò “học tài, thi phận”. Bóng đá Hà Lan chưa bao giờ thiếu những nhân tài, nhưng bằng cách nào đó, những danh hiệu cứ lẩn trốn các chàng trai đến từ “vùng đất thấp”. Lần này, với một lứa cầu thủ tài danh như Babel, Drenthe và 3 cựu binh dày dạn kinh nghiệm (Makaay, Sibon & Kew Jaliens), Olympic Hà Lan được kỳ vọng rất nhiều. Mục tiêu đặt ra là ít nhất họ phải ra về với một tấm huy chương.

Hà Lan (phải) sẽ có sự khởi đầu suôn sẻ

Olympic Nigeria chính là bài test đầu tiên - và cũng là bài test nặng ký nhất cho tham vọng ấy của những chàng trai xứ hoa tuy-líp. Có thể thấy, với Sibon và Makaay - 2 trong số 3 cầu thủ quá tuổi nằm trên hàng tiền đạo, HLV Foppe de Haan đã khẳng định Hà Lan sẽ chơi thứ bóng đá tấn công truyền thống của mình. Cái đầu của lão tướng Sibon, với một bên là Babel và một bên là Bóng ma Roy Makaay sẽ là 3 mũi nhọn tấn công cao nhất trong đội hình Cơn lốc.

Trước khi cùng các học trò bay đến Bắc Kinh, Foppe de Haan chỉ cho Hà Lan thi đấu giao hữu 3 trận. Và ở cả 3 trận đấu ấy, dấu ấn của chiến lược gia 65 tuổi này là cực kỳ rõ nét. Thắng U23 Bỉ 1-0, đánh bại U23 Cameroon 2 bàn không gỡ và chia điểm trước U23 Bờ Biển Ngà, Hà Lan đến Bắc Kinh với sự tự tin cao nhất.

Trong khi đó, Olympic Nigeria đến Bắc Kinh với thành tích giao hữu tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, vì hầu hết trong số những đối thủ của Nigeria đều là những đội bóng không quá mạnh (U23 Ireland, U23 Malaysia, U23 Iraq…) nên thành tích gần đây của Nigeria cũng không phản ánh được nhiều điều. Không những thế, đội hình mà HLV Samson Siasia mang đến kỳ Olympic lần này cũng khiến nhiều người thắc mắc. Trong khi Anichebe và Obinna đều có mặt thì không hiểu sao, ngôi sao đang khoác áo Chelsea - Obi Mikel lại bị Sampson bỏ lại nhà.

So với Hà Lan, Nigeria chơi thứ bóng đá tấn công hoang dã và bùng nổ hơn. Đó là điểm mạnh nhưng cũng chính là điểm yếu của thầy trò Samson Siasia. Trước những đối thủ cầm bóng tốt, Những chú đại bàng non thường bị đánh bại bởi những đường bóng phản công tốc độ - mà điều này thì Hà Lan không thiếu. Từ khi còn HLV U21, rồi CLB Heerenveen, de Haan đã cho thấy người Hà Lan hoàn toàn có thể chơi một thứ bóng đá pha trộn giữa sức mạnh tổng lực và những đường phản công đầy tinh quái. Không phải tự nhiên mà các nhà cái đều đặt cho tỷ lệ Hà Lan giành HCV cao gấp đôi so với các cầu thủ trẻ của Nigeria. Đại bàng non chưa đủ tầm để bay vượt qua bão lớn!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Hà Lan: Vermeer, Kew Jaliens, Emanuelson, Marcellis, Jong-a-Pin, de Guzmán, Drenthe, Bakkal, Babel, Makaay, Sibon
Nigeria: Vanzekin, Monday, Adeleye, Apam, Okonkwo, Kaita, Promise, Ajilore, Obinna, Odemwingie, Anichebe.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X