Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Brazil nhọc nhằn vào bán kết

Thứ Bảy 16/08/2008 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều lần và lại được chơi hơn người từ phút 50 nhưng phải nhờ đến những phút thi đấu hiệp phụ, U-23 Brazil mới có thể vượt qua được Sư tử Cameroon với kết quả 2-0. Một trận đấu có thể coi là đáng thất vọng với thày trò Dunga dù họ đã tiến thêm một bước trên con đường chinh phục tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tại các kỳ thế vận hội.

Sự thay đổi duy nhất trong đội hình ra sân của Olympic Brazil ở trận đấu này là sự vắng mặt của tiền đạo đang chơi ở AC Milan, Pato và thay vào đó là chân sút của Real Betis, Rafael Sobis. Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Phút thứ 4, Brazil được hưởng quả đá phạt ở bên cánh phải. Đội trưởng Ronaldinho đã thực hiện cú sút thẳng về phía cầu môn Cameroon nhưng thủ môn Tingyemb đã chơi tập trung và đấm bóng ra.

Niềm vui chiến thắng đến với Brazil quá muộn màng

U-23 Cameroon đã chứng tỏ họ không hề ngán ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng khi chủ động tổ chức các pha lên bóng về khung thành Renan chứ không co cụm về phòng thủ. Phút 12, Bebbe tung cú sút trái phá bằng chân trái từ cự ly hơn 30m và bóng đã sượt qua tay người gác đền của Brazil. Các vũ công Samba gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương khi mà những chú Sư tử Cameroon tận dụng rất tốt lợi thế về thể lực để ngăn chặn sức tấn công mạnh mẽ của đội tuyển áo vàng.

Phút 23, xuất phát từ một pha đá phạt, số 2 Baning có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 tuy nhiên bóng đã đi vọt xà. Ngoài tình huống của Ronaldinho, thày trò HLV Dunga vẫn chưa tạo ra thêm được một pha bóng nào thực sự đáng kể. Không nhiều người dám tin dàn sao Brazil lại rơi vào thế bế tắc đến vậy dù rằng ở vòng bảng, họ đã thắng như chẻ tre và thậm chí còn không để thủng lưới bàn nào. Diego hay Ronaldinho chưa thể hiện được sự sáng tạo của mình khiến cho trung phong cắm Sobis luôn phải chạy đi kiếm bóng.

Những phút cuối hiệp 1, Ronaldinho sút phạt rất khó chịu từ sát đường biên ngang và nếu hậu vệ Cameroon không kịp ngăn cản Hernanes thì có khả năng đã có bàn cho Brazil. Chắc chắn, trong giờ nghỉ, HLV Dunga sẽ phải có những dặn dò với các học trò nhằm xoay chuyển cục diện trận đấu. Trong khi sự điều chỉnh chưa phát huy tác dụng, thì Brazil có ngay lợi thế lớn khi Cameroon chỉ còn 10 người trên sân. Số 2 Baning đã có cú vào bóng trên mức cần thiết với một cầu thủ Brazil và phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2.

Tuy nhiên, Brazil vẫn chưa thể khai thác tốt ưu thế về mặt nhân sự dù rằng họ không ngừng gia tăng áp lực lên cầu môn Cameroon, lúc này đã không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc lui về cố thủ. Phút 59, trong một pha triển khai tấn công bài bản đầu tiên kể từ đầu hiệp, Sobis đã đẩy bóng cho tiền vệ đang khoác áo ĐKVĐ Premiership, Anderson thực hiện cú sút chìm ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Tingyemb.

Cameroon đã có một trận đấu rất đáng khen

Không thể chờ đợi thêm được nữa, Selecao buộc phải có sự thay đổi người khi Thiago Neves, cầu thủ ghi 2 bàn trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp chủ nhà Trung Quốc, vào thay Hernanes. Dù vậy, bế tắc vẫn là 2 từ được nhắc đến nhiều nhất. Lần đầu tiên ở giải đấu này, Brazil bị làm khó đến vậy mặc cho xét về mọi mặt, họ vượt trội so với đối thủ và lại còn đang hơn người. Phút 72, Neves khẳng định sự xuất hiện của mình trên sân với cú sút xa bằng chân trái đi chệch cột dọc.

Quả thực, ĐT áo vàng phối hợp ở giữa sân không đến nỗi nào nhưng y như rằng cứ đến gần khu cấm địa thì đều bị Cameroon cản phá bằng sạch. Hệ thống phòng ngự của "Sư tử Phi châu" vẫn đang chơi cực kỳ kín kẽ, không để hở bất cứ một lỗ hổng nào dù nhỏ nhất với sự tập trung cao độ của mọi cầu thủ. Phút 80, Diego bị phạm lỗi ở sát vạch 16m50 và Brazil được hưởng một quả đá phạt nữa. Đội trưởng Ronaldinho là người thực hiện nhưng bóng đã tìm đến .... hàng rào chắn.

Thời gian dần trôi về những phút cuối và nhiều người bắt đầu nghĩ đến hai hiệp phụ. Chắc hẳn đó là điều mà Brazil không muốn chút nào. Nhưng ghi bàn vào lưới Cameroon xem ra đang là công việc ngoài tầm với của họ. Một Olympic Brazil hùng mạnh với nhiều ngôi sao đang chơi ở châu Âu đã không thể hiện được gì nhiều trước O.Cameroon cả về mặt lối chơi, con người hay quyết tâm. Nên không có gì bất ngờ khi họ phải chơi thêm 30 phút hiệp phụ.

Rõ ràng xét về thể lực, Brazil không thể sánh nổi với Cameroon vì thế không loại trừ khả năng Brazil sẽ trở thành kẻ bại trận. Nó đã phần nào được cụ thể hóa ở phút 94 khi Cameroon tổ chức đợt phản công nhanh. Thủ môn Renan đấm bóng ra và Bebbe ập vào đá bồi ở khoảng cách gần 30m nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Dù lối chơi của O.Brazil chẳng cải thiện được bao nhiêu nhưng họ lại có được điều mong muốn nhất: bàn thắng. Phút 101, Diego chọc khe cực kỳ thông minh cho Sobis phá bẫy việt vị băng xuống và bình tĩnh gẩy bóng qua người thủ môn Tingyemb. Ở ngoài sân, toàn ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị Brazil nhảy lên sung sướng. Khó khăn đã qua và cánh cửa vào bán kết đã mở rộng với Selecao.

Marcelo đã có bàn thắng khá “rùa“

Sang hiệp phụ thứ 2, O.Cameroon với tinh thần "không còn gì để mất" đã dâng lên tấn công với hy vọng mong manh làm nên bất ngờ. Phút 110, số 15 mới vào sân Ngal khéo léo đảo bóng qua trung vệ Breno rồi kết thúc như trái phá từ gần vòng cấm, buộc Renan phải đổ người cứu thua cho Brazil. Với cách biệt 2 bàn, HLV Dunga đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ tấn công và tập trung vào phòng thủ nhiều hơn. Nỗ lực của Cameroon là rất đáng khen nhưng họ không thể làm nên nổi trò trống gì dù chỉ là một bàn danh dự. Trận đấu dừng lại ở kết quả 2-0.

Không có bất ngờ nào xảy ra. Đội mạnh hơn đã đi tiếp tuy nhiên đó không phải là trận đấu dễ dàng như họ tưởng. O.Brazil vào bán kết với một nền tảng thể lực chắc chắn đã bị sút giảm nhiều khi phải dùng tới 120 phút mới giải quyết nổi đối thủ.

Đội hình thi đấu:
Brazil: Renan - Rafinha, Alex Silva, Breno, Marcelo - Hernanes (Neves 66'),  Anderson, Leiva, Diego (Ramires 112') - Ronaldinho, Sobis (Jo 105')
Cameroon: Tingyemb - Ghomsy, Bikey, Song Billong, N'Koulou - Mbia (Olle 17'), Songo'o (Ngal 75'), Chedjou, Baning - Bekamenga (Mbou 88'), Bebbe

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X