Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Argentina khó khăn có được 3 điểm

Thứ Năm 07/08/2008 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - O. Argentina đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ HCV thế vận hội bằng một trận đấu rất khó khăn trước Bờ Biền Ngà. Phải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối, ĐKVĐ mới có được chiến thắng 2-1 quan trọng trong trận đầu ra quân.

Có thể nhận thấy rõ sự vượt trội về kỹ chiến thuật của Argentina so với đội bóng đến từ châu Phi. Với 4 cầu thủ có thiên hướng tấn công là Messi, Lavezzi, Aguerro và Riquelme, đội bóng xứ sở tango luôn khiến cho hàng thủ của Bờ Biển Ngà phải vất vả chống đỡ trước những pha đan bóng như thêu hoa dệt gấm. Đã không ít lần Lavezzi và Agerro có cơ hội để dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với O. Argenitna.

Argentina chật vật có 3 điểm

Ngay ở phút thứ 6, O.Argentina đã thể hiện sự vượt trội bằng một pha tấn công thể hiện sự nhịp nhàng và chính xác trong từng đường bóng. Riqelme khẳng định đẳng cấp cỉa mình bằng đường tỉa bóng tính tế  cho Aguero băng xuống đối mặt với thủ thành Angban. Ở tư thế tương đối thuận lợi, tiền đạo của Atletico tung ra một cú sút rất căng và hiểm hóc. Nhưng thủ thành của Bờ Biển Ngà đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi anh đổ người hợp lý và cản phá thành công pha bóng nguy hiểm này.

Cũng cần phải thừa nhận rằng lối chơi của Bờ Biển Ngà khá đơn giản khi họ chỉ có bài duy nhất là tận dụng những đường chuyền dài để sử dụng tốc độ của cặp đôi tiền đạo Cisse và Kalou. Các cầu thủ đến từ châu Phi chỉ thực sự mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi và không có một bài phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình. Với lối chơi không quá phức tạp như vậy, hai tiền vệ có khả năng đánh chặn từ xa rất tốt là Marcherano và Gago luôn dễ dàng cản phá và giảm tải được phần lớn sức ép lên hàng thủ của đội nhà.

Phút 32, tỷ số suýt chút nữa được mở cho O. Argentina với pha phối hợp đẹp mắt của bộ ba Messi - Aguerro và Lavezzi. Từ trung lộ, Messi đi bóng vào sát vòng cấm rồi tỉa bóng ra biên trái cho Aguero. Chân sút 22 dấn thêm 2 nhịp rồi căng ngang vào trong , rất tiếc là cú chạm bóng của Lavezzi quá nhẹ và không gây nguy hiểm cho thủ thành Angban.

Khoảng 15 phút cuối hiệp một, Bờ Biển Ngà bất ngờ kiểm soát được thế trận khi chơi lấn lướt so với Argentina. Liên tiếp sóng gió được tạo ra bởi bộ ba tấn công Cisse, Kalou và đặc biệt là Gervinho. Với sự càn lướt, khả năng cầm bóng và tốc độ, đội trưởng của Bờ Biển Ngà luôn khiến cho cặp trung vệ Zabaleta và Pareja phải luôn vất vả cản phá. Phút thứ 38, bóng đã một lần được đưa vào lưới của Argentina sau pha dứt điểm của Gervinho nhưng trọng tài đã không công nhận 
Kết quả
Bảng A
Argentina 2-1 Bờ Biền Ngà
Messi 43', Acosta 86' - Cisse 53'

Bảng B
Hà Lan 0-0 Nigieria

Bảng C
Trung Quốc 1-1 New Zealand
Fangzhou 88' - Brockie 53'

Bảng D
Hàn Quốc 1-1 Cameroom
Park 68' - Mandjeck 81'

bàn thắng vì cho rằng cầu thủ này đã việt vị.

Khi mà hưng phấn của Bờ Biển Nhà đang lên cao thì họ lại bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng tuyệt vời của đối thủ. Từ giữa sân, Riquelme tung ra một đường chuyền chính xác đến từng cm để Messi thoát xuống đối mặt với thủ thành Angban. Với một pha dứt điểm kỹ thuật, tiền đạo của Barcelona dễ dàng mang về bàn thắng mở tỷ số cho Argentina. Một bàn thăng thể hiện sự hoàn hảo và toàn diện đến từng chi tiết của các vũ công tango.

Sau giờ nghỉ, O. Bờ Biển Ngà dường như vẫn không bị ảnh hưởng sau bàn thua. Họ vẫn chơi rất chủ động và chịu khó đeo bám và tranh chấp nhằm hạn chế tối đa lối chơi kỹ thuật của đối thủ. Chính điều này đã phần nào khiến cho các cầu thủ Argentina có phần bị cơ cứng trước lối chơi có phần máu lửa của đội bóng đến từ châu Phi.

Phút 53, tỷ số bất ngờ được cân bằng cho Bờ Biển Ngà sau một pha tấn công khá nhanh. Từ bên cánh phải tiền vệ Ngossan tung ra một đường chuyền rất tốt đưa bóng đến thẳng vị trí của Cisse. Bằng một pha đánh đầu vừa căng và hiểm hóc, tiền đạo của Bờ Biển Ngà đã đánh bại được thủ thành Ustari.

Argentina có trận đấu khó khăn với BBN

Bàn thua bất ngờ khiến cho các cầu thủ O. Argentina lại phải dồn cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng việc quá nôn nóng đã khiến cho những pha lên bóng của Argentina thiếu đi sự thanh thoát thường thấy. Trước một thế trận bất lợi cho đội bóng, HLV buộc phải có những sự thay đổi  khi ông tung Acosta vào sân. Sự thay đổi này đã phát huy tác dụng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 .

Phút 86, từ một pha phạm lỗi trước vòng cấm của Bờ Biền Ngà, các cầu thủ Argentina đã có một pha phối hợp rất nhanh. Riquelme đã tỏ ra rất kinh nghiệm khi nhanh chân chuyền bóng để Messi băng xuống. Tiền đạo 22 tuổi đã có một cú sút rất căng. Thủ môn Angban chỉ có thể cản phá được pha dứt điểm này nhưng trước pha đá bồi cận thành của Acosta thì không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Ustari, Monzon, Garay, Zabaleta, Pareja, Gago, Mascherano, Riquelme, Messi (Sosa 90'), Lavezzi (Di Maria 63'), Aguero (Acosta 80').
Bờ Biển Ngà: Angban, Wawa, Viera, Brou, Bagayoko, Gossan (Djeje 63'), Kambou, Coulibaly, Kalou, S.Cisse (Komenan 74'), Gervinho.

La Quế


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X