Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympiakos & Stuttgart tiếp tục cuộc phiêu lưu

Thứ Năm 10/12/2009 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Leonardo vào lưới Arsenal đủ đảm bảo cho Olympiakos một suất ở vòng knock-out. Cũng rạng sáng nay (10/12), Stuttgart đánh bại Unirea Urziceni 3-1 trong cuộc đối đầu trực tiếp định đoạt chiếc vé còn lại ở bảng G.

Lời khen ngợi dành cho Arsenal

Trên sân Georgios Karaiskakis, Olympiakos đón tiếp một Arsenal đã hết động lực thi đấu, nhiệm vụ của đội chủ nhà chỉ là giành thêm được ít nhất 1 điểm để giành chiếc vé còn lại của bảng H, đồng thời đặt dấu chấm hết cho hy vọng mong manh của Standard Liege.

Thực tế, Olympiakos làm được hơn thế khi đánh bại đội bóng đến từ xứ sở sương mù với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của tiền vệ Leonardo ngay đầu hiệp hai. Cùng lúc đó, Liege chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân nhà AZ Alkmaar nên chấp nhận vị trí thứ ba đồng nghĩa xuống dự Europa League.

Olympiakos xuất sắc giành quyền đi tiếp

Do đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng nên không bất ngờ khi HLV Arsene Wenger tung ra sân đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ và dự bị (độ tuổi trung bình chỉ là 21) nhằm giữ sức cho các cầu thủ chính thức trước trận gặp Liverpool vào cuối tuần. 

Hậu vệ 18 tuổi Tom Cruise lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình 1, còn Kyle Bartley đá cặp trung vệ cùng lão tướng Mikael Silvestre. Tiền đạo Theo Walcott là cái tên đáng chú ý nhất khi anh vừa trở lại sau một chấn thương.

Nắm lấy cơ hội này, "Những tay súng trẻ" của Wenger đã thi đấu một trận quả cảm trên đất Hi Lạp, trong đó nổi bật là màn trình diễn của tài năng trẻ Aaron Ramsey với vai trò dẫn dắt lối chơi thay cho Cesc Fabregas.

Arsenal nhập cuộc khá hứng khởi, tạo ra cơ hội đầu tiên ở phút thứ 10. Walcott đột phá dũng mãnh vào cánh trái hàng phòng ngự Olympiakos trước khi cú sút bị chặn lại bởi thủ môn kì cựu Antonis Nikopolidis.

Olympiakos nhanh chóng đưa ra lời đáp trả, tiền vệ Luciano Galletti đi bóng bóng bên hành lang cánh phải rồi chuyền cho Oscar Gonzalez, cầu thủ này phối hợp với Kostas Mitroglou nhưng pha kết thúc cuối cùng lại đi vọt xà ngang.

Trong tình huống phản công tiếp đó, cầu thủ người Argentina Galletti có thêm một cú vô lê chệch cột dọc phía xa. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal không hề nao núng, Walcott thể hiện vai trò đàu tàu trên hàng công bằng cách tạo ra pha nguy hiểm thứ hai.

Lần này anh đi bóng qua hai hậu vệ ở bên cánh đối diện rồi dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Hiệp một tạm khép lại với tỉ số 0-0.

Tận dụng thời điểm các cầu thủ trẻ của Arsenal chưa tập trung sau giờ giải lao, Olympiakos đã khai thông bế tắc ở phút 47. Bartley phạm lỗi với Gonzalez nhưng trọng tài cho hưởng phép lợi thế, Leonardo nhận bóng đến chân liền xâm nhập góc trái khu 16m50 rồi kết thúc "xâu kim" thủ môn Lukasz Fabianski đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Dù thua trận nhưng vẫn nên dành lời khen ngời cho "Dàn pháo thủ trẻ" của Arsenal

Arsenal đáng ra đã có thể san bằng cách biệt khi Ramsey dắt bóng kỹ thuật xuống mép vòng cấm, kiến tạo cơ hội cho Carlos Vela nhưng cú sút của cầu thủ này lại đúng vào vị trí thủ môn.

Kim đồng hồ chỉ sang phút thứ 60, thế trận trên sân đang nghiêng về phía Arsenal. Ramsey một lần nữa cho thấy nhãn quan chiến thuật sắc bén với đường chuyền xuống cánh phải cho Walcott, tiếc rằng hậu vệ Raul Bravo đã có mặt kịp thời phá bóng ra.

Trong một tình huống khác khi Arsenal được hưởng phạt góc, lại là Ramsey đe dọa khung thành đội chủ nhà bằng cú đá sượt qua cột dọc phía xa. Phía cầu môn bên kia, Fabianski từ chối Leonardo lập cú đúp khi tiền vệ người Brazil nỗ lực dứt điểm từ bên góc trái.

Phút 76, Gilles Sunu vào sân thay cho Jack Wilshere cũng là một điểm sáng trên hàng công của Arsenal. Đội khách tiếp tục ép sân tìm bàn gỡ và chỉ thiếu chút nữa đã thành công ở những phút cuối. Ramsey kết thúc cận thành từ tình huống phạt góc nhưng bị phá ra ngay trên vạch vôi.

Với những gì thể hiện, các cầu thủ Arsenal xứng đáng nhận được một kết quả tốt hơn. Dù sao, trận đấu này cũng là một trải nghiệm quý báu trên bước đường trưởng thành của họ.

Đội hình thi đấu:

Olympiakos Piraeus: 71-Antonis Nikopolidis; 5-Giorgos Galitsios, 21-Avraam Papadopoulos, 4-Olof Mellberg, 15-Raul Bravo; 7-Luciano Galletti, 20-Dudu (3-Didier Domi 86), 25-Enzo Maresca, 24-Leonardo; 8-Oscar Gonzalez (30-Tasos Pantos 90); 22-Kostas Mitroglou

Arsenal: 21-Lukasz Fabianski; 42-Kerrea Gilbert, 34-Kyle Bartley, 18-Mikael Silvestre, 36-Thomas Cruise; 16-Aaron Ramsey, 17-Alex Song, 32-Fran Merida; 14-Theo Walcott, 19-Jack Wilshere (51-Gilles Sunu 76); 12 Carlos Vela

Xếp hạng bảng H
TTCLBTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Arsenal641112513
2Olympiakos63124510
3Standard Liege6123795
4AZ Alkmaar6042484
 
Chóng vánh!

Tân HLV Christian Gross đã có màn ra mắt hoàn hảo cùng Stuttgart khi giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Urziceni để trở thành đội bóng Đức thứ hai có mặt tại vòng knock-out, sau Bayern Munich.

Trước giờ bóng lăn, "Thiên nga trắng" xếp thứ ba tại bảng H do kém hơn Urziceni 2 điểm. Vì vậy, họ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại các nhà ĐKVĐ của Rumani.

Stuttgart chóng vánh tự định đoạt số phận của mình

Với quyết tâm đó, Stuttgart nhập cuộc như vũ bão và kết quả thu về thật khó tin, 3 bàn dẫn trước chỉ trong vòng có 11 phút đầu trận. Mọi nỗ lực của Urziceni chỉ giúp họ gỡ được bàn danh dự nhờ công Semedo trong hiệp hai.

Tiền đạo thất sủng Ciprian Marica là người "mở hàng" cho chiến thắng của Stuttgart ở phút thứ 5. Đón quả tạt của Sami Khedira từ bên cánh phải, chân sút mang quốc tịch Rumani này lắc đầu chính xác tung lưới đội bóng đến từ quê nhà.

Cách biệt nhanh chóng được nhân đôi sau đó chỉ 3 phút, Christian Traesch đột phá bên cánh phải rồi dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán hạ gục thủ môn Arlauskis Gierdius.

Nhưng màn khởi đầu hoành tráng của Stuttgart chưa dừng ở đó bởi tới phút 11, Pavel Pogrebnyak tìm thấy khoảng trống ở rìa vòng cấm địa liền tung cú sút chìm hiểm hóc, buộc đội bóng dẫn dắt bởi cựu danh thủ Chelsea là Dan Petrescu phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Vinh dự cho Stuttgart bởi đây được ghi nhận là ba bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Trong trạng thái hưng phấn, "Thiên nga trắng" tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Trước khi hiệp một khép lại, Timo Gebhart và Khedira đã có những cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, Dan Petrescu siết chặt lại đội hình, động viên tinh thần các học trò. Hiệu quả đến tức thì khi Semedo rút ngắn cách biệt còn 1-3 ở phút 47 sau pha phối hợp không ăn ý giữa các hậu vệ chủ nhà. Lúc này, nếu muốn đi tiếp, Urziceni cần ghi thêm hai bàn nữa.

Nhưng thực sự đó là việc nằm ngoài khả năng của Urziceni. Stuttgart chủ động giảm nhịp độ trận đấu, bảo vệ thành quả có được. Về cuối trận, khi đội khách dâng cao, Stuttgart có ít nhất hai tình huống ngon ăn song rốt cuộc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, ở bảng E, Stuttgart sẽ theo chân Sevilla tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Champions League.

Đội hình thi đấu:

Stuttgart: 1-Jens Lehmann; 27-Stefano Celozzi, 5-Serdar Tasci, 17-Matthieu Delpierre, 15-Arthur Boka; 13-Timo Gebhart, 35-Christian Traesch, 28-Sami Khedira (32- Zdravko Kuzmanovic 60); 23-Aleksandr Hleb (16-Sebastian Rudy 55); 9-Ciprian Marica (18-Cacau 82) , 29-Pavel Pogrebnyak.

Unirea Urziceni: 1-Giedrius Arlauskis; 23-Valeriu Bordeanu, 4-Ersin Mehmedovic, 22-Bruno Fernandes, 19-Pablo Brandan; 32-Iulian Apostol (5-Dinu Todoran 86), 10-Razvan Paduretu; 17-Antonio Semedo (14-Raul Rusescu 62), 11-Marius Onofras (9-Serban Dacian Varga 46); 21-Tiberiu Balan; 7-Marius Ioan Bilasco.

Xếp hạng bảng G
TTCLBTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Sevilla641111413
2Stuttgart6231979
3Urziceni6222888
4Rangers60244132

Liverpool lại thua

Chuyển sang diễn biến tại bảng E, Liverpool đã sớm bị loại từ vòng trước nên buông xuôi trước các vị khách Fiorentina. Có thể hiểu lý do họ giữ chân là để quyết chiến với Arsenal tại giải Ngoại hạng cuối tuần này.

Liverpool của Gerrard lại thất bại ở Champions League

Dù vậy, đội chủ sân Anfield cũng có bàn vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu của Yossi Benayoun trước khi kết thúc hiệp một chừng 2 phút. Đến phút 63, Martin Jorgensen nhận đường chuyền của Alberto Gilardino đã hạ gục thủ môn Diego Cavalieri bằng cú sút vào góc trái.

Fiorentina hiểu rằng nếu chiến thắng, họ sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Một sai lầm của hậu vệ trẻ Stephen Darby đã mang lại cơ hội cho Gilardino và tuyển thủ Ý tận dụng triệt để ghi thắng muộn ở phút 90 cho các vị khách.

Thắng lợi của Fiorentina khiến cho chiến thắng 4-0 của Olumpique Lyon trước Debreceni trở nên vô nghĩa. Lyon có 13 điểm sau 6 vòng đấu nhưng vẫn kém Fiorentina 2 điểm nên đành chấp nhận vị trí thứ hai.

LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng knock-out Champions League vào ngày 17/12. 

Xếp hạng bảng E
TTCLBTrậnThắngHòaThuaHiệu sốĐiểm
1Fiorentina650114715
2Lyon641112313
3Liverpool6213567
4Debreceni60065190

(Theo Thể Thao Vietnamnet) 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X