Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympiakos - Bordeaux: Đầu tư phải có lãi

Thứ Ba 23/02/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Olympiakos có thành tích kém nhất ở vòng bảng lọt được vào vòng 16 đội, nhưng không vì thế mà Bordeaux mất cảnh giác.

So với vòng đấu bảng, Olympiakos đã thay đổi tương đối nhiều, cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn trong đội hình thi đấu. Do không thỏa mãn được các yêu cầu của BLĐ đội bóng chủ sân Karaiskaki, HLV Zico đã phải khăn gói rời Hy Lạp chỉ sau 18 lần xuất hiện với tư cách HLV (12 thắng, 4 hòa, 2 bại). Người thay thế ông là Bozidar Bandovic. Đây là lần thứ hai chiến lược gia 40 tuổi này trở lại chiếc ghế nóng của Olympiakos (và là lần thứ ba ở mùa 2009/10 ĐKVĐ Hy Lạp thay “tướng”). Và có vẻ, cách huấn luyện và dẫn dắt của Bandovic tương đối phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của Olympiakos.

Bordeaux sẽ duy trì thành tích bất bại ở Champions League

Bên cạnh đó, 2 trong số trụ cột của Olympiakos hồi đầu mùa, gồm Galletti (không thi đấu vì phải ghép thận) và Katsikogiannis (cho OFI Crete mượn vì bất đồng với BHL mới), cũng không còn sát cánh cùng đội chủ nhà từ nay tới hết mùa giải. Vắng 2 tên tuổi này nhưng Olympiakos cũng đã kịp bổ sung tiền đạo Lua-Lua theo hợp đồng cho mượn từ Al-Arabi. Từ ngày trở lại sân Karaiskaki, HLV Bandovic rất yêu thích sơ đồ thiên về tấn công 4-3-3 nên tất nhiên ông sẽ sử dụng lối chơi này để đón tiếp ĐKVĐ Pháp.

Trước những đổi mới của đối phương, HLV Laurent Blanc cũng rất thận trọng. ông đã “đầu tư” cho chuyến đi này rất kỹ. Trước tiên là việc “hy sinh” Cúp Quốc gia với trận đấu buông hoàn toàn trước Monaco (Bordeaux thua 0-2) ngay trên sân nhà Chaban-Delmas. Không chỉ để các trụ cột được nghỉ ngơi nhiều và tập trung cao độ cho Champions League, Le Président còn thành công trong việc xin hoãn trận đấu với Auxerre tại Ligue 1 2009/10 cuối tuần qua.

Với sự chuẩn bị chu đáo ấy, các cầu thủ Bordeaux đã có thêm 3 ngày nghỉ ngơi thoải mái, trước khi tới làm khách tại Hy Lạp. Thời gian tạm nghỉ này cũng đủ để những chấn thương nhẹ của Carrasso, Gourcuff và Wendel biến mất. Và ĐKVĐ Ligue 1 có đội hình gần như mạnh nhất trong trận đấu rạng sáng mai, trừ chấn thương của tiền vệ đội trưởng A.Diarra.

Sự vắng mặt của tuyển thủ Pháp này từng gây nhiều vấn đề cho Bordeaux. Song, ở hai trận gần nhất (Bordeaux đều thắng), Blanc đã tìm ra phương án tốt nhất: đẩy Sané lên đá tiền vệ trụ cạnh Fernando. Điều chỉnh nhỏ này đã giúp Les Girondins lấy lại cân bằng và an toàn ở tuyến giữa để các cầu thủ phía trên yên tâm tấn công.

Xem ra, Blanc cùng Bordeaux đã đầu tư tương đối nhiều vào chuyến làm khách này. Đã mất từng ấy công sức, đội khách cũng phải đem về chút quà từ Hy Lạp? Một trận hòa cũng đủ để thày trò Blanc hài lòng.

Thống kê
1. Bordeaux mới để thủng lưới 1 bàn trên sân khách ở Champions League mùa này (1-1 trước Juventus)
2. Bordeaux đang sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất Champions League mùa 2009/10 với chỉ 2 bàn thua.
2. Cả hai lần gần nhất đụng độ các đội bóng Pháp trên sân nhà, Olympiakos đều thua.
4. Trong số các đội lọt vào vòng 1/8, Olympiakos tấn công kém nhất ở vòng bảng, chỉ ghi được 4 bàn thắng.
9. Olympiakos để thủng lưới 9/13 bàn gần đây ở 15 phút cuối của các trận đấu.
50. Nếu ghi một bàn vào lưới Olympiakos rạng sáng mai, Bordeaux sẽ có bàn thắng thứ 50 tại Cúp C1/Champions League.
63. Trong tổng số 101 trận đã dẫn dắt Bordeaux, HLV Blanc có 63 chiến thắng, thua 18 và hòa 20.
200. Đây là trận đấu thứ 200 của Olympiakos ở các Cúp châu Âu.

Thông tin xung quanh
Olympiakos: Diogo chấn thương. Melberg, Maresca, Nikopolidis và Stoltidis trở lại.
Bordeaux: Đội trưởng A.Diarra vắng mặt.

Đội hình dự kiến
Olympiakos: Nikopolidis; Torosidis, Melberg, Av.Papadopoulos, Raul Bravo; Maresca, Ledesma, Stoltidis; Lua-Lua, Mitroglou, Datolo.
Bordeaux: Carrasso; Chalmé, Ciani, Planus, Trémoulinas; Fernando, Sané; Gourcuff, Plasil, Wendel; Chamakh.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X