Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

O.Brazil tiếp tục thể hiện sức mạnh trong trận đấu thủ tục

Thứ Tư 13/08/2008 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng 3-0 trước O. Trung Quốc trong trận đấu chỉ còn ý nghĩa thủ tục, O. Brazil đã phô diễn được sức mạnh thực sự của mình và hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên lớn cho chiếc HCV lần đầu tiên trong lịch sử của một thế vận hội mà họ chưa từng đạt được.

Dù đã chắc chắn có được ngôi đầu bảng C và có được tấm vé lọt vào vòng tứ kết nhưng O. Brazil vẫn không có dấu hiệu buông xuôi trong trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục đối với họ. HLV Carlos Dunga vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có với bộ tứ tấn công Ronaldinho, Diego, Neves và Pato, Trong khi đó với O. Trung Quốc việc chỉ có được 1 điểm sau hai trận đấu đầu tiên khiến cho cơ hội góp mặt tại tứ kết là rất nhỏ. Nếu muốn có được tấm vé thứ hai của bảng C, đội chủ nhà của Thế vận hội phải thắng được O. Brazil và hy vọng O. New Zealand sẽ có được 3 điểm trước O. Bỉ.

O.Brazil tiếp tục phô diễn sức mạnh

Với quyết tâm phải thắng, O. Trung Quốc nhập cuộc với tinh thần rất cao khi sẵn sàng chơi đội công với đối thủ. Nhưng hy vọng nhỏ nhoi của đội chủ nhà đã sớm bị dội một gáo nước lạnh khi lưới của họ đã rung lên ngay ở phút 18 sau khi Ronaldinho và Diego đã có một pha phối hợp bật tường trung lộ rất đẹp. Như thường lệ người tung ra đường chuyền quyết định vẫn là Ronaldinho khi pha tỉa bóng tinh tế của anh đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của o.Trung Quốc để Diego băng xuống đối mặt với thủ thành Liu. Với một động tác giả khá điêu luyện, tiền vệ của Bremen đã dễ dàng đi qua thủ môn của Trung Quốc trước khi ghi bàn vào lưới trống.

Kết quả các trận đấu khác
Trung Quốc 0-3 Brazil
Diego 18', Neves 69', 73'

Bờ Biển Ngà 1 - 0 Australia
Kalou 81'

Argentina 2 - 0 Serbia
E. Lavezzi (pen.) 13' , Rende 84'

Hà Lan 1 - 0 Nhật Bản
Sibon (pen.) 73'

Nigeria
2 - 1 Mỹ
Promise 39', Obinna 79 - Kljestan (pen.) 88'

New Zealand 0 - 1 Bỉ
Haroun 39'

Hàn Quốc 1 - 0 Honduras
D. Kim 23'

Italia 0-0 Cameroon

Có được bàn thắng, O. Brazil triển khai một thế trận theo ý muốn của họ. Cầm bóng chắc, sử dụng những đường ban ngắn và trung bình trước khi bất ngờ tung ra những đường chọc khe hay chuyền dài vượt tuyến để các tiền đạo chạy chỗ và dứt điểm. Có thể nhận thấy rõ vai trò của Ronaldinho và Diego trong trận đấu này khi hầu hết những đường lên bóng của đội bóng áo vàng xanh đều luân chuyển qua chân của hai tiền vệ này.

Trong khi đó, O. Trung Quốc đã tỏ rõ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa bằng cách đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Với sự năng nổ của bộ đô tấn công Dong Fang Zhu và Zhu Ting, hàng công của đội chủ nhà đã nhiều lần gây khó khăn cho hàng thủ của O. Brazil. Tuy nhiên, đã không có một cơ hội thực sự nào được tạo ra khi hàng thủ của đội khách đã chơi khá tập trung và chắc chắn khiến cho những pha hãm thành của O. Trung Quốc không gây ra được khó khăn cho thủ thành Renna.

Không những vậy, do quá mải mê tấn công, O .Trung Quốc lẽ ra đã phải nhận thêm bàn thua ở những phút cuối cùng của hiệp một khi Pato có pha phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Liu Zenli. Rất tiếc, hai pha dứt điểm mang tính chất biểu diễn của tiền đạo Milan lại không thể chiến thắng được thủ thành của đội chủ nhà. Nếu chính xác hơn trong pha dứt điểm của mình , Pato đã có thể nâng tỷ số của hiệp một lên thành 2-0.

O.Trung Quốc quá yếu trước O.Brazil

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Trung Quốc vẫn là đội chơi dâng cao khi chấp nhận mạo hiểm tấn công. Bên phía Brazil vẫn duy trì lối chơi như hiệp một, triển khai bóng chậm và không quá tốc độ trong những đường lên bóng. Tuy nhiên cũng chỉ cần có vậy đội quân của HLV Carlos Dunga vẫn có được thêm hai bàn thắng. Phút thứ 69, từ một quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm của O. Trung Quốc, Thiago Neves đã khiến cho cả sân QHD phải trầm trồ thán phục với quả sút phạt đẳng cấp không cho Liu Zenli một cơ hội nào để cản phá.

Cũng chỉ 4 phút sau lại là Neves băng xuống sau đường chuyền của đồng đội trước khi có một pha dứt điểm hoàn hảo ghi bàn thắng thứ hai của riêng mình. Quá chóng vánh với hai bàn thua, O. Trung Quốc không còn duy trì được một thế trận ép sân như lúc đầu, thay vào đó họ lùi sâu về phần sân nhà phòng thủ nhằm hạn chế số bàn thua.

O. Brazil vẫn chưa muốn dừng lại với cách biệt 3 bàn và tiếp tục chơi lấn lướt trong những phút cuối trận. Lẽ ra tỷ số đã có thể là 4-0 nếu như tiền đạo vào sân thay người Sobis chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình. Dẫu sao chiến thắng 3-0 cũng là quá đủ để O. Brazil chứng tỏ rằng họ sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho HCV lần này.

Đội hình thi đấu:
Trunng Quốc: Liu , Li , Wan , Zhao  , Zhou ,Hao , Cui , Han , Jiang , Dong , Zhu
Brazil: Renna, Thiago, Marcelo, Ilsinho, Breno, Lucas, Ronaldinho, Ramires, Diego, Neves, Pato

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X