Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

O.Brazil đến VN: Quá nhiều bài học!

Thứ Ba 05/08/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có cần thiết hay không, đá thế đã xứng đáng với 10 tỷ hay chưa… Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trước, trong và sau trận đấu. Việc đội Olympic Brazil đến Việt Nam đã cho chúng ta quá nhiều bài học!

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An, 17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Được đá với Brazil là cơ hội quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam

Ngay từ việc đầu tiên: Có nên mời O.Brazil sang hay không, chúng ta đã có hai luồng ý kiến. Một bên bảo là không cần thiết, đá một trận chẳng làm được cái gì, 10 tỷ ấy để giúp học sinh nghèo hay phát triển bóng đá trẻ còn tốt hơn. Bên kia bảo rằng mời sang để quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam, từ đây sẽ tạo ra nhiều cơ hội, không chỉ cho bóng đá. Bên nào cũng có cái đúng và chúng ta “lớn” lên qua những câu hỏi, những câu trả lời, những cuộc tranh luận.

Khi đã quyết mời O.Brazil, VFF đã mắc phải một lỗi đó là công bố thông tin sớm cũng như rầm rộ khiến cho PCT VFF ông Lê Hùng Dũng phải đàm phán hết hơi vì bị phía bạn ép nhiều thứ! Rõ ràng là VFF rất thiếu kinh nghiệm trên trường quốc tế (cứ mỗi lần có giải quốc tế tổ chức ở VN, chúng ta lại phải hồi hộp chờ xem có phải thuốc thử “xịn” hay không!) nên lần này chúng ta có thêm một bài học nữa, ở một cấp rất cao.

Khi đội bóng Vàng Xanh sang VN, chúng ta vấp ngay phải vấn đề an ninh. VFF đã thuê vệ sỹ nhưng họ lại không ngờ được rằng CĐV lại cuồng nhiệt đến thế khi làm náo loạn sân bay Nội Bài và khiến cho các cầu thủ Brazil hãi hùng! Kết quả là không có một buổi tập nào mở cửa cho người hâm mộ cũng như không có gala giao lưu nào được tổ chức. Người hâm mộ mất cơ hội được gặp thần tượng còn VFF mất đi những khoản thu đáng kể. Lần sau, chúng ta biết mình cần phải làm gì để thu được nhiều điều có lợi nhất.

Rồi thì chuyện vé cũng phát sinh ra nhiều vấn đề. Các nhà báo đã đặt câu hỏi: Tại sao vé bán hết nhanh trong khi tốc độ bán vé chậm? Hay xếp hàng mua vé và đặt mua qua mạng đều khổ cả, tại sao? Một câu hỏi nữa là sao không có vé cho các CĐV nhiệt thành nhất cũng như các cựu danh thủ, những người có tâm, có công với bóng đá VN?


Công cuộc mua vé vẫn là một trong những điều nhức nhối đối với CĐV Việt Nam

Những việc trên, nghĩ thấy buồn nhưng rõ ràng là những bài học quý và nếu chúng ta khắc phục được thì rất vui. Bên cạnh những nỗi buồn, cũng phải thấy những niềm vui đến từ việc thầy trò HLV Dunga sang VN…

Đó là không ngờ VFF kiếm tiền giỏi đến vậy! VFF đã rất quyết đoán chứ không ngồi yên, chờ họp hết cấp này đến cấp nọ. Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ có nói rằng chỉ cần bán được 80% vé là có lời. Nhìn SVĐ quốc gia Mỹ Đình không còn một chỗ trống cũng như biển quảng cáo rất nhiều (ấy là chưa tính đến tiền bản quyền truyền hình!) cũng đủ biết VFF đã có một phi vụ thành công. Nếu các hoạt động khác, LĐBĐ VN cũng làm tốt như thế này, chẳng mấy chốc mà chúng ta lên chuyên nghiệp!

Các cầu thủ của chúng ta cũng thi đấu với một tinh thần rất đáng khen ngợi. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ chẳng học được tuyệt chiêu nào của Ronaldinho, Pato hay Anderson nhưng qua lần so giầy này, cái tâm lý tự ti sẽ bị xóa bỏ. Như Thành, Phước Tứ đã có một ngày thi đấu xuất sắc và tự tin trước những đôi chân phù thủy, chúng ta có quyền tin họ sẽ tiếp tục tỏa sáng. Và đá với các ngôi sao lừng danh, thấy kỹ thuật của họ tốt quá, biết đâu các cầu thủ cũng sẽ ra sức mà tập luyện cho khỏi thua bạn kém bè!

Giới mộ điệu VN tuy có mắc chút sai lầm khi quá yêu nhưng nhìn chung phải nói rằng quá tuyệt vời! Đó là hàng nghìn người đi đón ở sân bay, đứng chờ ở SVĐ, là cả một chảo lửa không còn chỗ trống và rất cuồng nhiệt. Đấy là những hình ảnh sẽ nói lên sự hâm mộ cuồng nhiệt của chúng ta với bạn bè thế giới. Nhưng cái mừng nhất đó là các CĐV vẫn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Vâng, họ mê mệt O.Brazil, bỏ không biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian, sức lực cốt cũng chỉ để thấy những danh thủ bằng xương bằng thịt nhưng không ai quên rằng mình là người VN. Khi Real, MU du đấu tại một số nước láng giềng của chúng ta, CĐV của họ mặc áo và cổ vũ cho những "chú kền kền", cho "quỷ đỏ". So sánh với giới mộ điệu VN, chúng ta thấy tự hào.


Các CĐV Việt Nam luôn tuyệt vời!

Cuối trận, các cầu thủ của ta đã đổi được áo với đội bạn, đúng như mong ước. Những ngôi sao ở CLB, nhiều người có thể đã từng làm mình làm mẩy nhưng giờ thật bé nhỏ trước các ngôi sao lớn! Nếu có thêm nhiều O.Brazil sang VN, có thêm nhiều cầu thủ giỏi như quá khứ chắc cầu thủ VN đã không hư, không có những yêu sách này nọ…

Bóng đá tuy chỉ là một trò chơi nhưng nếu chịu ngồi ngẫm nghĩ, chúng ta cũng học được nhiều điều…

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X