Thứ Tư, 25/12/2024Mới nhất
Zalo

O.Brazil đến VN: Quá nhiều bài học!

Thứ Ba 05/08/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có cần thiết hay không, đá thế đã xứng đáng với 10 tỷ hay chưa… Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra trước, trong và sau trận đấu. Việc đội Olympic Brazil đến Việt Nam đã cho chúng ta quá nhiều bài học!

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An, 17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Được đá với Brazil là cơ hội quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam

Ngay từ việc đầu tiên: Có nên mời O.Brazil sang hay không, chúng ta đã có hai luồng ý kiến. Một bên bảo là không cần thiết, đá một trận chẳng làm được cái gì, 10 tỷ ấy để giúp học sinh nghèo hay phát triển bóng đá trẻ còn tốt hơn. Bên kia bảo rằng mời sang để quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam, từ đây sẽ tạo ra nhiều cơ hội, không chỉ cho bóng đá. Bên nào cũng có cái đúng và chúng ta “lớn” lên qua những câu hỏi, những câu trả lời, những cuộc tranh luận.

Khi đã quyết mời O.Brazil, VFF đã mắc phải một lỗi đó là công bố thông tin sớm cũng như rầm rộ khiến cho PCT VFF ông Lê Hùng Dũng phải đàm phán hết hơi vì bị phía bạn ép nhiều thứ! Rõ ràng là VFF rất thiếu kinh nghiệm trên trường quốc tế (cứ mỗi lần có giải quốc tế tổ chức ở VN, chúng ta lại phải hồi hộp chờ xem có phải thuốc thử “xịn” hay không!) nên lần này chúng ta có thêm một bài học nữa, ở một cấp rất cao.

Khi đội bóng Vàng Xanh sang VN, chúng ta vấp ngay phải vấn đề an ninh. VFF đã thuê vệ sỹ nhưng họ lại không ngờ được rằng CĐV lại cuồng nhiệt đến thế khi làm náo loạn sân bay Nội Bài và khiến cho các cầu thủ Brazil hãi hùng! Kết quả là không có một buổi tập nào mở cửa cho người hâm mộ cũng như không có gala giao lưu nào được tổ chức. Người hâm mộ mất cơ hội được gặp thần tượng còn VFF mất đi những khoản thu đáng kể. Lần sau, chúng ta biết mình cần phải làm gì để thu được nhiều điều có lợi nhất.

Rồi thì chuyện vé cũng phát sinh ra nhiều vấn đề. Các nhà báo đã đặt câu hỏi: Tại sao vé bán hết nhanh trong khi tốc độ bán vé chậm? Hay xếp hàng mua vé và đặt mua qua mạng đều khổ cả, tại sao? Một câu hỏi nữa là sao không có vé cho các CĐV nhiệt thành nhất cũng như các cựu danh thủ, những người có tâm, có công với bóng đá VN?


Công cuộc mua vé vẫn là một trong những điều nhức nhối đối với CĐV Việt Nam

Những việc trên, nghĩ thấy buồn nhưng rõ ràng là những bài học quý và nếu chúng ta khắc phục được thì rất vui. Bên cạnh những nỗi buồn, cũng phải thấy những niềm vui đến từ việc thầy trò HLV Dunga sang VN…

Đó là không ngờ VFF kiếm tiền giỏi đến vậy! VFF đã rất quyết đoán chứ không ngồi yên, chờ họp hết cấp này đến cấp nọ. Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ có nói rằng chỉ cần bán được 80% vé là có lời. Nhìn SVĐ quốc gia Mỹ Đình không còn một chỗ trống cũng như biển quảng cáo rất nhiều (ấy là chưa tính đến tiền bản quyền truyền hình!) cũng đủ biết VFF đã có một phi vụ thành công. Nếu các hoạt động khác, LĐBĐ VN cũng làm tốt như thế này, chẳng mấy chốc mà chúng ta lên chuyên nghiệp!

Các cầu thủ của chúng ta cũng thi đấu với một tinh thần rất đáng khen ngợi. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ chẳng học được tuyệt chiêu nào của Ronaldinho, Pato hay Anderson nhưng qua lần so giầy này, cái tâm lý tự ti sẽ bị xóa bỏ. Như Thành, Phước Tứ đã có một ngày thi đấu xuất sắc và tự tin trước những đôi chân phù thủy, chúng ta có quyền tin họ sẽ tiếp tục tỏa sáng. Và đá với các ngôi sao lừng danh, thấy kỹ thuật của họ tốt quá, biết đâu các cầu thủ cũng sẽ ra sức mà tập luyện cho khỏi thua bạn kém bè!

Giới mộ điệu VN tuy có mắc chút sai lầm khi quá yêu nhưng nhìn chung phải nói rằng quá tuyệt vời! Đó là hàng nghìn người đi đón ở sân bay, đứng chờ ở SVĐ, là cả một chảo lửa không còn chỗ trống và rất cuồng nhiệt. Đấy là những hình ảnh sẽ nói lên sự hâm mộ cuồng nhiệt của chúng ta với bạn bè thế giới. Nhưng cái mừng nhất đó là các CĐV vẫn cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Vâng, họ mê mệt O.Brazil, bỏ không biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian, sức lực cốt cũng chỉ để thấy những danh thủ bằng xương bằng thịt nhưng không ai quên rằng mình là người VN. Khi Real, MU du đấu tại một số nước láng giềng của chúng ta, CĐV của họ mặc áo và cổ vũ cho những "chú kền kền", cho "quỷ đỏ". So sánh với giới mộ điệu VN, chúng ta thấy tự hào.


Các CĐV Việt Nam luôn tuyệt vời!

Cuối trận, các cầu thủ của ta đã đổi được áo với đội bạn, đúng như mong ước. Những ngôi sao ở CLB, nhiều người có thể đã từng làm mình làm mẩy nhưng giờ thật bé nhỏ trước các ngôi sao lớn! Nếu có thêm nhiều O.Brazil sang VN, có thêm nhiều cầu thủ giỏi như quá khứ chắc cầu thủ VN đã không hư, không có những yêu sách này nọ…

Bóng đá tuy chỉ là một trò chơi nhưng nếu chịu ngồi ngẫm nghĩ, chúng ta cũng học được nhiều điều…

 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X