Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oai hùng Valencia, tủi hổ Chelsea

Thứ Tư 19/09/2007 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ đã xảy ra ở bảng B Champions League khi “tý hon” Rosenborg đã oai hùng cầm hòa Chelsea ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Nếu không có bàn thắng của Sheva, mọi chuyện còn tồi tệ hơn cho Mourinho và các học trò. Trong khi đó, Valencia đã tạo được ưu thế lớn khi có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Schalke trên đất Đức.


Chelsea gây thất vọng lớn trong ngày ra quân

Chelsea 1-1 Rosenborg:
Thi đấu toàn diện hơn, ép sân hơn, tạo được nhiều pha ăn bàn hơn nhưng Chelsea không thể nào hạ được đội bóng nhỏ bé Rosenborg. Thậm chí, họ còn bị đội bóng Na Uy dẫn trước và chỉ nhờ có bàn thắng san hòa của Sheva mới kiếm được một điểm may mắn. Đó chính là bất ngờ đầu tiên của Champions League cho đến thời điểm này.

Bị nhiễu thông tin về đội bóng Na Uy, Chelsea đã phải trả giá cho lối chơi ích kỷ và có phần ngông cuồng của mình. Không thắng được đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng, những cuộc đối đầu với Valencia và Schake sắp tới với The Blues phải là trận chung kết. Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột ở tất cả các tuyến, Chelsea đã không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Lars Hirschfeld bên phía đội khách.

Việc vắng Carvalho, Lampard và Drogba đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến lối chơi của đội chủ nhà. Thành tích kém cỏi trong những trận đấu gần đây của họ lại được thiết lập. Có lẽ, trận hòa Rosenborg của Chelsea còn đáng xấu hổ hơn so với hai trận đấu họ để mất điểm với Aston Villa và Blackburn ở Premiership.

Sheva đã khai hỏa nhưng đó không phải là tất cả

Phút 24, bất ngờ của trận đấu được thiết lập và nó đến từ đội khách Rosenborg. Sau khi liên tiếp tạo được tới 6 tình huống có khả năng ghi bàn mà không tận dụng được ở đầu hiệp một, Chelsea đã bị rơi vào cái bẫy mà Rosenborg đã đặt sẵn. Lối đá phòng ngự phản công đã phát huy hiệu của cho các cầu thủ đến từ Na Uy, được thể hiện cụ thể ở bàn thắng mở tỷ số hết sức bất ngờ. Marek Sapara nhận bóng, anh chuyền bóng vào trong vòng cấm địa của Chelsea và tạo cơ hội cho Miika Koppinen dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần xé toang khung thành của Cech. 1-0 cho các cầu thủ Rosenborg.

Bừng tỉnh sau khi bị dội một gáo nước lạnh, Chelsea ồ ạt tấn công nhưng chú trọng hơn tới khâu phong ngự. Tuy nhiên, trong suốt các phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, lần lượt Malouda, Kalou, Sheva và Joe Cole đều có cơ hội nhưng họ không dứt điểm thành công.

Sang hiệp hai, lối đá thiên về sức khỏe của Rosenborg vẫn gây khó khăn nhất định cho đội chủ nhà. Trước sức tấn công của The Blues, hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Christer Basma vẫn đứng vững dù khung thành của Hirschfeld không ít lần chao đảo.

Nhưng rồi việc gì phải đến đã đến, phút 53, Sheva khiến cho các cổ động viên nhà trên sân phải nhảy lên vui sướng khi có được bàn thắng san hòa tỷ số. Bóng từ chân của Malouda được chuyền cho Sheva, một cú đánh đầu đơn giản của tiền đạo Ukraina đã giúp cho chủ nhà có bàn gỡ.

Ngỡ tưởng Chelsea sẽ dễ dàng ăn tươi nuốt sống sau khi có bàn thắng san hòa tỷ số, nhưng Rosenborg đã kịp sốc lại tinh thần và chủ động phòng ngự bê tông khiến cho mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều bị phá sản. Cuối cùng, Chelsea chấp nhận trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà. Còn Rosenborg, đây là trận đấu tuyệt vời của họ và họ xứng đáng được khen ngợi. Có được 1 điểm trước Chelsea ở Stamford Bridge không phải đội bóng nào cũng làm được.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Belletti, A.Cole (Ben Haim 74'), Alex, Terry - J.Cole (S.W.Phillips 74'), Essien, Makelele, Malouda - Kalou, Shevchenko.
Rosenborrg: Hirschfeld - Basma (Kvarme 45'), Dorsin, Koppinen, Riseth - Sapara (Konan 69'), Skjelbred (Iversen 85'), Strand, Tettey - Traore, Kone.

Schalke 0-1 Valencia: Người hùng David Villa

Các cầu thủ Schalke bó tay trước Canizares

Được trông đợi lớn nhưng trận đấu tâm điểm của bảng B giữa Schalke 04 và Valencia đã diễn ra thực sự không đúng như những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Trong suốt 90 phút thi đấu, hai đội chơi chậm và chắc nên không tạo được nhiều tình huống ghi bàn.

Chủ nhà Schalke chiếm ưu thế hơn về các cú sút nhưng không kiểm soát được bóng. Khi mà Schalke có 13 cú sút về phía khung thành nhưng đều không trúng mục tiêu thì Valencia chỉ có tất cả 7 cú sút (4 trúng mục tiêu và 1 thành bàn thắng). Trong khi đó, đội khách Valencia mới là người chủ động khi có thời gian kiểm sóat bóng là 54%, 46% còn lại là cho đội chủ nhà.

David Villa giúp Valencia có 3 điểm

Chất quái của Valencia đã được thể hiện dù phải thi đấu trên sân khách. Cả ba tuyến đều hoạt động tốt và không cho chủ nhà Schalke nhiều cơ hội. Trận đấu trôi từ từ về phút 63, bất ngờ Valencia có bàn thắng mở tỷ số của David Villa. Từ pha chuyền dài của Luis Miguel, Villa nhận bóng và vượt qua thủ thành Manuel Neuer và ghi bàn thắng mở tỷ số.

Những phút sau đó, có được lợi thế, Valencia chủ động chơi chậm, chắc và bảo toàn tỷ số. Toan tính của họ đã được đền đáp xứng đáng khi mà tất cả các nỗ lực của các cầu thủ đội chủ nhà đều không thành công. Thắng trận này, Valencia vươn lên nhất bảng, Chelsea và Rosenborg chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trong khi Schalke buộc phải đứng cuối bảng.

Đội hình xuất phát:
Schalke: Neuer - Bordon, Ferreira, Pander, Westermann - Ernst, Jones, Rakitic, Altintop (Lovenkrands 74') - Asamoah (Ozil 61'),  Kuranyi.
Valencia: Canizares - Helguera, Marchena, Miguel, Moretti - Albelda, Albiol, David Silva, Angulo (Joaquin 75') - Morientes (Arizmendi 80'), David Villa (Sunday 90')

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X