Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

O. Brazil - O. Cameroon: Ba bước tới thiên đường

Thứ Bảy 16/08/2008 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong lịch sử O. Brazil chưa một lần bước lên ngôi cao nhất của một kỳ thế vận hội. HCV Olympic, danh hiệu duy nhất mà bóng đá Brazil còn thiếu trong bộ sưu tập của mình. Tại Bắc Kinh lần này, họ đang đứng trước cơ hội lớn để có được điều đó nhưng để tới được thiên đường , họ còn phải vượt qua những rào cản đầy khó khăn.

O.Brazil sẽ có một trận đấu khó khăn trước Cameroon

Cách đây 8 năm, cũng tại tứ kết của một thế vận hội, O. Cameroon đã gây sốc tại Sydney 2000 khi loại O. Brazil. Khi ấy hai đội cầm hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức trước khi Mbami là người ghi bàn thắng duy nhất. Cũng sau chiến thắng vang dội này, Cameroon với những Eto'o, Mboma hay Geremi đã hùng dũng tiến vào chung kết trước khi hạ gục O. Tây Ban Nha.

Người duy nhất trong đội hình của O. Brazil còn sót lại trong trận thua đó là Ronaldinho, ngôi sao sáng của các Salecao khi đó. Tiền vệ đang chơi cho Milan chắc chắn đã không thể quên trận thua đó. Gặp lại O. Cameroon ở ngay vòng tứ kết sẽ là cơ hội để anh và các đồng đội có thể trả được món nợ năm 2000.

O. Brazil đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên lớn cho danh hiệu HCV tại thế vận hội lần này. Với bộ ba tấn công lý tưởng Pato - Diego - Ronaldinho, hàng công của đội bóng vàng xanh đang được đánh giá là mạnh nhất tại thế vận hội lần này. 3 trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng, các chân sút của Brazil đã có tới 9 lần làm tung lưới của đối phương. Trong khi đó hàng thủ của Brazil cũng tỏ ra rất chắc chắn khi tính đến thời điểm này, họ vẫn chưa bị thủng lưới một lần nào.

Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Brazil mạnh bởi các đối thủ của họ là Bỉ, New Zealand hay Trung Quốc quá yếu. Vì vậy, khi phải gặp một đối thủ ngang tầm, Brazil mới cho ra câu trả lời chính xác về sức mạnh thực của chính họ.

Cameroon (xanh) đang có một phong độ ổn định

Xét một cách tổng thể O. Cameroon hoàn toàn có thể là một đối thủ như vậy. Đội bóng đến từ Châu Phi đang đứng trước cơ hội để lần thứ hai làm nên lịch sử  tại một thế vận hội, Dù không còn trong đội hình những Eto'o, Geremi nhưng "những chú sư tử bất khuất vẫn là tập hợp của một đội hình trẻ trung và giàu lòng nhiệt huyết. Hơn nữa, họ lại được dẫn dắt bởi HLV Ndtounguon, người từng làm trợ lý HLV cho O. Cameroon tại Seydney 2000. Những kinh nghiệm của ông sẽ giúp ích rất lớn cho đội bóng châu Phi trong trận đấu đêm nay.

Khó khăn của Cameroon sẽ là việc họ không thể có được sự phục vụ của hai cầu thủ quan trọng Madjeck và Bebey do đã nhận hai thẻ vàng. Nhưng với dàn cầu thủ trẻ và tài năng, Ndtounguon luôn có những phương án thay thế xứng đáng. 3 trận đấu và không để lọt lưới bàn nào, thành tích ấy chứng tỏ sự ổn định về mặt đấu pháp cũng như phong độ của "Những chú sư tử bất khuất". Nếu chơi đúng sức, Cameroon sẽ lại làm nên một điều kỳ diệu.

Đội hình dự kiến:
Brazil: Renan; Marcelo, Silva, Breno, Ilsinho; Thiago Neves, Lucas, Diego, Ramires; Ronaldinho; Pato.
Cameroon: Tignyemb; Ghomsi, A. Song, Bikey, Enam; Mbia, Ngal, Chedjou, Olle; Bekamenga, Mboua.
Dự đoán: Brazil thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X