Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

O. Argentina lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại Olympic

Thứ Bảy 23/08/2008 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng duy nhất của Di Maria, O. Argentina đã lần thứ hai liên tiếp giành HCV Olympic sau chiến thắng 1-0 trước O. Nigeria.

O. Argentina thêm một lần lại chứng tỏ họ là cái nôi sản sinh ra những tài năng trẻ của bóng đá thế giới. 4 năm sau chiến thắng tại Athens 2004, những ngôi sao trẻ của xứ sở Tango lại bước lên ngôi cao nhất của môn bóng đá nam tại một kỳ thế vận hội. Tại Bắc Kinh lần này, O Argentina tuy không mang đến một thứ bóng đá quyến rũ và bốc lửa như 4 năm về trước, nhưng họ lại trình diễn một thứ bóng đá đẹp kết hợp với những tính toán mang tính chất khoa học cao. Với một phong độ ấn tượng xuyên suốt từ đầu giải (toàn thắng cả 9 trận), đội quân của HLV Bastita xứng đáng bước lần thứ hai liên tiếp được nhận tấm huy chương vàng danh giá.

Nigeria đã không thể cưỡng lại được sức mạnh của  Argentina

Không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát của các cầu thủ O. Argentina so với trận đấu với O. Brazil ở vòng bán kết. Thủ thành số hai Romero vẫn sẽ là người bắt thay cho thủ môn số một Ustari vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng công bộ ba tấn công vẫn là Messi - Aguero và Di Maria sẽ chơi cao nhấy với sự hỗ trợ của Riqelme ở ngay phía sau. Trong khi đó bên phía O. Nigeria, có một sự thay đổi nhỏ khi tiền vệ tấn công Ogbuke không ra sân ngay từ đầu. Đá thay cho anh là cầu thủ 22 tuổi

Ajilore

O. Argentina đã làm chủ trận đấu trong vòng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Những pha xử lý kỹ thuật, những pha đan bóng nhanh ở tốc độ cao với cự ly ngắn và trung bình luôn dồn các cầu thủ đến từ châu Phi phải lùi vào thế trống đỡ. Sự năng nổ và xông xáo của Messi và Aguero luôn khiến cho khung thành của thủ môn Vanzekin đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu vào quãng thời gian 12h trưa (theo giờ Trung Quốc) đã khiến cho các cầu thủ đến từ Nam Mỹ có dấu hiệu xuống sức nhanh. Họ không còn duy trì được sức ép liên tục như trong quãng thời gian đầu trận đấu. Thay vào đó các học trò của HLV Sergio Bastita chỉ chủ yếu chơi chậm và chắc để chờ đợi những sơ hở của hàng thủ Nigeria.

Pha lốp bóng điệu nghệ của Di Maria mang về bàn thắng
duy nhất của trận đấu

Đây cũng là thời điểm mà O. Nigeria thể hiện lợi thế về mặt thể lực của mình. Các cầu thủ áo xanh rất chịu khó chơi áp sát trang cướp bóng và tận dụng những pha phản công nhanh và sắc bén. Phút thứ 33, cơ hội rõ rệt nhất đã được tạo ra cho "Đại bàng xanh châu Phi" khi Ajilore có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái rồi căng ngang nguy hiểm vào trong. Bóng đi ngang qua khung thành của Romero nhưng không có một bóng áo xanh nào băng vào. Ngay sau đó, Kaita có mặt đúng lúc tiếp tục tung ra một đường căng ngang từ bên cánh phải. Lần này Okoronkwo đã có mặt nhưng pha đệm bóng của anh lại không đủ khó để đánh bại Romero.

O. Argentina chỉ lấy lại được ưu thế của mình vào khoảng 5 phút cuối hiệp một. Phút 40, từ quả tạt của Di Maria, Aguero bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm của anh lại đi quá nhẹ và Vanzekin dễ dàng bắt gọn. 4 phút sau, từ một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ cánh trái Monzon tung ra một cú sút xa từ cự ly chừng 30 m đưa bóng đi vào góc cao rất hiểm hóc. Nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời, Vanzekin đã bay người cản phá một cách ngoạn mục.

Bước sang hiệp hai, ưu thế về mặt thể lực của O. Nigeria tiếp tục được duy trì. Đến lúc này các cầu thủ áo xanh mới là đội sở hữu được nhiều bóng hơn trong khi Argentina chơi lùi sâu và gần như chuyển sang lối đá phòng ngự phản công. Và sự thực dụng đã thể hiện rõ trong lối chơi của đội bóng đến từ Nam Mỹ với bàn thắng mở tỷ số của Di Maria ở phút thứ 56. Xuất phát từ một pha phản công nhanh. Messi đã tung ra một đường chọc khe tuyệt vời để Di Maria thoát xuống đối mặt với Vanzekin. Bằng một pha bấm bóng kỹ thuật, cầu thủ chạy cánh 21 tuổi đã đưa bóng đi qua tầm với của thủ thành đối phương rồi từ từ chui vào lưới. Mộ pha bóng thể hiện tố chất kỹ thuật sự tinh tế trong dứt điểm của Di Maria.

Nigeria đã không thể tái hiện được lịch sử 12 năm trước

Bàn thua bất ngờ khi mà đang có được một thế trận lấn lướt buộc O. Nigeria tiếp tục phải chơi dâng cao. Không phải họ không có những cơ hội khi Obina hay Odenwingie đều đã tung ra được những cú dứt điểm nhưng sự chính xác cùng may mắn đã không thuộc vệ phía đội bóng châu Phi.

Trong khi đó, O. Argentina lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng. Nhờ khả năng đi bóng ký thuật và tốc độ của Messi, đã không ít lần hàng công của đội bóng xứ Tango đã khiến cho thủ thành Vanzekin phải rất vất vả chống đỡ. Điển hình là tình huống mà Messi cướp bóng từ chân một hậu vệ áo xanh từ giữa sân rồi dùng tốc độ cầm bóng thẳng xuống sát vòng cấm địa. Nếu không có Adefemi băng về kịp thời phá bóng, tỷ số đã là 2-0 cho O. Argentina.

Những nỗ lực về cuối trận của O. Nigeria đã không thể mang về cho họ một kết quả tốt hơn. Không tìm được bàn thắng gỡ hòa, đội bóng châu Phi đành chấp nhận với vị trí thứ hai tại thế vận hội lần này. Dẫu sao trước một đối thủ mạnh như Argentina với một kết quả chấp nhận được cũng là một thành công với "đại bàng xanh châu Phi"

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Romero; Zabaleta, Garay, Pareja, Monzon; Gago, Riquelme, Mascherano, Di Maria (Banega 88'); Messi (Lavezzi 90'+2), Aguero (Sosa 79').
Nigeria: Vanzekin; Adefemi, Apam, Adeleye, Okonkwo; Kaita, Isaac (Ekpo 70'), Ajilore; Okoronkwo (Anichebe 64'), Odemwingie, Obinna.
Bàn thắng: Di Maria 57'

(tiếp tục cập nhật)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X