Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Ý kiếm một đấng cứu thế

Thứ Hai 16/06/2008 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phép lịch sự trong giai đoạn nguy cấp là một điều xa xỉ không cần thiết. Sự hổ thẹn và thể hiện điều đó ra lại càng là một điều vớ vẩn.

Thế nên, trong cơn tuyệt vọng, người Italia quay sang cầu cứu người bạn cũ Van Basten sẽ cứu họ, đồng thời tìm kiếm một ai đó để đặt trọn niềm tin.

Cầu cứu bạn cũ

Những người bạn cũ tìm đến nhau, đúng hơn, là người này cầu cứu người kia trong tuyệt vọng. Những câu chuyện cũ được đem ra kể, những tấm ảnh đã hoen ố với thời gian được đăng lên như một sự mặc cả cho lòng từ thiện, những nhân vật cũ trong các câu chuyện cũ lên tiếng…tất cả giống như một phần của chương trình “Những địa chỉ cho tấm lòng từ thiện”.


Trông chờ vào Van Basten ....

Trên những tờ báo lớn, người Ý kêu lên Hà Lan sẽ để thua Romania, vì không có lí do gì để từ chối món qua mà Thượng đế trao tặng họ trong hoàn cảnh họ có thể diệt trừ hậu họa một cách dễ dàng chưa từng có (Pháp hoặc Italia hoàn toàn có thể là đối thủ của Hà Lan ở bán kết, vì nhánh đấu cho thấy họ chỉ gặp các đội bảng A hoặc B khi vào đến chung kết).
 
Một tấm ảnh to đùng in hình Donadoni và Van Basten ôm nhau trong màu áo Milan 20 năm trước với dòng chữ “Chúng ta cần một người bạn”. Arrigo Sacchi, người thầy cũ của cả 2, người đã đưa họ lên tầm thế giới cùng Milan những năm hoàng kim: “Tôi không nghi ngờ sự trung thực của Van Basten. Anh ấy sẽ chiến thắng và chúng ta sẽ sống sót”. Cựu tiền đạo Daniele Massaro, người cùng chơi với Van Basten trong những năm tháng Milan, cũng là bạn đánh golf của anh: “Tôi biết Marco là người thế nào. Anh ấy luôn muốn chiến thắng, cả trên sân bóng lẫn sân golf”.

Trên Sky Sport Italia, những đoạn băng của 20 năm trước, thời Milan chinh phục mọi đỉnh cao của bóng đá châu Âu và thế giới, những đoạn băng hình về “Marco đại đế” được chiếu lại trên nền nhạc trầm hùng và hoài niệm. Giọng của BLV nổi tiếng Fabio Caressa: “Marco, anh có còn nhớ Italia?”.

Cả một chiến dịch thông tin ầm ỹ đủ sức làm Van Basten rớt nước mắt, nhưng tiếc thay, anh là một người lạnh lùng. Hôm qua ở Lausanne, anh tập cùng đội hình dự bị và tuyên bố sẽ có ít nhất 5 thay đổi trong đội hình xuất phát cho trận đấu với Romania. Hà Lan hứa sẽ chơi như họ đã chơi với Italia và Pháp. Người Ý không tin như thế. Họ nghi ngờ tất cả, kể cả chính họ. Bóng ma thất bại hệt như World Cup 2002 và EURO 2004 đang khiến họ run rẩy.

Trông chờ vào Cassano?

Italia-Pháp sẽ là trận đấu cuối cùng của Italia tại vòng bảng, trận đấu quyết định số phận của không chỉ Azzurra mà còn cả Donadoni. Vị HLV 45 tuổi khốn khổ của ĐT Italia sẽ lại tiếp tục thay đổi nhân sự cho trận đấu mà cả danh dự của ông sẽ được đặt vào đó. Trong cơn tuyệt vọng và chìm trong những sai lầm, trong những điềm gở cùng cực như chấn thương của Cannavaro và màn trình diễn kém thuyết phục trước Romania mà chỉ có “Thánh” Buffon mới có thể cứu vãn nổi, Donadoni sẽ làm tất cả để cứu lại những gì có thể cứu được.

... hay kẻ ngỗ ngược Antonio Cassano

H
ãy điểm qua mấy hàng tít trên trang nhất của báo chí Italia để hiểu chuyện gì đang diễn ra: trước trận đầu tiên với Hà Lan, “Hỡi anh em Italia, tiến lên” (đồng thời trích quốc ca Italia); trước trận đấu với Romania, “Del Piero, chúng tôi tin nơi anh”, và “Chỉ có mình anh có thể đem đến cho chúng ta chiến thắng” và bây giờ, trước trận quyết định với Pháp, “Thánh Antonio”, một sự phong thánh muộn màng và tuyệt vọng đối với người mà họ đã luôn dìm xuống trong quá khứ, hoặc đã viết về anh với một sự thương hại. Anh là Cassano.
 
Trong những cố gắng cuối cùng cho sự sống, Donadoni vẫn bám vào sơ đồ 3 tiền đạo đã phá sản 2 trận trước, và giờ đây, sau khi đã hỏng với bộ đôi tiền đạo cánh Camoranesi-Di Natale (trận gặp Hà Lan), Camoranesi-Del Piero (trận gặp Romania), ông lại quay sang Cassano-Di Natale, và có thể sẽ đẩy Pirlo lên ghế dự bị, xáo trộn lại toàn bộ hàng tiền vệ, đưa Perrotta ra ngoài, để lấy chỗ cho bộ ba Gattuso-De Rossi-Ambrosini. Nếu điều đó xảy ra, thì số phận quả là trớ trêu. Người đã trải qua bao nhiêu gian khó trong những năm qua, vì lỗi của anh, vì sự dập vùi của báo chí, nay lại được coi như một vị thánh cứu rỗi tâm hồn cho những con chiên Italia lạc lối.
 
Có ai quên được 4 năm trước, những giọt nước mắt Cassano đã rơi khi anh vừa ghi bàn quyết định thắng lợi cho Italia trước Bulgaria, một thắng lợi vô nghĩa bởi Thụy Điển và Đan Mạch đã bắt tay để loại Italia. Những giọt nước mắt ấy đã rơi ngay sau khi anh vừa nở những nụ cười rạng rỡ. Lúc ấy, anh mới 22 tuổi, vẫn sống như một đứa trẻ. Bây giờ, anh đã 26 tuổi, và có thể sẽ lại khóc một lần nữa. Nước mắt của người lớn.
 
Nước Ý kiếm tìm một đấng cứu thế. Họ hướng đến Van Basten và cầu khẩn Thượng đế ban cho Cassano cùng đồng đội sức mạnh để vượt qua tất cả. Hãy đánh bại Pháp rồi hãy câu xin Chúa trời rủ lòng thương hại. Vị Chúa ấy không có tên Van Basten.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X