Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam thua nhẹ Trung Quốc

Thứ Năm 29/05/2008 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, trước đương kim vô địch Trung Quốc, sự cố gắng của các cô gái Việt Nam chỉ được đền đáp bằng một trận thua có thể chấp nhận với tỷ số sát nút 0-1, trong trận đầu ra quân tại vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á.

Được sự cổ vũ của gần 10.000 khán giả trên sân Thống Nhất, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc không hề e ngại. Tuy nhiên, sức mạnh của nhà vô địch đã nhanh chóng được thể hiện và các cô gái chủ nhà chỉ còn biết co cụm về chống đỡ. Trong suốt trận đấu đội chủ sân không có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Trong đó, ở hiệp hai hầu như bóng chỉ diễn ra ở một phần sân nơi thủ môn Kiều Chinh trấn giữ. Nhưng đây là điều đã được dự báo trước cho các học trò HLV Trần Vân Phát. Thế nên, trong thế trận ấy, việc thua với tỷ số sát nút 0-1 trước đội bóng nữ hàng đầu của châu lục và thế giới là chấp nhận được với các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Nữ VN (trắng) thua chấp nhận được trước Trung Quốc ở trận khai mạc VCK bóng đá nữ châu Á

Sau trận đấu, HLV trưởng đội Việt Nam cho biết: "Các cầu thủ Trung Quốc đã chứng tỏ là đội bóng mạnh. Đội chúng tôi đã cố gắng hết sức và thất bại với tỷ số tối thiểu là điều chấp nhận được. Dù cơ hội quá ít và hàng thủ chơi chưa tốt nhưng nhìn chung hôm nay các cầu thủ của tôi đã tuân thủ tốt chiến thuật BHL đề ra. Ở hai trận đấu tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam hy vọng sẽ hoàn thiện những điểm yếu để thi đấu tốt hơn".

Trong khi đó, HLV Shang Rui Hua của Trung Quốc lại đưa ra nhiều lời khen ngợi dành cho các cô gái chủ nhà. "Đội nữ Việt Nam đã chơi tiến bộ rất nhiều so với những lần mà Trung Quốc gặp trước đây. Họ đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ chúng tôi ở hiệp đầu. Dù vậy, đội Trung Quốc cũng nhìn nhận là chưa chín chắn lắm. Họ còn quá non kinh nghiệm, nhất là chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Han Duan ở cuối trận".

Trận đấu bắt đầu với việc hai đội đứng quanh vòng tròn trung tâm sân cùng khán giả dành phút tưởng niệm những nạn nhân trong trận động đất ở Trung Quốc và cơn bão ở Myanmar. Và ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của nữ trọng tài Hàn Quốc, tiếp sức từ khán đài, các cô gái Việt Nam chơi quyết tâm và là đội tạo ra pha nguy hiểm đầu tiên. Phút 14, tiền vệ Mai Lan quan sát tinh tế rót bóng chính xác để Tuyết Mai thoát xuống bên cánh trái và nhấn một nhịp vào vòng 16m50 tung cú dứt điểm chệch cột dọc.

Tuy nhiên, bộ khung Mai Lan, Thị Thương ở giữa, Kim Chi dạt ra cánh phải, Văn Thị Thanh cánh trái nhanh chóng bị đổ gãy khi các cầu thủ Trung Quốc gia tăng sức ép. Sau tình huống khung thành bị đe dọa, các cầu thủ Trung Quốc bắt đầu tổ chức lại đội hình. Bằng các pha phối hợp ngắn, bật tường ở trung lộ, các nhà đương kim vô địch đã làm chao đảo hàng thủ Việt Nam. Họ dồn các tuyển thủ nữ Việt Nam về phần sân nhà để cản phá các đợt tấn hết sức vất vả. Phút 21, thủ quân Đào Thị Miện lúng túng phá hụt bóng để Duhan thoát xuống, may mắn là thủ môn Kiều Chinh đã ôm gọn cú dứt điểm của tiền đạo này.

Đến phút 27, một pha nguy hiểm nữa diễn ra trước khung thành của Việt Nam. Hậu vệ Nguyễn Thị Nga kịp phá bóng trước vạch vôi sau tình huống hỗn loạn. Và điều gì đến cũng đến khi lưới của Việt Nam đã bị rung bị rung lên ở phút 31. Từ một pha tấn công trung lộ, tiền vệ Xu Yuan tung cú dứt điểm khoảng 20 mét đầy uy lực. Bóng đi chìm xuyên thủng hàng thủ chủ nhà và đi thẳng vào góc trước pha nhoài người cản phá bất lực của thủ môn Kiều Chinh, mở tỷ số 1-0.

Sau bàn thua, đội nữ Việt Nam quyết tâm dồn lên và cũng tìm được những cú sút đáp trả. Phút 35, trong vòng vây hàng thủ Trung Quốc ở ngay vạch vôi vòng 16m50, Kim Chi vẫn tung cú dứt điểm nhưng ngay thủ môn. Đến phút 40, tiền đạo Minh Nguyệt, vừa vào sân thay cho Tuyết Mai, có pha bắn tỉa khung thành Trung Quốc nhưng cũng không trúng mục tiêu.

Sau giờ nghỉ, lối đá của Việt Nam hoàn toàn phá sản bởi các pha áp sát ngay từ sân nhà của các cô gái Trung Quốc. Đội nữ Trung Quốc đã đẩy các cô học trò của HLV Trần Vân Phát co cụm về sân nhà để giải vây. Thế nên hầu như bóng chỉ diễn ra bên phần sân của đội nữ Việt Nam. Tuy nhiên, đội nữ Trung Quốc vẫn không thể kiếm thêm được bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong khi đó, có lợi thế hơn người khi tiền đạo Han Duan của Trung Quốc nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội hậu vệ Nguyễn Thị Nga ở cuối hiệp đấu, nhưng trong 5 phút bù giờ, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn thể làm gì hơn đành nhận thất bại nhẹ nhàng.

Ở trận đấu trước đó của bảng A, đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên khẳng định sức mạnh khi đè bẹp nữ Thái Lan 5-0.

Đội hình của tuyển nữ VN: Thủ môn Kiều Chinh; hậu vệ Đào Thị Miện, Kim Hồng, Nguyễn Thị Nga, Ngọc Anh; tiền vệ Mai Lan, Kim Chi, Văn Thị Thanh, Lê Thị Thương (Kim Tiến 79'); tiền đạo Ngọc Châm, Tuyết Mai (Minh Nguyệt 37').

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X