Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nụ cười trong thất bại

Thứ Năm 12/06/2008 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên dưới triều đại của Calisto, ĐTVN đã thất bại. Nhưng ông vẫn mỉm cười. Theo ông, đây là một trận đấu chơi được của cá nhân các tân binh cũng như về mặt lối chơi.

Dấu ấn tân binh

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam có tới 6 gương mặt mới được thầy Tô chấm là Santos, Phước Tứ, Minh Châu, Văn Phong, Ngọc Thanh và Việt Thắng. Trong khi đó Minh Phương được phép không tham dự trận đấu này vì chưa thực sự hồi phục.

Trong suốt thời gian có mặt trên sân, tất cả các gương mặt mới trên cùng Thành Lương và Quang Hải được thay vào sân trong hiệp 2 đều đã phần nào khẳng định được mình và chứng minh sự lựa chọn đúng đắn của ông thầy người Bồ Đào Nha. Các tuyển thủ cũng đã thể hiện một lối chơi đồng đội, phối hợp nhanh, chính xác trong chuyền bóng đúng đấu pháp của ông Tô. Chính các cổ động viên Indonesia cũng phải thừa nhận. ”Các bạn chơi hay hơn nhiều so với các cầu thủ của chúng tôi, rất tiếc hôm nay Indonesia là đội may mắn hơn. Tôi tin rằng lối chơi đó của đội Việt Nam sẽ sớm phát huy hiệu quả trong thời gian tới”, một fan có tên là Butu nhận xét.

Santos lần đầu tiên khoác áo ĐTVN

Bàn thua của ĐTVN đến từ quả phạt đền của Bambang Pamungkas ngay ở phút 12, sau pha phạm lỗi không rõ ràng của Phước Tú. Ngoài tình huống này, những gì đã được anh thể hiện trong 45’ được thi đấu trên sân chứng tỏ trung vệ của Thể Công đã chơi rất đáng khen.

Trong số các tân binh của tuyển lần này, có lẽ Thanh Lương là người để lại dấu ấn mạnh nhất. Được vào thay người trong hiệp hai, cái chân trái khéo léo của Lương đã liên tục khiến hàng thủ đội chủ nhà vất vả, anh luôn bật tường chính xác với đồng đội trong phạm vi hẹp và những đường lật bóng rất nguy hiểm, có ít nhất 3 cơ hội đã được tạo ra từ tiền vệ nhỏ con này. Không chỉ làm khổ hàng thủ chủ nhà, Lương cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ khi nhiều lần xoạc bóng, cướp bóng từ chân tiền đạo Indonesia.

Minh Châu, chàng tiền vệ trung tâm nhỏ con nhưng chắc chắn này cũng là một phát hiện mới thành công của Calisto khi được chơi trọn 90 phút (ngoài Châu là Như Thành, Tài Em). Những pha triển khai bóng tấn công thoáng, nhanh và chính xác cùng những cố gắng tích cực và hiệu quả trong phòng ngự đã tiếp tục giúp anh có điểm trong mắt ông thầy Calisto.

Thủ môn Phan Văn Santos cũng đã chơi đúng “chất” của anh với những pha bắt bóng chuẩn xác, phát động tấn công hay và cả đá phạt trực tiếp.

Có lẽ, những người để lại đôi chút tiếc nuối chỉ là cặp tiền đạo Ngọc Thanh và Việt Thắng. Cả hai đã chơi không thật tốt ở phía trên do bị trạng thái tâm lý trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG. Nếu không ĐTVN chắc đã có thể chọc thủng lưới được người Indo sau nhiều thời điểm chúng ta chiếm thế chủ động và chơi mạch lạc hơn hẳn chủ nhà.

Calisto hài lòng

Dù thua trận nhưng những gì được các cựu binh và tân binh thể hiện đã phần nào dần khẳng định được lối chơi mang phong cách Calisto. Nó gợi mở về những triển vọng của đội tuyển trong tương lai, nhất là khi ông Calisto có thêm những cầu thủ đã không thể góp mặt trong trận đấu này vì các lý do khác nhau.

ĐTVN đã được khán giả Indonesia nồng nhiệt cổ vũ, nói lời cám ơn khi trận đấu kết thúc; thậm chí các tuyển thủ còn được rất đông khán giả theo xe tiễn về tới khách sạn Novotel.

Khi được hỏi, ông Calisto cũng đã không giấu diếm sự hài lòng của mình, đại ý, những gì mà 26.000 CĐV chủ nhà thể hiện đã nói lên điều đó.
 

Bên lề:

+ Sau trận đấu, các tuyển thủ được Liên đoàn Bóng đá Indonesia – PSSI chiêu đãi tại khách sạn. Hôm nay, lúc 4h30 chiều, đội sẽ tạm biệt Surabaya, lên máy bay đi Singapore, sau đó sẽ được chia thành 2 tốp trở về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng HLV Calisto có khả năng ở lại Singgapore 4 ngày để theo dõi đối thủ với 7 cầu thủ ngoại này thi đấu trận vòng loại World Cup 2010 (14-6).

+ Để đảm bảo an ninh cho trận đấu, BTC đã huy động khoảng 1000 cảnh sát với đầy đủ trang thiết bị cùng lực lượng quân đội. Đây là điều rất cần thiết bởi tình trạng cổ động viên Indonesia thường tràn xuống sân gây mất trật tự, thậm chí phá sân vận động trong khuôn khổ Giải Vô địch chuyên nghiệp Djarum nước này.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X