Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi thất vọng tiếp tục bao trùm Emirates

Thứ Năm 06/11/2008 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng trông chờ, "Pháo thủ" thành London sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay bằng cách đánh bại Fenerbahce, đối thủ đã bị họ đè bẹp với tỷ số đậm đà 5-2 cách đây 2 tuần, trên thánh địa Emirates. Nhưng rồi, họ đã không làm được điều tưởng như đơn giản đó và đội bóng đã bị đẩy đến sát bờ vực của một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Một khi có niềm tin, con người có thể làm được tất cả kể cả những việc nằm ngoài giới hạn của bản thân nhưng khi niềm tin đã dần mất đi thì sẽ không gì có thể ngăn nổi sự sụp đổ dù cho nền móng có vững chắc đến mấy. Arsenal đang rơi vào trường hợp như vậy. Và rất có thể Arsenal sẽ không thể đứng dậy lại được nữa (ít nhất là trong mùa giải này) bởi họ là một đội bóng có tuổi đời quá trẻ mà những cầu thủ “măng non“ thông thường hay thi đấu dựa trên khao khát và niềm tin. Hiện tại sự tự tin của The Gunner đang xuống thấp hơn bao giờ hết sau chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng (gồm cả trận đấu này) và nó sẽ biến mất hoàn toàn nếu họ gục ngã trước Manchester United dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn ở trận cầu “siêu kinh điển“ của nước Anh diễn ra vào cuối tuần này.

Phải làm gì đây, Arsene Wenger?

Thất bại trước Stoke vào cuối tuần trước ở Premiership đã lấy đi của Wenger 2 cầu thủ quan trọng là Theo Walcott và Adebayor do chấn thương. Vì thế, tài năng trẻ chưa đầy 20 tuổi người xứ Wales, Aaron Ramsey cùng tiền đạo người Đan Mạch, Nicklas Bendtner có tên ở đội hình xuất phát. Sagna cũng không thi đấu và Djourou là người thay thế. Ở trận lượt đi, Arsenal đã có thắng lợi huy hoàng trên "mảnh đất dữ" Thổ Nhĩ Kỳ và đến trận lượt về, dù thiếu vắng một hai cái tên trụ cột nhưng nhiều người vẫn tin, Arsenal sẽ dễ dàng có được thắng lợi bởi các CLB của TNK chỉ mạnh khi được vùng vẫy trên sân nhà.

Với sự vượt trội về mọi mặt, Arsenal không khó để áp đặt lối chơi lên các vị khách. Họ tấn công liên tục về cầu môn Demirel và tạo ra khá nhiều cơ hội. Trong đó, Van Persie là người sở hữu nhiều nhất. Phút thứ 7, Fabregas kiến tạo đường chuyền thuận lợi cho Van Persie nhưng pha kết thúc của tiền đạo người Hà Lan lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 14, Demirel chặn đứng cú sút của Van Persie. Bóng bật ra đến vị trí của Samir Nasri nhưng cầu thủ người Pháp không thể khống chế thành công và bỏ lỡ mất "cơ hội vàng" để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Sau đó, Van Persie lại có thêm một cơ hội khách từ cú sút bị chặn đứng của Fabregas nhưng không hiểu sao ở trận này, chân sút người Hà Lan lại dứt điểm tệ đến vậy khi bóng vọt qua xà ngang dù cự ly là khá gần. Phút 31, Van Persie đã biết kết thúc chính xác hơn một chút. Nhận đường chuyền từ Kolo Toure, Van Persie loại bỏ Lugano rồi thực hiện pha kết thúc nhưng thủ thành Demirel đã xuất sắc cứu thua cho Fenerbahce bằng 5 đầu ngón tay. Bóng đã chạm vào khung gỗ trước khi đi ra ngoài.

Đội khách đã chơi tự tin hơn trong hiệp 2 sau khi đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên. Và họ bắt đầu có những cơ hội đầu tiên. Thủ thành dự bị Fabianski chần chừ trong quyết định băng lên cản phá hay ở lại trong khung thành và tạo điều kiện cho "Vua phá lưới" La Liga mùa giải trước, Daniel Guiza được dịp thoải mái đưa ra pha dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác. Tiếp đó, trong một đợt phản công, Boral đã dứt điểm ở ngoài vòng cấm, buộc Fabianski phải trổ tài.

Van Persie bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận này

Phút 52, lưới của Fenerbahce đã rung lên sau cú đánh đầu của
Bendtner nhưng bàn thắng không được công nhận vì các trọng tài cho rằng trước đó, Bendtner đã phạm lỗi với hậu vệ trái một thời lừng danh thế giới, Roberto Carlos. Khi hàng công vẫn lâm vào sự bế tắc, HLV Arsene Wenger buộc phải có sự thay đổi khi đưa Diaby và Carlos Vela vào sân. Tiền đạo trẻ người Mexico, Vela lập tức để lại dấu ấn khi khéo léo thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ đối phương rồi chuyền cho Clichy. Hậu vệ trái này tạt vào trong cho Van Persie đánh đầu nhưng hôm nay chắc chắn là ngày thi đấu rất vô duyên của ngôi sao đến từ xứ sở hoa tulip khi bóng không đi trúng đích.

Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng G với 8 điểm trong tay. Họ cũng là đội nắm lấy cơ hội lớn nhất để chiếm một trong 2 suất đi tiếp. Nhưng nếu không có cách vượt qua được cuộc khủng hoảng (cả về mặt lực lượng, lối chơi cũng như niềm tin) đang ngày một lan rộng hiện nay thì không thể nói trước được điều gì. Há chẳng phải những mùa giải trước đây, Arsenal đã từng ngã gục ở Champions League mặc cho họ chỉ còn cách "cánh cổng thiên đường" có vài bước chân.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Fabianski - Toure, Djourou, Silvestre (Song, 83), Clichy - Ramsey (Diaby, 59), Fabregas, Denilson, Nasri - Van Persie, Bendtner (Vela, 59)

Fenerbahce:
Demirel - Gonul, Edu, Lugano, Roberto Carlos (Vederson, 68) - Kazim Kazim (Bilgin, 59), Maldonado (Josico, 68), Sahin, Boral - Senturk, Guiza.

Ở trận đấu còn lại của bảng G, Porto xuất sắc trở về từ phương Đông với 3 điểm trong tay khi hạ gục Dinamo Kiev bằng kết quả sát nút 2-1. Đội bóng Bồ Đào Nhà trả hoàn toàn món nợ đã vay ở trận lượt đi khi thua trận trên sân nhà với tỷ số 1-0. Milevsky đưa Kiev vượt lên dẫn trước ở phút 21 nhưng đội bóng Ukraine chỉ có thể bảo vệ cách biệt mong manh này trong hiệp 1 bởi sau giờ nghỉ, Porto đã vùng dậy. Rolando gỡ hòa ở phút 69 và đến phút cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Argentina, Lucho Gonzalez đã ghi bàn thắng quyết định để mang về trọn vẹn 3 điểm cho Porto. Ngay sau đó, Lucho đã phải rời khỏi sân do nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng rõ ràng không thể làm lu mờ đóng góp của anh ở trận này. Như thế, Porto đã vượt qua Kiev để leo lên vị trí thứ 2 với 2 điểm ít hơn Arsenal.

Xếp hạng tại bảng G

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Arsenal 422010378
2FC Porto 420257-26
3Dynamo Kiev 41213305
4Fenerbahce 402238-52


  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X