Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

'Nội chiến' nhà Williams tại tứ kết Mỹ mở rộng

Thứ Tư 03/09/2008 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất kỳ bất ngờ nào ở vòng 4 tối qua. Điều đó đồng nghĩa với việc vòng tứ kết sẽ chứng kiến những cuộc so tài của hàng loạt ngôi sao, hấp dẫn ‎nhất hứa hẹn là cặp đấu của chị em nhà Williams: Venus và Serena.

Tháng 7, Venus và Serena đã biến trận chung kết Wimbledon 2008 thành chuyện nội bộ của nhà Williams. Tháng 9, lại là một cuộc đụng độ giữa họ tại giải Mỹ mở rộng, nhưng không phải là trận đấu xác định nhà vô địch. Cuộc so tài giữa hai chị em này xứng đáng được xem là trận chung kết sớm của cả giải, mà bất cứ ai thất bại đều mang đến sự tiếc nuối.

Trận tứ kết Mỹ mở rộng sắp tới sẽ là lần thứ ba chị em nhà Williams chạm trán nhau
 trong năm nay. Ảnh: AFP.

Chị em nhà Williams thi đấu rất ổn định suốt từ đầu giải, với những thắng lợi dễ dàng trước các đối thủ dưới cơ. Tại vòng 4, cô chị Venus (7), dễ dàng đánh bại Radwanska (9) 6-1, 6-3 chỉ sau 84 phút với sự vượt trội về số lần ăn điểm: 33 so với 11. Đây là màn trả món nợ thua trận trong lần đối đầu duy nhất trước đây ở giải Luxembourg 2006 và là trận thắng thứ 11 liên tiếp của cô trong khuôn khổ Grand Slam. Cô em Serena, cũng từng 2 lần vô địch Mỹ mở rộng như chị, đã không cho tay vợt nhận suất đặc cách Severine Bremond một cơ hội khi chiến thắng 6-2, 6-2. Như vậy, Bremond vẫn chưa thể tái lập thành tích lọt vào tứ kết Grand Slam của chính cô như hồi Wimbledon 2006.

Hai chị em nhà Williams từng đụng độ nhau 16 lần và tỷ số đối đầu hiện rất cân bằng: 8-8. Trong số này thì 14 trận đấu diễn ra trong giai đoạn 1998-2005. Trong hai năm 2006, 2007, Venus và Serena không hề chạm trán nhau. Còn năm nay, họ đã gặp nhau 2 lần: Serena thắng ở bán kết giải Bangalore, nhưng Venus thắng lại ở chung kết Wimbledon. Nếu chỉ tính trong khuôn khổ Mỹ mở rộng, Venus đang dẫn cô em gái 2-1.

Tại vòng tứ kết đơn nữ này còn diễn ra cuộc tái ngộ đáng chú y khác giữa Dinara Safina (6) và Flavia Pennetta (16), hai tay vợt từng gặp nhau ở trận chung kết giải Los Angeles mở rộng gần đây (khi đó Safina thắng 6-4, 6-2). Hai trận tứ kết còn lại là các cặp đấu Dementieva (5) – Schnyder (15) và Jankovic (2) – Bammer (29).

Nội dung đơn nam hôm qua diễn ra khá yên bình đối với các tay vợt hạt giống hàng đầu. Nadal chỉ gặp đôi chút khó khăn ở set thứ hai, trước khi đánh bại tài năng trẻ nước chủ nhà Sam Querrey với tỷ số 6-2, 5-7, 7-6 (2), 6-3 và sẽ tiếp tục đụng một tay vợt Mỹ khác: Mardy Fish. Trong khi đó, Del Potro (17) đã dập tắt “hiện tượng” Kei Nishikori bằng thắng lợi dễ dàng 6-3, 6-4, 6-3 để có cuộc đối đầu rất được chờ đợi với Andy Murray.

Các trận vòng 4

Đơn nam

Rafael Nadal (1) - Sam Querrey, 6-2, 5-7, 7-6 (2), 6-3
Andy Murray (6) - Stanislas Wawrinka (10), 6-1, 6-3, 6-3
Juan Martin Del Potro (17) - Kei Nishikori, 6-3, 6-4, 6-3
Mardy Fish - Gael Monfils (32), 7-5, 6-2, 6-2

Đơn nữ

Serena Williams (4) - Severine Bremond, 6-2, 6-2
Dinara Safina (6) - Anna-Lena Groenefeld, 7-5, 6-0
Venus Williams (7) - Agnieszka Radwanska (9), 6-1, 6-3
Flavia Pennetta (16) - Amelie Mauresmo (32), 6-3, 6-0

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X