Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ Australia đang rối bời

Thứ Sáu 20/07/2007 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những chàng trai Socceroos đang phải chịu không khí ngột ngạt chưa từng thấy tại xứ nhiệt đới. Tuy nhiên, thời tiết Hà Nội cũng chẳng hề hấn gì nếu đem so sánh với cái “nóng” bên trong nội tình đội bóng này.

Trước trận “quyết chiến” với Nhật Bản tại Mỹ Đình, áp lực đang đè lên vai HLV Arnold bởi một khi không giành chiến thắng, ông chắc chắn mất việc. 

Trong suốt thời gian diễn ra vòng chung kết Asian Cup, HLV Arnold đã phải chịu rất nhiều áp lực từ trong lẫn ngoài sân cỏ, hết báo giới chỉ trích, búa rìu từ Liên đoàn, dư luận, đến việc bất hoà giữa các cầu thủ ngôi sao.

HLV Graham Arnold đang chịu búa rìu dư luận Australia

Hàng ngày trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước Úc đều cho đăng tải những thông tin về việc HLV người Hà Lan Dick Advocaat sớm muộn gì cũng sẽ thay thế thầy nội Arnold. 

Tất cả những điều đó đã khiến Australia thi đấu như “gà mắc tóc” trong 2 trận đầu tiên tại Bảng A, VCK Asian Cup. Họ may mắn cầm hoà 1-1 với Oman trong trận ra quân, sau đó chịu thất bại tủi hổ 1-3 trước Iraq và chỉ giành quyền lọt vào tứ kết nhờ chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. 

“Chúng tôi vẫn ở lại Asian Cup, điều đó quả thật rất tuyệt vời. Tôi thực sự hạnh phúc khi vượt qua được vòng bảng” - Arnold vui mừng ra mặt khi phát biểu với báo giới sau trận đấu hôm thứ Hai với Thái Lan. 

Đằng sau chiến thắng của người Úc, ít người biết rằng HLV Arnold đã phải trổ hết sức bình sinh, không chỉ trong chuyên môn mà cả những nhiệm vụ ngoài lề để giúp các chàng trai Socceroos tìm lại cảm giác hưng phấn trên sân bóng.

Trước trận đấu với Thái Lan, HLV Arnold đã phải công khai phủ nhận những tin đồn về việc bất hoà nội bộ trong trại tập trung của Australia, và bác bỏ nguồn tin cho rằng ngay sau trận thua tan tác trước Iraq, nhiều cầu thủ Austrailia đã gần như sụp đổ hoàn toàn, thậm chí “không còn muốn thi đấu nữa”. 

Báo chí phanh phui ra rằng nội bộ Australia chia thành hai phe: một bên ủng hộ HLV Arnold, phía ngược lại lên tiếng chỉ trích ông thầy hiện thời, đồng thời, nuối tiếc thời kỳ vàng son của Australia dưới thời HLV Guus Hiddink, người đã góp công đưa Austrailia lọt vào vòng 2 World Cup 2006 và chỉ chịu thua Italy, đội bóng sau đó đã giành chức vô địch thế giới. 

Nội bộ Australia cũng không hề yên tĩnh

Cũng có những tin đồn rằng Lucas Neil, sau khi “thừa kế” chiếc băng đội trưởng từ người đồng đội Mark Viduka, đã không có được cái uy trước các cầu thủ ngôi sao. Từ đó, gây ra những bất hoà không đáng có trong lòng tuyển Úc. 

Và trên tất cả, Arnold đã chịu áp lực lớn lao khi các CĐV Australia đã lập hẳn một trang web riêng kêu gọi “Thuyền trưởng” Socceroos từ chức. Tính đến chiều thứ Ba vừa qua, đã có tới hơn 3360 chữ ký kêu gọi HLV Arnold phải rời “vị trí cầm lái”. 

Chưa dừng lại ở đó, báo chí còn công khai đăng tải thông tin Liên đoàn bóng đá nước này đã đạt được thoả thuận với HLV Advocaat. Những bài báo này cho hay HLV người Hà Lan sẽ dẫn dắt tuyển Úc vào năm tới khi họ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Trong khi đó, HLV Arnold, vẫn còn hợp đồng 3 năm, sẽ bị đẩy xuống nắm đội U23. 

Sau trận đấu với Thái Lan, HLV Arnold đã giải toả được nhiều gánh nặng. Ông tỏ ra hài lòng với những gì các học trò của mình làm được và lý giải nguyên nhân Australia nhập cuộc không tốt là do thời tiết oi bức tại Bangkok. 

Không may cho họ, trận đấu tứ kết gặp Nhật Bản lại diễn ra vào lúc 17h20 dưới tiết trời nóng ẩm tại Hà Nội, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C. Hơn nữa, đối thủ của Socceroos là Nhật Bản có thuận lợi khi đã có hơn 1 tuần làm quen với khí hậu Việt Nam. 

Bất chấp nhiều khó khăn cả chủ quan và khách quan, HLV Arnold và các học trò vẫn có quyền hy vọng vào một chiến thắng. Hơn 1 năm về trước, cũng trong một không khí oi bức lên tới gần 40 độ C tại chảo lửa Fritz Walter - Đức, Austrailia và Nhật Bản đã đụng độ nhau tại vòng Bảng World Cup 2006. Khi đó, đội bóng xứ sở hoa Anh đào đã thất thủ 1-3. 

Người Australia đang mơ, các chàng trai Socceroos đang mơ và hơn hết HLV Arnold đang mơ họ sẽ tiếp tục đả bại Nhật Bản. Không thắng được ĐKVĐ châu Á, có lẽ người buồn nhất sẽ là “Thuyền trưởng” Arnold. Socceroos thua, đồng nghĩa với việc mối lương duyên của ông thầy nội với đội bóng áo Vàng sẽ chấm dứt.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X