Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Ninh Bình đánh bại chủ nhà Navibank Sài Gòn

Thứ Hai 08/02/2010 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dốc toàn lực trong trận đầu thi đấu trước khán giả nhà TP HCM nhưng thầy trò HLV Vũ Quang Bảo không thể chống lại dàn ngôi sao của Ninh Bình khi thất thủ 1-2, ở vòng 2 V-League chiều chủ nhật.

Vòng 2 PetroVietnam Gas V-League

Chỉ là thất bại đầu tiên sau hai trận nhưng bầu không khí ngột ngạt vẫn diễn ra với Navibank Sài Gòn (tiền thân là QK4). Bởi liên tiếp những mùa bóng qua, các đội khi chọn sân Thống Nhất làm sân nhà đều phải lận đận. Chẳng hạn như CLB TP HCM đã chia tay V-League ở mùa giải 2009, hay đội hạng Nhất Sài Gòn United cũng rớt hạng.

"Ninh Bình tận dụng tốt thời cơ tạo ra và giành chiến thắng. Tuy nhiên, nếu trọng tài chính xác hơn ở tình huống bắt việt vị ở đầu hiệp hai thì chúng tôi có cơ hội để có kết quả tốt ở trận đấu này. Tiếc là trận ra mắt khán giả TP HCM tại sân chơi V-League chúng tôi đã thất bại. Chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn ở chặng đường sắp tới", HLV Vũ Quang Bảo của Navibank Sài Gòn nhận xét về trận đấu.

Chân sút Mota ghi bàn thắng quyết định cho Ninh Bình

Trong khi đó, HLV Lim Lee Huat của Ninh Bình không chỉ đạo hết trận đấu do bị trọng tài truất quyền làm nhiệm vụ ở gần cuối hiệp, nhưng 3 điểm có được cũng tạo niềm tin bước đầu nơi lãnh đạo. "So với trận đầu, hôm nay các cầu thủ của tôi đã có nhiều tiến bộ. Tôi phản ứng vì trọng tài đã bỏ qua lỗi mà cầu thủ của chủ nhà đã vào bóng thô bạo với Việt Thắng. Anh ấy là tuyển thủ quốc gia cần được bảo vệ".

Ở tình huống đó, sau khi Việt Thắng bị đau, HLV Lim Lee Huat phản ứng quyết liệt thì bị trọng tài Đào Văn Cường truất quyền chỉ đạo. Với cái đầu gối vẫn còn đau, Việt Thắng chạy lại phản ứng gay gắt với trọng tài biên. Anh xông vào lớn tiếng với trọng tài. Hành động của Việt Thắng buộc Giám đốc điều hành của CLB Trần Tiến Đại và trợ lý phải nhảy vào sân ôm anh và can ngăn. Nhiều khả năng, Việt Thắng cũng phải nhận án phạt vì hành động này khi giám sát trận đấu Cao Đình Khôi đã ghi nhận và báo cáo lại với BTC giải.

Trở lại với cục diện trận đấu, cả chủ nhà Navibank Sài Gòn và đội khách Ninh Bình đều quyết tâm có chiến thắng đầu tay nên tung lực lượng mạnh nhất. Phía chủ nhà có hai ngôi sao được nhiều người biết là tuyển thủ Đình Luật và chân sút chủ lực Trindade từng thi đấu cho Cảng Sài Gòn và Hải Phòng. Đội bóng cố đô Hoa Lư có đủ các ngôi sao như Như Thành, Việt Thắng, Mai Tiến Thành...

Đội chủ nhà Navibank cầm bóng nhiều nhưng các pha tấn công của họ yếu ớt không thể gây nguy hiểm cho thủ môn Đình Hoàng La. Ngược lại, Ninh Bình tấn công với hai mũi nhọn Việt Thắng và Sỹ Mạnh cũng không có nhiều bóng để uy hiếp cầu môn. Mãi đến gần cuối hiệp một, thế trận mới được phá vỡ. Phút 38, trong tình huống lộn xộn trước vòng cấm chủ nhà, bóng được đẩy ra khá thoáng bên cánh trái. Trên đà băng xuống, chân sút của Đà Nẵng ở mùa trước Raphael tung cú sút căng tung nóc lưới thủ môn Đức Hùng, mở tỷ số 1-0 cho Ninh Bình.

Tuy nhiên niềm vui của đội khách chỉ kéo dài khoảng 3 phút. Khi bóng được rót bổng vào vòng cấm địa, tiền đạo Suleiman đã lạnh lùng băng vào đánh đầu đưa bóng đi hiểm, trước ánh mắt nhìn theo của thủ thành Đinh Hoàng La.

Sau giờ nghỉ, đội khách có cơ hội đầu tiên nhưng sau pha lao vào của Raphael bóng lại dội cột dọc. Sau đó Việt Thắng cũng có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Ninh Bình nhưng lại đưa bóng chệch khung thành. Nhưng áp lực tấn công cuối cùng cũng giúp Ninh Bình có bàn thắng. Tận dụng tình huống cựu thủ môn Ninh Bình Đức Hùng để bóng bật ra ở phút 50, hai cầu thủ đội khách áp sát và Mota đã sút chéo góc, ấn định kết quả 2-1, bất chấp nỗ lực của chủ nhà ở thời gian còn lại.

(Theo Vnexpress)
 

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X