Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Niềm tin rạn vỡ sau thất bại của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 06/12/2010 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những thất bại dễ được thông cảm, có thất bại để lại nỗi day dứt khó lý giải với người hâm mộ. Trận thua lịch sử 0-2 trước Philippines của ĐT Việt Nam nằm ngoài dự đoán của tất cả, niềm tin khán giả với đội nhà vì thế chẳng còn được bảo toàn.

Gần 2 năm kể từ thời khắc tuyển Việt Nam đăng quang chức vô địch Đông Nam Á, chiều tối qua sân Mỹ Đình mới thu hút được đông khán giả đến cổ vũ cho đội tuyển. Gần 40.000 con người ở Hà Nội, cùng các tỉnh lân cận đổ xô chen chân mua vé xem ĐT Việt Nam thi đấu với Philippines.

Điều người hâm mộ có mặt trên sân mong muốn chẳng gì khác là được nhìn thầy trò HLV Calisto nối dài mạch thắng, sau khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Myanmar. Vì quá tin vào sức mạnh đội nhà, không ít khán giả đã lên sẵn kế hoạch sẽ mua vé vòng bán kết cổ vũ ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, đánh đổi lại niềm tin đang lên đến độ cao trào ấy lại là một thất bại trước Philippines, đội bóng chưa một lần cầm hòa được ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu. Chứng kiến Philippines ghi bàn thắng khai thông thế bễ tắc cuối hiệp 1, người hâm mộ vẫn cổ vũ cuồng nhiệt, bởi họ tin đó chỉ là tai nạn đáng tiếc ở khâu phòng ngự.

Nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt các tuyển thủ

Lo sợ đội nhà mất “lửa” ở thế phải rượt đuổi, vào đầu hiệp 2, gần 4 vạn tín đồ bóng đá gia tăng cổ vũ cuống nhiệt với những khẩu hiệu hô vang “Việt Nam chiến thắng, Việt Nam chiến thắng” không ngừng nghỉ. Nhưng càng cổ vũ, dưới sân đội tuyển lại chìm trong bế tắc, còn bàn thắng vẫn cứ quay lưng với đội chủ nhà.

Mọi hy vọng đã hoàn toàn tắt lịm, sau pha lập công của Younghusband. Chứng kiến thủ môn Hồng Sơn vào lưới nhặt bóng, số đông người hâm mộ vừa cổ vũ sôi sục kia không thể tin vào mắt mình, chẳng ai nghĩ hàng phòng ngự gồm nhiều gương mặt dày dạn kinh nghiệm kia lại dễ dàng mắc sai lầm trước lối đá tấn công đơn giản của Philpppines.

Để bày tỏ nỗi thất vọng, không ít khán giả lục về sớm, khi vẫn còn tới hơn 10 phút nữa trận đấu mới kết thúc. Số kiên nhẫn ngồi lại chẳng ngớt lời chỉ trích lối đá chủ quan, cùng những pha xử lý thiếu an toàn và khó hiểu của hàng phòng ngự…tất cả đều được phản ứng với thái độ thất vọng ê chề.

Trên đường rời khán đài, nhiều khán giả vẫn chưa trút bỏ được cảm giác ấm ức sau khi chấp nhận nhịn đói bỏ tiền mua vé, rồi đi cả quãng đường xa vào sân. Họ đều có chung cảm giác niềm tin dành cho đội tuyển dường như không được đền đáp lại đầy đủ, xứng đáng và trọn vẹn.

Rất nhiều lý do phỏng đoán được đưa ra, nhưng họ vẫn không thể lý giải nổi vì sao đội ĐKVĐ Đông Nam Á, với nhiều cầu thủ đẳng cấp lại dễ dàng để Philippines vượt qua bằng những đường phối hợp tấn công đơn giản, rồi ghi bàn dễ chẳng khác chỗ không người.

Có rất nhiều khúc mắc chưa thể giải thích đang tồn tại sau thất bại của ĐT Việt Nam, nhưng HLV Calisto là coi đó là tại nan bình thường. Không chỉ ra được những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại gây sốc trước Philippines, cũng chẳng đứng ra nhận trách nhiệm về thất bại. Ông Calisto còn khiến nhiều người bất ngờ khi dổ dồn nguyên nhân bại sang lối đá phòng ngự của Philippines.

Lời giải thích thầy “Tô” đưa ra khiến nhiều người hâm mộ nghĩ rằng đó là sự bao biện, thay vì một cách nhìn thẳng vào thực tế yếu kém đang tồn tại. Philippines là đội bị đánh giá là “cửa dưới”, đương nhiên họ có quyền chọn cho mình chiến thuật phòng ngự - phản công phù hợp nhất.

HLV Calisto chỉ trích Philippines bố trí đội hình như chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành. Nhưng chỉ cần vài đường phản công nhanh, Philippines đã dễ dàng ghi được 2 bàn thắng để lần đầu tiên đánh bại ĐT Việt Nam, đó mới là sự khác biệt mà ông Calisto cần để ý so sánh.

Quyền tự quyết tấm vé bán kết vẫn trong tay ĐT Việt Nam ở trận “chung kết” gặp Singapore (8/12). Với những gì đã phơi bày, ngay cả khi giành vé đi tiếp thầy trò HLV Calisto cũng lấy lại được trọn vẹn niềm tin của người hâm mộ.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X