Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Anelka: Khi "Mr. Hay Dỗi" không còn "dỗi hờn".

Thứ Hai 14/01/2008 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -"Chelsea là một CLB lớn. Tôi đã chứng minh mình có thể ghi thật nhiều bàn thắng đẳng cấp và tôi sẽ làm điều tương tự ở đây. Tôi muốn nói với các cổ động viên Chelsea rằng đây là cơ hội tuyệt vời và phần thưởng lớn của tôi khi được đầu quân cho đội bóng của họ. Và tôi nhất định sẽ không làm họ thất vọng!". Đó là những gì Anelka nói ngay khi đặt chân tới Stamford Bridge.

Giây phút đầu tiên trong màu áo Chelsea

Nhận được khá nhiều lời mời gọi, đặc biệt là sự quan tâm của hai màu đỏ - xanh của thành Manchester nhưng Anelka đã quyết định hạ cánh xuống sân của The Blues. Một phần là do sự "bền bỉ" theo đuổi của HLV Avram. 10 bàn sau 21 vòng đấu ở Premiership, hầu hết trong đó là những pha độc diễn, Anelka chứng tỏ mình là mẫu tiền đạo sẵn sàng tác chiến độc lập. Đây là con bài mà "ông già" Grant rất muốn có trong miếng ghép đội hình Chelsea hiện tại. Với kiểu bố trí đội hình theo hình dáng "cây thông Giáng Sinh", Grant cần sở hữu một tiền đạo "đầu đàn", người không những phải đủ khỏe để giữ bóng trước vòng bủa vây của hậu vệ đối phương mà còn có thể phá vỡ tuyến phòng ngự trung tâm bằng kĩ thuật điêu luyện. Mẫu tiền đạo này cũng phải hội tụ yếu tố tốc độ và sự khôn khéo để tránh được bẫy việt vị, chiến thuật mà hầu hết các đối thủ áp dụng với The Blues. Và Anelka gần như đáp ứng được hầu hết các đòi hỏi trên. Duy chỉ có điều anh phải lưu tâm ‎hơn ‎đến những pha việt vị khi về Chelsea vì anh đã có 28 lần "mắc bẫy" tính đến vòng 21 mùa giải này, sau Adebayor (40 lần), Marcus Bent (34 lần) và Berbatov (32 lần). Nhưng những người hâm mộ cũng không cần phải quá lo lắng vì các tiền vệ của Chelski ở một đẳng cấp rất khác với các đồng nghiệp ở Bolton, sự nhạy bén của họ có thể giúp Anelka khắc phục những lần "bị bẫy".

Anelka đã hòa nhập rất tốt vào lối chơi của The Blues

Tiền đạo người Pháp là một trong những cầu thủ tốt nhất trong việc chiếm lĩnh tuyến đầu một cách độc lập. Mặc dù không có được kĩ năng phòng ngự từ xa như các tiền đạo khác, bằng chứng là hiếm khi anh lùi về sâu để tranh cướp bóng nhưng Anelka lại đặc biệt nguy hiểm khi anh cứ "lơ lửng" trước vòng cấm đối phương và sẵn sàng khai hỏa một khi nhận được các đường chuyền kiến tạo. Ngay cả khi các đường chuyền ấy tưởng như vô nghĩa anh vẫn có thể làm các khán giả nhà nhảy lên ăn mừng bằng một loạt các động tác có khi phức tạp đến chóng mặt nhưng cũng có thể là một cú sút nhanh như chớp. Sở trường của Anelka là vượt qua hậu vệ đối phương khi đang đối mặt với họ rồi đột ngột tăng tốc, bỏ lại đối thủ ở đằng sau. Đừng nhìn cái thân hình cồng kềnh của anh mà nhầm tưởng vì Nicolas nhanh như một chú sóc vậy.

Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ 28 tuổi này đã thi đấu cho một danh sách dài các CLB với con số 8. Thời gian anh chuyển tới Arsenal và Real Madrid là quãng thời gian không mấy ngọt ngào của anh. Tính khí thất thường của "Le Sulk, biệt danh của anh - Ngài Hờn Dỗi", khiến cho các đội bóng không thích thú khi thu nạp Anelka. Nhưng đã qua rồi cái thời tính khí thất thường, đỏng đảnh của anh. Trong vài năm trở lại đây có vẻ như Nicolas đã "trưởng thành", những mùa bóng trong màu áo của Manchester City, Fenerbahce và Bolton để lại cho anh "danh tiếng" chứ không phải "tai tiếng" như trước. Nhưng những CLB "tầm trung" như vậy không thể làm nên tên tuổi của Anelka. Anh muốn ra đi!

Không ghi được bàn thắng nhưng Nico đã kịp để lại dấu ấn

Và giờ đây, cơ hội thực sự đã đến, CLB Chelsea đủ lớn cho anh phô diễn tài năng. Và có vẻ như anh đặt rất nhiều kì vọng vào vụ chuyển nhượng này. Đã thi đấu và dành được rất nhiều chức vô địch với Arsenal và Real song ở phương diện cá nhân anh lại chưa có được sự ghi nhận đáng kể nào. Đây sẽ là lúc mà Anelka thâu tóm các danh hiệu cùng Chelsea? Anh cũng đã hùng hồn tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp ở sân Stamford Bridge, điều đó có nghĩa Anelka đang thực sự khao khát cống hiến hết mình cho The Blues.

Mặc dù không ghi được bàn thắng trong trận đấu gặp Tottenham song Anelka cũng đã kịp để lại dấu ấn. Hai pha dứt điểm nguy hiểm thể hiện đúng phẩm chất của anh, kĩ thuật cá nhân điêu luyện với pha đỡ ngực rồi quay người sút ngay phút 60 rồi pha "chộp giật" bằng cú sút chạm sà ngang những phút cuối trận. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Tottenham – Cerny và may mắn mới giúp cho Spur không bị thua thêm. Có vẻ Avam đã hơi thận trọng với tân binh của mình. Không biết điều gì sẽ xảy ra khi Anelka được tung vào sân ngay từ đầu? Sẽ là một màn ra mắt hoàn hảo hơn nếu anh có được một bàn thắng. Nhưng cơ hội trước mắt là còn khá nhiều cho Nicolas chứng minh tài năng của mình.

Đã có người nghĩ ngay tới triều đại của Avram Grant gắn với Anelka cũng như Mourinho với Drogba. Đặc biệt là khi "Voi rừng" đã lên tiếng quyết chí ra đi sau mùa bóng này. Mọi động thái tiếp sau đây của anh chỉ là chờ xem Mourinho về đâu thì anh sẽ về đó? Không có Drogba, Sheva chưa là chính mình, Kalou còn quá trẻ và Pizarro chư từng là số 1 trên hàng công, tương lai đang rộng mở cho Anelka. Tất cả chỉ còn phụ thuộc vào chính anh. Và khi "Ngài Hay Dỗi" không còn dỗi hờn thì các thủ môn đối phương của The Blues hãy chuẩn bị đối mặt với "Ngài Sát Thủ"!

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia”

Ngô Văn Thắng , 2C05, ĐH Hà Nội.

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X