Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những “vũ công” Tango làm mê hoặc cả Serie A

Thứ Ba 25/11/2008 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải các vũ công Samba mà chính các vũ công Tango mới là những người đang chinh phục Serie A. Rõ ràng, những cầu thủ Argentina đang trình diễn những điệu nhảy đầy mê hoặc. Chính họ đã đem đến sự tươi mới cho một giải đấu mà xưa nay chỉ nổi tiếng với sự khô khan.

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Đoàn Văn Xuấn, Hộp thư 141 - Bưu điện tỉnh Vĩnh Long.
 
Diego Milito - “vũ công” giỏi nhất

Milito là cầu thủ có lối chơi kỹ thuật, sức mạnh và là mẫu tiền đạo có thể ghi trung bình 20 bàn mỗi mùa. Bản thân anh từng thăng hoa trong màu áo Genoa cách đây 3 năm (chơi ở Serie B) và là từng là “người hùng” của Real Zaragoza. Trở lại Genoa vào đầu mùa giải này, một lần nữa, Milito lại tiếp tục bay cao. Xua tan đi ánh mắt ngờ vực của giới chuyên môn, tiền đạo 29 tuổi này không cần nhiều thời gian để bỏ túi riêng cho mình 12 bàn thắng chỉ sau 13 vòng đấu.


Anh đang là số một tại Genoa.

Nhìn Milito làm khốn đốn hàng thủ đối phương, người xem không chỉ mãn nhãn trước những pha xử lí mẫu mực, khả năng chớp cơ hội mà còn tỏ ra thích thú trước việc những bàn thắng của anh đều được ghi vào lưới những đội bóng mạnh (Milan, Roma, Napoli, Udinese, Juve - 3 trong số đó mang tính quyết định giúp Genoa giành chiến thắng).

Hiện tại, Milito đang tạm thời dẫn đầu danh sách “dội bom” ở Serie A. Có thể nói, hiệu suất ghi bàn hiện nay của anh là cao nhất Châu Âu. Nhờ những bàn thắng của đó mà Genoa đang có sự khởi đầu trong mơ khi vừa mới trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá Italia cách đây một mùa bóng. Hiện, Genoa đang xếp vị trí thứ 8, một thành tích không thể tuyệt vời hơn. Rõ rànng, Miltio đang trở dần trở thành một phần lịch sử không thể thiếu của Genoa.

Mauro Zarate - “vũ công” gây bất ngờ nhất

Zarate là một mẫu cầu thủ nhanh, mạnh, lắt léo, di chuyển linh hoạt, nhạy bén, dứt điểm tốt. Anh được HLV Delio Rossi mượn về từ CLB Al-Sadd của Qatar. Tuy mùa trước đã để lại dấu ấn trong màu áo Birmingham (cũng mượn từ Al-Sadd), nhưng Zarate vẫn được xem là một “kép” phụ trên hàng công của Lazio. Giống như Milito, anh vẫn là một ẩn số và là một canh bạc đầy mạo hiểm của ban lãnh đạo Lazio. Biết mình không được đánh giá cao, nên Zarate rất quyết tâm thể hiện mình và anh đã thành công ngoài mong đợi.
Ngay trong trận đầu tiên, anh đã gây “sốc” khi có 2 "phát súng" vào lưới Cagliari, giúp Lazio có một trận thắng mở màn không tưởng 4 - 1. Tạo ấn tượng tốt, Zarate được tin tưởng xếp đá chính ở những trận sau đó và anh đã liên tục "nhả đạn", và cũng liên tục dẫn đầu danh sách ghi bàn qua 6 vòng đấu đầu tiên. Hiện tại, anh đã có được 7 bàn thắng, góp 4 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công (chỉ thua tiền vệ D'Agostino của Udinese, với 5 đường chuyền thành bàn).

Zarate đang thăng hoa trong màu áo Lazio.


Sau 21 năm, Serie A mới có lại một chân sút nước ngoài ghi được tới 4 bàn chỉ trong 3 trận đầu giải. Cầu thủ làm nên điều đặc biệt trước đó là Toni Polster, người Áo, chơi cho Torino mùa giải 1987 - 1988. Ngoài ra, Zarate còn gợi lại hình ảnh của huyền thoại Giuseppe Signori, người đã 3 lần giành danh hiệu Vua Phá lưới Serie A ngay khi gia nhập Lazio (từ năm 1992 - 1996).

Có thể nói, những gì Zarate anh đang thể hiện đúng như những gì mà HLV của Birmingham - McLeish - đã từng dự đoán: “Cậu ấy sẽ tỏa sáng trong tương lai và là viên ngọc quý giá cho bất cứ câu lạc bộ nào”. Nhờ phong độ chói sáng của Zarate mà Lazio đang có sự khởi đầu tốt nhất trong những năm qua, hiện đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Và nếu cứ duy trì phong độ như thế này, anh sẽ sớm trở thành một huyền thoại mới của Lazio.

Ezequiel Lavezzi - “vũ công” giống Maradona nhất

Lavezzi có tốc độ của một tia chớp, mạnh mẽ, kĩ thuật cá nhân toàn diện, óc quan sát tinh tế, nhạy cảm trong vòng cấm. Anh có lối chơi rộng, chạy khắp mặt sân để tìm bóng. Không chỉ nguy hiểm trong khâu dứt điểm mà anh còn là một chuyên gia làm bóng hàng đầu. Ngay mùa đầu tiên anh khoác áo Napoli, anh đã làm điên đảo Serie A với 8 bàn thắng và rất nhiều đường chuyền quyết định.
Trong mùa giải này, Lavezzi tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của mình với 3 bàn thắng và nhiều đường chuyền quyết định cho German Denis - người đá cặp với anh trên hàng công - ghi bàn. Tầm ảnh hưởng của Lavezzi hiện giờ tại Napoli là rất lớn. Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền đạo lùi. Trong số 5 tiền đạo thì anh là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất. HLV Zenga của Catania từng nhận xét: “Những điều Lavezzi có thể làm thường lớn hơn những gì trên thực tế. Điều đó khiến anh ta trở nên nguy hiểm và các đối thủ phải lo ngại”.

Linh hồn của Napoli.


Lavezzi đang được các cổ động viên ví như một Maradona mới của Napoli - nơi mà huyền thoại này được xem như một vị thánh sống. Nhưng Lavezzi không bao giờ nhận mình giống Maradona. Ngày mới đến Napoli, anh từ chối chiếc áo số 10 để mang chiếc áo số 7 khiêm tốn hơn. Nhưng công bằng mà nói, tại Napoli, không ai đi vừa đôi giày mà Maradona để lại như Lavezzi. Vừa qua, anh đã được chính huyền thoại này gọi điện triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Xem ra, tiền đồ của Lavezzi trong tương lai sẽ vô cùng xán lạn.

German Denis - “vũ công” giống Batisuta nhất

Cũng giống như Zarate, đây là mùa đầu tiên Denis chơi ở Serie A, trong màu áo Napoli. Trước đây, Denis đã được biết đến khá nhiều trong màu áo của Independiente ở Argentina. Anh được đưa về Napoli để đá cặp cùng Lavezzi, và ngay lập tức anh chàng tiền đạo sinh năm 1981 này đã để lại dấu ấn.
Tuy không khéo léo và tốc độ bằng Lavezzi nhưng với thể hình cao to, khả năng không chiến tốt, giữ bóng chắc, Denis rất nguy hiểm trong vòng cấm và đang gợi lại dáng dấp của một “Vua sư tử” Batisuta thuở nào. Bàn đầu tiên anh ghi cho đội bóng mới là bàn thắng vào lưới Bologna (vòng 5). Anh lại tiếp tục nổ súng ở vào lưới Genoa (vòng 6), và nhất là cú hattrick đầy ấn tượng vào lưới Reggina (vòng 9). Và sau 13 vòng đấu, Denis đã có được 5 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB.

Denis đang rất thành công trong màu áo CLB mới.


Hiện tại, anh và Lavezzi là cặp tiền đạo chủ lực của Napoli, một trong những bộ đôi nguy hiểm nhất Serie A hiện nay. Và cũng giống như Lavezzi, anh là một trong những người có đóng nhiều nhất cho sự thăng hoa của Napoli. Và mới đây, anh đã được HLV Maradona triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia cho trận giao hữu với Scotland. Đây có thể nói là phần thưởng xứng đáng cho phong độ xuất sắc của anh vừa qua trong màu áo Napoli. Tin rằng, trong thời gian tới anh sẽ còn tiếp tục tỏa sáng để mang về những vinh quang mới cho CLB.

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X