Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những trận đấu có "nghi án dàn xếp" trong lịch sử

Thứ Ba 17/06/2008 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí Italia và Pháp đang rộn lên thông tin về việc Hà Lan và Rumania sẽ dàn xếp trong lượt đấu cuối để cùng dắt tay nhau vào bán kết. Điều này thực sự là không có cơ sở, tuy nhiên cũng chẳng thể nói trước được điều gì bởi  lịch sử  World Cup và EURO đã chứng minh rằng đã từng tồn tại không ít những trận đấu… có vấn đề.



Argentina-Peru: 6-0: tại World Cup năm 1978, Argentina phải thắng Peru với cách biệt ít nhất 4 bàn để có thể vượt qua Brazil để đứng đầu bảng và lọt vào trận chung kết. Những tưởng điều này là khá khó khăn nhưng các chàng trai Tango còn làm được hơn thế khi vượt qua đội bóng Nam Mỹ tới 6-0. Người ta vẫn đặt một dấu hỏi lớn về trận đấu này nhất là khi báo chí Brazil phát hiện ra rằng thủ thành của Peru Ramond Quiroga là một người có gốc gác…Argentina.

Argentina thắng Peru với một tỉ số khó tin 6-0

Tây Đức –Áo:1-0 tại World Cup 1982. Một vụ dàn xếp trắng trợn nhất trong lịch sử các kì World Cup giữa hai người anh em Áo và Tây Đức để loại kẻ ngáng đường Algeria.Kịch bản của nó là: nếu trận đấu kết thúc với cách biệt 1 bàn thì Đức và Áo sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Thực tế sân cỏ đã chứng minh điều này là hoàn toàn đúng sự thực. Sau khi ghi bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 10, cả hai đội thay nhau đi bộ và trận đấu kết thúc với kết quả đúng như kịch bản đề ra. Mãi đến năm 2007, sự thực về trận đấu này đã được làm sáng tỏ khi một cựu cầu thủ của Đức đã tiết lộ cho báo chí về một thỏa thuận miệng giữa hai đội nhằm dàn xếp kết quả theo hướng có lợi cho cả hai. Cũng chính vì vậy mà kể từ sau giải đầu này, FIFA đã phải đưa ra điều luật: hai trận đấu ở lượt đấu cuối cùng phải thi đấu cùng giờ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra

Mexico- Italia 1-1 World Cup 1994. Italia và Mexico đã cầm hòa hữu nghị với tỉ số 1-1 ở lượt đấu cuối để cả hai dắt tay nhau đi tiếp trong khi đó Na Uy không thể thắng được Czech (hai đội hòa 0-0) phải ngậm ngùi rời bỏ cuộc chơi

Na Uy- Brazil 2-1, World Cup 1998. Brazil thể hiện một phong độ ấn tượng khi thắng cả hai trận đầu tiên, tuy nhiên đến lượt đấu cuối cùng gặp đối thủ Bắc Âu họ đã thi đấu chựng lại một cách đầy khó hiểu. Dẫn trước với bàn thắng của Bebeto nhưng rồi Selecao đã để Na Uy lội ngược dòng ở những phút cuối bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Flo và Rekdal. Kết quả này đã đẩy Maroc về nước dù họ chơi rất ấn tượng khi đánh bại Scotland tới 3 bàn không gỡ.

Đan Mạch hòa Thụy Điển 2-2 trong một trận đấu bị nghi là có mùi

Đan Mạch - Thụy Điển: 2-2.EURO 2004. Được coi là một màn biểu diễn nghệ thuật sắp đặt ở một trình độ cao nhất khi trận đấu vẫn diễn ra hấp dẫn và quyết liệt nhưng kết quả… lại được dự báo từ trước. Tỉ số hòa 2-2 là vừa đủ để hai người anh em vùng Scandinavia dắt tay nhau đi tiếp mặc cho Italia có chiến thắng bao nhiêu bàn trước Bulgaria và kết quả trận đấu đã đúng như vậy. Viết về trận đấu này, báo chí Italia thậm chí còn mỉa mai:” Nếu biết khả năng diễn xuất của họ giỏi như vậy Holywood đã mời họ sang đóng phim từ lâu rồi”.

Và đêm nay, lịch sử sẽ lại ghi thêm tên cặp đấu Hà Lan-Rumania như một trận đấu có vấn đề?

  • Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X